HomeBrand Move !!Collaboration กลยุทธ์ที่ทำให้ “มาม่า” ไม่ได้มีแค่แจกทอง

Collaboration กลยุทธ์ที่ทำให้ “มาม่า” ไม่ได้มีแค่แจกทอง

แชร์ :

Mama ททท Resize

หนึ่งในแคมเปญการตลาดที่ประสบความสำเร็จมายาวนาน จนสามารถเข้าไปอยู่ในการจดจำของผู้บริโภค คือ แคมเปญแจกทองของมาม่า ที่จัดต่อเนื่องทุกปีเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว เป็นกลยุทธ์หมัดเด็ดที่ใช้ในการผลักดันยอดขายได้เป็นอย่างดี แต่วันนี้ นอกจากแคมเปญแจกทองแล้ว มาม่ายังได้งัดกลยุทธ์ Collaboration จับมือกับพันธมิตร ร่วมกันสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดให้มีความแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยล่าสุดผนึกกำลังกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) จัดแคมเปญชิงโชค “มาม่าลุ้นเที่ยวไทยกับ ททท.” ภายใต้โครงการ “12 เมืองต้องห้าม…พลาด Plus” บนผลิตภัณฑ์ มาม่าคัพ 12 รูปแบบ จัดทำทั้งหมด 13 รสชาติ จำนวน 42 ล้านถ้วย ส่งขายไปยัง 77 จังหวัดทั่วประเทศ เป็นการแจกรางวัลแพ็คเกจที่พัก ระดับ 4 ดาว 2 คืน ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus รวมทั้งสิ้น 60 รางวัล รวมระยะเวลา 60 วัน

Mama ททท-25-crop Resize

คราวนี้มาดูกันว่าการทำ Collaboration ครั้งนี้ ทั้ง ททท. และ มาม่า มุ่งหวังผลที่จะได้กลับมาอย่างไรกันบ้าง…

ททท.
– ด้วยความที่มาม่าเป็นสินค้าแมส เข้าถึงทุกครัวเรือน ทุกโอกาสการบริโภค ครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่ม ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์มาม่าคัพ เป็นสื่อกลางในการสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยว จึงมีโอกาสสูงที่เรื่องราวที่ ททท. ต้องการสื่อสารจะเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

– เมื่อเกิดการรับรู้แล้ว จะนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ไปยังจังหวัดเมืองรอง สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างความสมดุลด้านการท่องเที่ยว โดยให้เกิดการกระจายนักท่องเที่ยวไปยังเมืองรองมากขึ้น

– หลังจากนักท่องเที่ยวมีประสบการณ์การท่องเที่ยวแล้ว จะเกิดการบอกต่อ และเที่ยวซ้ำ

มาม่า
– แคมเปญชิงโชค “มาม่าลุ้นเที่ยวไทยกับ ททท.” ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญใหญ่ของปีนี้ ที่สหพัฒน์ทุ่มงบการตลาดกว่า 40 ล้านบาท

– วัตถุประสงค์หลักของแคมเปญนี้ เพื่อสร้างให้เกิดการ Remind แบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค และเหตุผลที่ใช้บรรจุภัณฑ์ “มาม่า คัพ” เพราะเชื่อมโยงกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวมากกว่าแบบซอง เนื่องจากเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะดวกต่อการพกพาและบริโภค

– ขณะที่วัตถุประสงค์รอง ยิ่งกระตุ้นให้คนท่องเที่ยวได้มากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลต่อยอดขายมาม่าคัพให้เติบโตตาม ดังจะเห็นได้จากในช่วงต้นปี และช่วงปลายปี ที่เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ยอดขายของมาม่าคัพในช่วงนั้นจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%


แชร์ :

You may also like