HomeDigitalGoogle ผู้กุมอำนาจ ควบคุมเงินหมุนเวียนในระบบสื่อดิจิทัล 12% ของโลก

Google ผู้กุมอำนาจ ควบคุมเงินหมุนเวียนในระบบสื่อดิจิทัล 12% ของโลก

แชร์ :

 

Google-Office

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Alphabet บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งอยู่ในเครือของ Google ควบคุมค่าใช้จ่ายของการซื้อสื่อดิจิทัล 12% ของการใช้จ่ายทั้งโลก ซึ่งหลักๆ มาจากการขายโฆษณาของ Google และ Youtube เฉพาะในสหรัฐอย่างเดียวก็มีการใช้เงินถึง 6 หมื่นล้านเหรียญ มากกว่าอันดับสองอย่าง The Walt Disney ถึง 166% ซึ่งเมื่อวัดรายได้ทั้งหมด Google มีรายได้มากกว่า The Walt Disney 136% โดย Alphabet มีการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 17% ต่อปี ในขณะที่อันดับอื่นที่ตามมาได้แก่ The Walt Disney, Comcast, Twentieth Century Fox และ Facebook คือ 5 อันดับแรกของ 30 บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Google, Facebook, Baidu, Yahoo และ Microsoft คือเจ้าดิจิทัลหลักของโลกที่มีการใช้จ่ายเพื่อการโฆษณารวมกันคิดเป็น 19% ของทั้งโลก และเป็นบริษัทที่ทำรายได้รวมกันคิดเป็น 65% ของรายได้จากอินเทอร์เน็ตทั้งโลก เฉพาะในสหรัฐก็มีมูลค่าร่วม 8.8 หมื่นล้านเหรียญ จากการสำรวจของ Zenith การใช้จ่ายเพื่อการโฆษณาเติบโตขึ้น 18% ทุกปีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ Facebook ที่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าตลอดของการโฆษณาออนไลน์ในขณะนี้ก็ก้าวกระโดดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 จากอันดับ 10 ในปีที่ผ่านมา ทำให้ครองตำแหน่งบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดที่อัตราการเติบโต 65% ต่อปี ซึ่งที่สองได้แก่ Baidu บริษัทอินเทอร์เน็ตสัญชาติจีนที่มีรายได้เพิ่มขึ้น 52%

ในขณะที่สื่อดิจิทัลโตวันโตคืน สื่อเก่าอย่างหนังสือพิมพ์และนิตยสารกำลังดิ้นรนอย่างหนัก หลายบริษัทใหญ่สูญเสียรายได้จำนวนมากในปีที่ผ่านมา “บริษัทที่ทำสื่อหลักในการจัดอันดับท๊อป 30 ของเรากำลังพยายามเพิ่มความเป็นดิจิทัลเข้าไปในธุรกิจ และหลายเจ้าเริ่มประสบความสำเร็จ” Jonathan Barnard หัวหน้าทีมที่ Zenith กล่าว “เทคโนโลยีของสื่อดิจิทัล เช่น การกำหนดการซื้อสื่อต่างๆ เริ่มแพร่กระจายไปในสื่อหลักมากขึ้น มันอาจทำให้วงการสื่อหลักสั่นสะเทือน แต่ถ้าพวกเขารู้จักหยิบมันนำมาใช้ก็เพิ่มโอกาสในการเติบโตของสื่อหลักได้เช่นกัน”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

Credit Photo: NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like