HomeBranding‘มาสเตอร์การ์ด’ รื้อโลโก้ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เตรียมรับศึกยุค Digital

‘มาสเตอร์การ์ด’ รื้อโลโก้ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เตรียมรับศึกยุค Digital

แชร์ :

mastercard new logo 2016

“MasterCard” เปิดตัวโลโก้ใหม่ และ Brand Identity ใหม่ในรอบ 20 ปี ซึ่งออกแบบโดยบริษัท Pentagram ซึ่งลักษณะของโลโก้ใหม่มีกลิ่นอายของเดิม คือ วงกลมสีแดงและสีเหลืองที่เชื่อมโยงกันอยู่ ในขณะที่ตัวอักษร มีการออกแบบใหม่จาก “MasterCard” ปรับเป็น “mastercard” และจากเดิมที่ตัวอักษรอยู่ในวงกลม ได้ย้ายไปอยู่ข้างนอกใต้วงกลม โดยโลโก้ใหม่นี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“โลโก้  MasterCard เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก โดยปัจจุบันลัญลักษณ์ MasterCard ปรากฏอยู่บนบัตร 2.2 พันล้านใบ ขณะเดียวกันมีหลายสิบล้านร้านค้าทั่วโลกที่รับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรที่มีโลโก้ MasterCard ดังนั้นการปรับโฉมโลโก้ใหม่ครั้งนี้ เรายังคงรักษาองค์ประกอบหลักของโลโก้ ซึ่งถือเป็น Brand Identity ของเรา นั่นคือ วงกลมสองวง ทั้งสีแดงและสีเหลือง และชื่อแบรนด์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ผู้บริโภคจดจำเราได้”  Raja Rajamannar, CMO MasterCard ให้สัมภาษณ์กับ Adweek

ความน่าสนใจของโลโก้โฉมใหม่ คือ การออกแบบให้ดูทันสมัย เรียบง่าย เพื่อทำให้โลโก้ของแบรนด์มีความยืดหยุ่น สามารถนำไปใช้กับสื่อประเภทต่างๆ ในทุก Touch Point ได้อย่างลงตัว ทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

ที่สำคัญโลโก้ใหม่ เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า “mastercard” กำลังปรับตัวรองรับยุคดิจิตอล เพราะวิวัฒนาการของโลกการเงินนับจากนี้ การทำธุรกรรมต่างๆ จะก้าวเข้าสู่ระบบ Digital Payment อย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อไม่นานนี้ mastercard ได้เปิดตัว  “masterpass” ระบบชำระเงินดิจิตอลบน Smart Device เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการชำระค่าสินค้าและบริการของผู้บริโภคยุคนี้

Resize Mastercard_Pentagram_Press-5

Resize Mastercard_Pentagram_Press-7

Resize Mastercard_Pentagram_Press-9

Resize Mastercard_Pentagram_Press-12

Resize Mastercard_Pentagram_Press-14

Resize Mastercard_Pentagram_Press-16

 

Source 

 


แชร์ :

You may also like