HomeSponsoredเมาเทนดิว บุกออนไลน์ส่งคอนเทนต์มันส์ๆ “เด็กเอ๋ย เด็กดิว” ตอกย้ำแบรนด์ของวัยรุ่น ชวนวัยรุ่นไทยคิดแล้วลุยเลย

เมาเทนดิว บุกออนไลน์ส่งคอนเทนต์มันส์ๆ “เด็กเอ๋ย เด็กดิว” ตอกย้ำแบรนด์ของวัยรุ่น ชวนวัยรุ่นไทยคิดแล้วลุยเลย

แชร์ :

mountain dew viral ads

มิวสิควีดีโอแนว Hip Hop ที่ใครได้ฟังอาจเผลอโยกหัวเบาๆ ตามจังหวะดนตรีโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่นที่น่าจะโดนใจมากที่สุด สำหรับ 10 บัญญัติสุดมันส์ ฉบับเด็กเอ๋ย เด็กดิว” ส่วนหนึ่งของแคมเปญสื่อสารการตลาดในปีนี้ของ “เมาเทนดิว” ที่ทำขึ้นมา เพื่อชวนวัยรุ่นยุคใหม่ออกมาทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างสร้างสรรค์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดประกายไอเดียมิวสิควีดีโอนี้ เริ่มต้นจาก “เมาเทนดิว” เข้าใจ Insight ของกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างดีว่าเป็นวัยที่ชอบค้นหาความสนุก ชอบความท้าทาย ชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และเป็นวัยที่ทำตามแบบอย่างของคนอื่น ยิ่งถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ตนเองเห็นด้วย ก็จะเปิดรับและทำตาม

ดังนั้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้ดียิ่งขึ้น และสนับสนุนให้วัยรุ่นไทยกล้าคิด กล้าลุย ออกมาทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วยกัน จึงได้นำเสนอในรูปแบบวีดีโอ คอนเทนต์ ที่นำเพลง “หน้าที่ของเด็ก” เพลงที่คนไทยเกือบทุกคนรู้จักตั้งแต่ในวัยเด็ก และสามารถร้องตามได้ตั้งแต่ท่อนแรก “เด็กเอ๋ย เด็กดี…” โดยเมาเทนดิวนำท่อนติดหู มาปรับเป็น “เด็กเอ๋ย เด็กดิว” พร้อมทั้งสอดแทรกบัญญัติ 10 ประการในแบบฉบับ

เมาเทนดิว ผสมผสานกับการเล่าเรื่องเป็นมิวสิควีดีโอ 8Bit ครั้งแรกของเมืองไทย ทำให้คนดูรู้สึกสนุกไปกับเนื้อร้อง ทำนองดนตรีและรูปแบบการนำเสนอที่เข้าใจง่าย และยังได้ข้อคิด แรงบันดาลใจว่าเมื่อคิดสิ่งใดแล้ว ให้ลงมือลุยเลย !

mountain dew viral ads2

การสื่อสารในรูปแบบมิวสิควีดีโอที่เล่าบัญญัติ 10 ประการของเด็กดิว  นอกจากทำให้วัยรุ่นยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ เห็นว่า “เมาเทนดิว” เป็นแบรนด์สำหรับตัวเขาเองแล้ว (Brand for me) ขณะเดียวกันยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างเฉพาะตัว เพราะนับตั้งแต่เป๊ปซี่โคเปิดตัว “เมาเทนดิว” ในประเทศไทยเมื่อปี 2556 ถึงวันนี้ ยังคงมีความเด่นชัดใน Brand Character มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นด้านความสนุกสนาน ความกล้า และแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ สอดคล้องกับทัศนคติ และการใช้ชีวิตของวัยรุ่นในปัจจุบัน อีกทั้งเมาเทนดิวเชื่อว่าวีดีโอ คอนเทนต์นี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสการดื่มสินค้าได้มากขึ้น

เมื่อผนวกเข้ากับนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ “ขวดสีเขียวนีออน” ดีไซน์ขวดแบบคอยาว (Long-Necked Bottle) อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่สะท้อนบุคลิกและตัวตนของแบรนด์ได้ ดังที่มีคนเคยกล่าวไว้ว่า Packaging is a silent brand ambassador” ทั้งยังช่วยสร้างการรับรู้ เป็นที่จดจำง่าย และดึงดูดใจผู้บริโภค เห็นแล้วรู้สึกอยากลองดื่มอีกด้วย

mountain dew viral ads3

ขณะที่เมื่อไม่นานนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ “เมาเทนดิว” ได้ปรับโฉมใหม่ทั้งโลโก้และดีไซน์แพคเกจจิ้งทุกขนาด ทั้งแบบขวดและกระป๋อง ภายใต้ Global Concept “Charged Neon” เป็นประเทศแรกของโลก โดยครอบคลุมการใช้สี ตัวอักษร ภาพ กราฟิก โดยเน้นสีเขียวนีออนให้โดดเด่นขึ้น และลวดลายกราฟิกที่ดูเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง มีมิติ เพื่อสื่อสารถึงตัวตนที่ชัดเจนของแบรนด์และไลฟ์สไตล์วัยรุ่น

ใครอยากเป็นชาวดิว ต้องไม่พลาดกับมิวสิควีดีโอ 10 บัญญัติสุดมันส์ ฉบับเด็กเอ๋ย เด็กดิว” ที่จะชวนวัยรุ่นทุกคนออกมาปลดปล่อยความเป็นตัวเอง และสนุกอย่างสร้างสรรค์ไปด้วยกัน คลิ๊กชมได้เลยที่


แชร์ :

You may also like