HomeCreativityตำนานเกิร์ลกรุ๊ป Spice Girls คืนชีพ ปลุกระดมผู้หญิงทั่วโลกออกมาโชว์ “พลังผู้หญิง”

ตำนานเกิร์ลกรุ๊ป Spice Girls คืนชีพ ปลุกระดมผู้หญิงทั่วโลกออกมาโชว์ “พลังผู้หญิง”

แชร์ :

wanna be what really want (2)

ไม่ใชกระทู้ดักแก่ แต่ท่อนฮุคเพลง Wanna Be ของห้าสาว Spice Girls เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังสัญชาติอังกฤษ ท่อนนี้ดังฮิตติดหูมาเวลา กว่า 20 ปีแล้ว หลายคนโดยเฉพาะสาวๆ 30 + คงจำได้ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Yo, I’ll tell you what I want, what I really really want,
So tell me what you want, what you really really want,
I’ll tell you what I want, what I really really want

Spice Girls เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังในยุค 90’s ที่รวมเอาผู้หญิงที่มีความแตกต่างมาอยู่ด้วยกัน แต่ละนางก็มีคาแร็คเตอร์และฉายาแตกต่างกันไป  คอสตูมก็สไตล์ใครสไตล์มัน  นอกจากเพลงเพราะๆ ฮิตๆ แล้ว Spice Girls  ยังเป็นไอคอนของสาวๆ ในยุคนั้น ที่ทำให้เกิดคำว่า  ‘Girl Power’  เพราะพวกเธอเป็นกลุ่มศิลปินที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงมีความสดใส มีพลังในการใช้ชีวิต  ภูมิใจในการเป็นผู้หญิง ฉลาด มีเสน่ห์ และมีความมั่นใจ ในแบบของตัวเอง ไม่ใช่สังคมหรือใครกำหนด

The Global Goals for Sustainable Development โดย United Nation หรือ UN จึงออกแคมเปญ What I Really Really Want  โดยต้องการให้สาวๆทั่วโลกออกมาส่งเสียงและแสดงว่าสิ่งที่เธอต้องการจริงๆแล้วคืออะไร ผ่านแฮชแท็ก #WhatIRallyReallyWant ซึ่งเป็นท่อนหนึ่งที่ติดหูของเพลง Wanna Be จาก Spice Girls นั่นเอง แคมเปญสื่อสารกับหญิงสาวในรูปแบบวิดีโอ โดยเป็นการ Remake มิวสิควิดีโอเพลง Wanna Be ขึ้นมาใหม่ ใช้ศิลปินหญิงจากหลายประเทศ เช่น ไนจีเรีย อังกฤษ แอฟริกาใต้ สหรัฐอเมริกา เน้นไปที่การหยุดความรุนแรงต่อสตรี ความเท่าเทียมกันทางเพศทั้งด้านการศึกษาและค่าจ้างแรงงาน และปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเพศหญิง

ซึ่งคลิปนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในการช่วยเผยแพร่ และถูกฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎคมที่ผ่านมา

หากคุณเป็นผู้หญิงจะสามสิบขึ้นไปหรือลงมา หากต้องการแสดงพลังหญิง JOIN THE MOVEMENT ได้ที่ : http://www.globalgoals.org/join-the-movement-girls/

เพลง Wannabe ต้นฉบับ

Source


แชร์ :