HomeDigitalTaskworld เครื่องมือสื่อสารบริหารจัดการงานในองค์กร ทั้งงาน ทั้งแชท และประเมินผล ในที่เดียว

Taskworld เครื่องมือสื่อสารบริหารจัดการงานในองค์กร ทั้งงาน ทั้งแชท และประเมินผล ในที่เดียว

แชร์ :

TaskWorld-รูปเปิด

หลายๆ องค์กรที่มีการสื่อสารหลายแผนก หรือมีการทำงานหลายขั้นตอน น่าจะมีเครื่องมือสื่อสารหรือระบบการจัดการบริหารงานที่เรียกกันว่า Project Management Application เพื่อช่วยให้การทำงานราบรื่น ชัดเจน ควบคุมค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ ตรวจสอบ และประเมินผลอยู่บ้างแล้ว แต่เครื่องมือใหม่ล่าสุดที่ BrandBuffet  ขอนำเสนอนี้ มีจุดเด่นที่ระดับ Top  Management และทีมงานต้องชอบแน่ๆ นั่นก็คือ เครื่องมือที่ชื่อว่า Taskworld

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Discover The Joy Of Teamwork

หลายองค์กร ยังคงใช้ระบบการทำงานด้วยเครื่องมือพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น อีเมล์, แชท แต่ความจริงแล้ว สำหรับองค์กรขนาดกลางที่มีหลายแผนก งานโปรเจกท์หนึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย มีคณะทำงานหลายคน หรือชิ้นงานที่มีความซับซ้อน การใช้เครื่องมือที่จะมาช่วยจัดการระบบ สื่อสาร รับ-ส่งไฟล์ข้อมูล ตอบรับคอมเมนต์ หรืออัพเดทข้อมูลเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง Taskworld  ถือเป็นหนึ่งใน Project Management System ที่เกิดขึ้นด้วยคอนเซ็ปท์ที่ว่า Discover The Joy Of Teamwork เพราะเชื่อว่าการมีระบบที่ดีใช้งานง่าย จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และตรวจสอบได้ง่ายขึ้น

เจ๋งตรงไหน ….จุดเด่นของ  Taskworld Project Management System มีดังนี้

– Lay Out เริ่มตั้งแต่การออกแบบในลักษณะ Lay Out นำเสนอแบบ Kanban ทำให้ผู้ใช้งานเห็นโปรเจกท์ที่ตัวเองมีส่วนร่วมอย่างครบถ้วน แล้วถ้าหากว่าเจาะลึกลงไปในตัว Task เลยก็ยังเป็นการนำเสนอในแบบ To Do, Doing, and Done ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดของงาน อัพเดท เป็นแถว Grid เรียงลงมาโดยเลือกเป็นรายวัน หรือเลือกเป็นรายบุคคล ทำให้ดูง่าย ใช้งานง่าย ตามใจผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

TaskWorld_Design

  ระบบ Chat ในตัวแอปฯ เอง ปัจจุบันเชื่อว่าหลายองค์กร ทั้งที่มี  Project Management System และไม่มี ก็ต้องใช้ช่องทางการแชทเป็นการสื่อสารในการทำงาน เพื่อพูดคุยกันในกลุ่มคนทำงาน แต่บางครั้งกลับต้องใช้โซเชี่ยลมีเดียส่วนตัว เช่น Facebook Messenger หรือ LINE มาพูดคุย ทั้งๆ ที่บางคนอาจต้องการเว้นพื้นที่เอาไว้ ขณะเดียวกันในส่วนขององค์กรก็ต้องเสี่ยงกับการที่ความลับจะรั่วไหล อันเป็นผลมาจากการใช้แอปพลิเคชั่นแชททั่วไป Taskworld มีระบบแชท ภายในตัวแอปฯ เอง เพื่อทำให้การทำงานง่ายขึ้น ครบถ้วนในที่เดียว ไม่ต้องห่วงเรื่องความลับของโปรเจกท์ ผู้ใช้งานเปิดเพียงแค่แอปฯ เดียว แล้วแชทพร้อมๆ กับ อัพเดทงานได้เลย

TaskWorld-Chat

– ระบบ Cloud-based และ Unlimited Storage Space ทำให้ทำงานได้อย่างสบายใจ ปลอดภัย ไม่สะดุด ทุกอย่างทำงานบน real time ทำงานการแชร์งาน ปรับ แก้ไข และส่งงานเป็นไปได้อย่างง่ายดาย โดย storage ก็ให้แบบใจดีไม่มีขีดจำกัด ไม่ต้องเข้าไปที่แอปฯ อื่นเพื่อโหลดงาน หรือย้ายไฟล์ไปมาให้วุ่นวาย ทุกอย่างทำบน workspace เดียวกันได้หมด ครบวงจร

– ระบบ Notifications and Analytics งานแต่ละชนิดที่กำหนด Work Hour เอาไว้แล้ว จะมีระบบที่คอยเตือนให้กับคนทำงานได้รู้ว่างานใกล้ถึงกำหนดส่งแล้ว และถ้าหากว่าส่งได้ตามกำหนด หรือเกินกำหนดไป ก็จะมีผลต่อการประเมินเมื่อถึงบทสรุป ทำให้ระดับ Director, Top Management คอยติดตามประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้อย่างรวดเร็วว่าส่งงานได้ตามเป้าหมายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในการใช้งานจริง บางงานเช่น งานดีไซน์ที่นอกหนือจากความเร็วในการทำงานแล้ว คุณภาพก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ หัวหน้างานต้องใช้วิจารณญาณในการประเมินผลงานประกอบด้วย

TaskWorld-Analy

– เวอร์ชั่น Mobile ก็ใช้งานได้ไม่แพ้ Desktop ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำงานแบบ Mobile กลายเป็นส่วนหนึ่งของคนทำงานในปัจจุบันไปแล้ว ดังนั้น Taskworld จึงให้ความสำคัญกับการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตไม่แพ้การใช้งานผ่าน พีซี คอมพิวเตอร์ ฟีเจอร์สำคัญๆ จึงตามไปอยู่บนโทรศัพท์มือถือทั้ง Android และ iOS 

TadkWorld-MobileUX

พัฒนาต่อเพื่อให้ทันต่อความต้องการ เอาใจผู้ใช้

นอกเหนือจากจุดเด่นทั้ง 4 เรื่องแล้ว เป็นธรรมดาของระบบการสื่อสาร, แอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะต้องให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในระยะยาว  Taskworld เองก็ยังมีหลายๆ จุดที่กำลังรับฟีดแบ็กจากผู้ใช้งาน และพัฒนามาเรื่อยๆ เช่น การซิงก์เข้ากับ Google Calendar, การเพิ่มฟีเจอร์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้ใช้งานได้ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์ บนพื้นฐานของการออกแบบและสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน รวมทั้งการดีไซน์ฟีเจอร์บางอย่างเพื่อผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม ทีมงานก็พร้อมรับไอเดียใหม่ๆ และความคิดเห็นเพื่อพัฒนาปรับปรุงอยู่เสมอ

เรื่องน่ารักของ Taskworld เวอร์ชั่นไทย

นอกเหนือจากการใช้งานแบบจริงจังแล้ว  Taskworld แบบไทยๆ ยังมีเรื่องมุ้งมิ้ง ที่ภายในบริษัท Taskworld จะมีการเลี้ยงพนักงานอยู่เป็นประจำ การใช้ #HashTag ที่ปกติมักใช้เน้นคำหรือทำให้ค้นหาข้อความ ก็เลยกลายเป็นการติดแท็ก บอกราคาอาหารจัดเลี้ยงซะเลย นี่แหละดัดแปลงให้กลายเป็นเรื่องน่ารักในองค์กรที่ผู้ใช้งานสนใจ ก็นำไปใช้ หรือจะดัดแปลงการใช้งานอื่นๆ ให้เข้ากับองค์กรก็ไม่ติดขัดแต่ประการใด 

รู้จัก Taskworld 

Taskworld  เป็นเครื่องมือสื่อสารและจัดการบริหารงานภายในองค์กร เกิดขึ้นจากเฟรด โมอาวาด (Fred Mouawad) ซึ่งเขาเองก็เป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่างทั้งจิลเวอรี่ และธุรกิจอาหาร เขาจึงต้องการเครื่องมือที่ช่วยให้เขาทำธุรกิจ เช็คความคืบหน้าของงานได้จากทั่วทุกมุมโลก จึงเสนอให้ทีมไอทีของเขาช่วยสร้างสรรค์ Project Management System ขึ้นมา กระทั่งปี 2012 เมื่อเขาเข้าร่วมในโครงการ Executive Program ที่ Stanford Graduate School of Business เขาก็นำเสนอต้นแบบนี้ให้กับเพื่อนร่วมชั้นและอาจารย์ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับในเวลานั้นเทคโนโลยีคลาวด์หรือการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น Taskworld เวอร์ชั่นเต็มที่พร้อมให้บริการองค์กรทั่วไปจึงถือกำเนิดขึ้น และตอนนี้รองรับการใช้งานถึง 7 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน โปรตุเกส และไทย โดยทีมงานที่ประเทศไทยสแตนด์บายพร้อมช่วยเหลือด้านการใช้งานอีกด้วย

ราคาค่าใช้บริการ

ปัจจุบันราคาของ Taskworld สำหรับการเริ่มต้นองค์กรขนาดเล็กเพียง 5 คน จะใช้ฟรี แต่สำหรับองค์กรที่มีจำนวนพนักงานมากกว่านั้นก็คิดค่าบริการอยู่ที่ 11 USD: 1 เดือน: 1 Account หรือถ้าหากเป็นรายปี ก็คิดราคาที่ 8.8 UDS: ปี เท่านั้น ส่วนบริการดาต้าไม่จำกัด สามารถส่งไฟล์กันได้เต็มที่ 

สนใจใช้บริการ Taskworld หรือรับคำแนะนำบริการที่เหมาะสมสำหรับองค์กรของคุณได้ที่ 02-115-3300 หรือทดลองเข้าใช้งานได้ที่ www.taskworld.com


แชร์ :

You may also like