HomeSponsoredLife Swap สลับร่างสร้างมื้อแห่งความรักของกอล์ฟ ฟัคกลิ้งฮีโร่ โฆษณาใหม่ “คนอร์” ซึ้งเหมือนเดิมที่เพิ่มเติมคือความน่ารัก

Life Swap สลับร่างสร้างมื้อแห่งความรักของกอล์ฟ ฟัคกลิ้งฮีโร่ โฆษณาใหม่ “คนอร์” ซึ้งเหมือนเดิมที่เพิ่มเติมคือความน่ารัก

แชร์ :

knorr life swop

จากความสำเร็จของแคมเปญ Flavor of Home #เพราะอาหารคือหลักฐานของความรัก ที่เล่าเรื่องราวสุดซึ้งของแม่ที่มีต่อลูก ผ่านสัญลักษณ์ “ปิ่นโต” ให้เดินทางไปบอกความห่วงใยที่คนในครอบครัวมีให้แก่กัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม กลายเป็นวิดีโอโฆษณาที่คว้าอันดับ 1 ของการประกาศผล YouTube Ads Leaderboard ประจำปี 2558 มาปีนี้ คนอร์(Knorr) ใช้จุดเด่นเดิมที่เคยได้ผลมาแล้วในปีที่แล้ว นั่นก็คือ การถ่ายทอดเรื่องราวจริงที่มีทั้ง อารมณ์ ความรู้สึก และความรัก แล้วเพิ่มมุมมองให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย การทำ Life Swap ที่ให้เห็นว่า ถ้าเราลองสลับบทบาทกันเราจะค้นพบมุมมองและเข้าใจอีกฝ่ายมากขึ้น โดยนำเอาครอบครัวของ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ นักร้องชื่อดัง มาเป็นบททดสอบ และนี่คือแง่มุมต่างๆ ในแคมเปญนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Consumer Insight: ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบทำให้คนทำกับข้าวทานเองน้อยลง จนบางครั้งครอบครัวไม่ได้ทานอาหารฝีมือคนในครอบครัว หรือแม้แต่ไม่ได้ทานข้าวพร้อมหน้ากันด้วยซ้ำ ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่แม่บ้านรับหน้าที่ทำกับข้าว เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ลิ้มลอง แต่ก็เกิดความกังวลว่า สามีจะชอบกินไหม ลูกจะชอบกินไหม และในหลายๆครั้งที่สามีไม่กลับมากินข้าวที่บ้าน หรือลูกกินข้าวไม่หมด ก็ทำให้แม่บ้านเหล่านี้บางส่วนก็หมดกำลังใจและล้มเลิกการทำอาหารไป ซึ่งคนอร์มองเห็นความสำคัญของอาหารที่บ้านเพราะเชื่อว่า #อาหารคือหลักฐานของความรัก ของคนในครอบครัว ดังนั้นหากการทำอาหารและกินอาหารที่บ้านหมดความหมายลง อาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ และแบรนด์คนอร์ก็จะมีบทบาทลดลง

 

Objective: แคมเปญ Life Swap นี้จึงเกิดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้สมาชิกทานอาหารของคนในครอบครัวมากขึ้น และหันมาให้คุณค่าของการทำงานบ้าน จากเดิมที่เรามองว่าเป็นงานที่ไม่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ ไม่ได้ใช้เวลามากมาย หรือไม่เหนื่อย แต่ความจริงแล้วทั้งงานบ้าน และการทำอาหารล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากความรักทั้งสิ้น

 

Execution: เล่าเรื่องราวผ่านครอบครัวของนักร้องเพลงแร๊พที่หลายคนรู้จักกันดี กอล์ฟ ฟัคกลิ้ง ฮีโร่ ซึ่งหลายคนรู้จักเขาในแง่มุมว่าเขาเป็นนักร้องที่มีอารมณ์ขัน เฮฮา แต่สิ่งที่ไม่เคยนึกถึงคือ เขาเองก็มีแง่มุมที่ซีเรียสเรื่องงานเพลง เรื่องความสำเร็จในชีวิต และในคลิปวิดีโอนี้ก็ยังถามถึงมุมมองที่เขาคิดเกี่ยวกับครอบครัว ในขณะเดียวกันภรรยาของเขาก็อยากจะแชร์แง่มุมที่เธอมองอาชีพของเขา และหน้าที่ของเธอเช่นกัน แคมเปญนี้ก็เลยให้ทั้งคู่ Life Swap สลับชีวิตกัน 1 วัน เพื่อให้ทั้งสอง เข้าใจบทบาทของอีกฝ่าย โดยมี “อาหาร” เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์

การเล่าเรื่องสนุก สมจริง หลากอารมณ์ทั้งซึ้ง ทั้งขำไปกับมุขที่เป็นตัวตนและเป็นธรรมชาติของทั้งคู่ สอดแทรกความน่ารักของน้องชูใจ มาเป็นระยะๆ ทำให้คลิปนี้มีทั้งความลุ่มลึก และดูเพลิน แบรนด์เข้ามาปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนท์แบบเนียนๆ ไม่มีช็อตฮาร์ดเซลล์ คลิปที่มีความยาว 7 กว่าๆ นี้ จะเอาชนะใจผู้ชมได้อีกครั้ง เหมือนที่คลิป “เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง” ซึ่งครั้งนั้นยาว 8 นาทีด้วยซ้ำได้หรือไม่ ผู้ชมต้องร่วมพิสูจน์ไปด้วยกัน

 

Brand Purpose: จากเรื่องราวทั้งหมด “คนอร์” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ในครอบครัว คาดหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ทุกครอบครัวทำอาหารและใช้เวลาทานข้าวด้วยกันที่บ้านมากขึ้น ให้สมาชิกในครอบครัวเห็นความสำคัญของการทำอาหารที่เปรียบเสมือนการดูแลเอาใจใส่และเติมเต็มความรักให้แก่กันมากขึ้น #เพราะอาหารคือหลักฐานของความรัก


แชร์ :

You may also like