HomeCannes Lions & Awards10 สุดยอดแคมเปญพีอาร์ ปังๆ จาก Cannes Lions 2016

10 สุดยอดแคมเปญพีอาร์ ปังๆ จาก Cannes Lions 2016

แชร์ :

PR 10 cannes j2

ในหมวด PR Lions ในการประกวดโฆษณา Cannes Lions 2016  รางวัล Grand Prix ตกเป็นของ THE ORGANIC EFFECT จาก FORSMAN & BODENFORS Gothenburg  ส่วนประเทศไทยคว้ามาได้ 2 Silver 1 Bronze จาก TOUCHABLE INK  – Samsung Thailand โดยเอเจนซี่ J.Walter Thompson Bangkok

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

TOUCHABLE INK  – Samsung Thailand / J.Walter Thompson Bangkok (2 Silver 1 Bronze)

JWT TOUCHABLE INK b

 

ทีม Brand Buffet สรุปงานโฆษณาในหมวด PR ที่น่าสนใจ 10 ผลงาน (รางวัล Gold)

THE ORGANIC EFFECT – COOP / FORSMAN & BODENFORS Gothenburg  ซุปเปอร์มาร์เก็ต COOP ในประเทศสวีเดน ทำการทดลองเปลี่ยนอาหารการกินบ้านหลังนึงให้กลายเป็นครอบครัวที่กินคลีน ทำให้ผลตรวจร่างกายออกมาอย่างน่าประหลาดใจ

POCKET MONEY — EQUAL FUTURE ANZ Bank  แคมเปญเพื่อปลุกฝังความเท่าเทียมกันของมนุษย์ไม่ว่าจะเพศไหน อายุเท่าไหร่ ผ่านคลิปน่ารักของเด็กๆ ที่ทำงานเท่ากันแต่ได้เงินไม่เท่ากัน

NIVEA DOLL – NIVEA  FCB BRASIL  เพื่อต้องการสอนให้เด็กๆได้รู้จักป้องกันแสงแดดด้วยครีมโลชั่นกันแดด จึงนำเอาตุ๊กตามาช่วยสอน น่าจะง่ายกกว่า

 

THE BULLETPEN –  MINISTRY OF NATIONAL EDUCATION COLOMBIA McCANN COLOMBIA  ปากกากระสุน ถูกมอบให้กับนักข่าว นักการเมือง และ ผู้นำทางความคิด  เพื่อต้องการร่วมเปลี่ยนประเทศโคลัมเบียจากมีแต่เรื่องราวสงครามมาเป็นสันติภาพ ด้วยการให้การศึกษา

MANBOOBS – MACMA  แคมเปญกระตุ้นการป้องกันและระวังมะเร็งเต้านม ในอีกรูปแบบสร้างสรรค์ ที่นำเอาเต้านมของผู้ชายมาแทนเต้านมผู้หญิง เพื่อไม่ให้โดนเซ็นเซอร์จาก Facebook และ Youtube

VAN GOGH BNB –  LEO Burnett CHICAGO

THE HOUSE OF CLICKS – HEMNET  เว็บไซต์รวมขายบ้าน นำข้อมูลการค้นหาบ้านผู้เข้าใช้เว็บ มาประมวลผลให้กลายเป็นบ้านในฝันของผู้คน  ดังนั้นทุกคนจึงเป็นผู้ร่วมสร้างบ้านหลังนี้

 

MARRIAGE MARKET TAKEOVER – SK-II   ในประเทศจีนผู้หญิงมีอายุแต่ยังไม่ได้แต่งงานก็ถูกมองว่าเป็นของเหลือหรือขายไม่ออก  SK-II จึงปลุกความมั่นใจของผู้หญิงและบอกกับพ่อแม่ว่าชั้น(ผู้หญิง)ไม่ใช่ของเหลือ แต่ชั้นอยู่เป็นโสดอย่างภูมิใจ

WAITING LINES –  Organ donation   เมื่อคนป่วยรอการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะมาขอยืนรอต่อคิวซื้อไอโฟนแทนให้ แต่คุณต้องลงชื่อบริจาคอวัยวะแทน

อ่านเรื่องราวใน Cannes Lions 2016 ทั้งหมดที่นี่ 

สนับสนุนรายงานสดๆจากคานส์ โดย โออิชิกรีนที

OISHI_Thai Logo_ColorGuide-01


แชร์ :

You may also like