HomeBrand Move !!‘อาร์ทิสทรี’ จับมือ ‘จิวาดอง’ รุกตลาดน้ำหอมไทย ฮีโร่ใหม่ช่วยดันยอดขาย ‘แอมเวย์’

‘อาร์ทิสทรี’ จับมือ ‘จิวาดอง’ รุกตลาดน้ำหอมไทย ฮีโร่ใหม่ช่วยดันยอดขาย ‘แอมเวย์’

แชร์ :

Resize Artistry Flora Chic_Packshot (3)

นอกจากทำตลาดเครื่องสำอางสีสัน และกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวระดับพรีเมียมแล้ว ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ “อาร์ทิสทรี” หนึ่งในแบรนด์หลักของ “แอมเวย์” (Amway) ยังได้ขยายโปรดักส์ไลน์ไปยังกลุ่ม “น้ำหอม” ด้วยการจับมือกับ “จิวาดอง” บริษัทปรุงน้ำหอมระดับโลก ร่วมกันพัฒนา “อาร์ทิสทรี ฟลอรา ชิค” (ARTISTRY Flora Chic)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดน้ำหอมระดับพรีเมียม มีแบรนด์ระดับโลกมากมายที่ทำตลาดมายาวนาน ทั้งจากแบรนด์เครื่องสำอาง และแบรนด์ดีไซเนอร์ อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ “อาร์ทิสทรี” กล้าตัดสินใจเข้ามาลุยตลาดนี้ รวมทั้งกลยุทธ์ และเป้าหมายของสินค้าน้องใหม่นี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามกัน…

– เล็งเห็นโอกาสของตลาดน้ำหอมในประเทศไทย ที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 7,700 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 4.7% โดยแบ่งเป็นแมสแบรนด์ 68% และ พรีเมียมแบรนด์ 32%

– เป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับน่าพอใจ เนื่องจากน้ำหอมเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคทั้งผู้ชายและผู้หญิงซื้อใช้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งผู้บริโภค 1 คน มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหอมมากกว่า 1 ขวด

“อาร์ทิสทรี” ต้องการเพิ่มความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์ให้กับแบรนด์ เพื่อเสริม Product Portfolio ตอบโจทย์ด้านความงามให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

– ผลวิจัยของ “อาร์ทิสทรี” พบว่าน้ำหอมที่อยู่ใน 10 อันดับแรกที่คนไทยนิยม ส่วนมากเป็นน้ำหอมจากแบรนด์เครื่องสำอางมากกว่าดีไซน์เนอร์แบรนด์ ซึ่งเกิดจากความชื่นชอบต่อแบรนด์เครื่องสำอางที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว จึงนำมาสู่การเลือกใช้น้ำหอมของแบรนด์นั้นๆ “อาร์ทิสทรี” จึงมองว่ามีโอกาสที่จะผลักดัน “อาร์ทิสทรี ฟลอรา ชิค” เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคไทยได้

– ความแข็งแกร่งของเครือข่ายนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 300,000 รหัส และสมาชิกผู้ใช้สินค้ากว่า 700,000 รหัส เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ “อาร์ทิสทรี ฟลอรา ชิค” แจ้งเกิด รวมทั้งเป็นสินค้าที่ช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่มีอายุน้อยลง

– ใช้กลยุทธ์ Emotional Marketing โดยสร้างอารมณ์ร่วมของเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของน้ำหอมผ่านสื่อต่างๆ เช่น ตกแต่งแอมเวย์ ช็อป ในธีมฟลอรา จัดกิจกรรมทางการตลาด ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ กิจกรรมออนไลน์เพื่อแจกตัวอย่างน้ำหอม และจัดโปรโมชั่นตัวอย่างน้ำหอม เพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์ใช้เป็นเครื่องมือในการทำตลาด โดยเน้นไปยังลูกค้าที่รักแบรนด์อาร์ทิสทรี

– วางเป้าหมายด้านยอดขายภายในสิ้นปีนี้ มั่นใจว่าได้ไม่ต่ำกว่า 68 ล้านบาท

Resize Artistry Flora Chic_Packshot (5)


แชร์ :

You may also like