HomePR News“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” บุกดอนเมือง ปั้นโมเดลใหม่ เปิด “Sky Living by Index Living Mall”

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” บุกดอนเมือง ปั้นโมเดลใหม่ เปิด “Sky Living by Index Living Mall”

แชร์ :

คุณกฤษชนก

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” บุกสนามบินดอนเมือง ปั้นโมเดลใหม่ เปิด Sky Living by Index Living Mall ร้านค้าปลีกจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านภายในท่าอากาศยานแห่งแรกของเมืองไทย หลัง ทอท.ประกาศเปิดใช้อาคารเทอร์มินอล 2 รองรับเส้นทางบินภายในประเทศอย่างเต็มรูปแบบ หวังดึงกำลังซื้อผู้โดยสารขาช้อป สร้าง Customer Experience จัดเต็มเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน เนรมิต Passenger Lounge ในรูปแบบ room setting หลากหลายสไตล์ พร้อมพื้นที่ Kids Zone ให้น้องๆ สนุกกับของเล่นนานาชนิด โดยเปิดบริการให้ผู้โดยสารขาออกนั่งพักระหว่างรอขึ้นเครื่องฟรี!!! ตลอดเวลาทำการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด  กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้ปรับปรุงพื้นที่อาคารผู้โดยสารอาคาร 2 ให้เป็น Domestic Terminal สำหรับใช้เป็นอาคารรองรับผู้โดยสารภายในประเทศ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้เข้าไปเปิด Sky Living by Index Living Mall  เพื่อเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน บนพื้นที่ขนาด 400 ตารางเมตร ภายในอาคาร 2 ณ จุดรับรองผู้โดยสารขาออกบริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน อาคารที่ 5 (Pier 5) ใกล้กับประตูขึ้นเครื่องหมายเลข 51 (Gate 51) โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อของแต่งบ้าน ที่วางจำหน่ายภายในร้านพร้อมรับบริการแพคเกจจิ้งด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าสะดวกและปลอดภัยต่อการถือขึ้นเครื่อง สำหรับสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อและชำระค่าสินค้าผ่านพนักงานขายหน้าร้านได้โดยตรง โดยสินค้าจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ปลายทางพร้อมทีมช่างบริการติดตั้งมืออาชีพ นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้าง Customer Experience ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การใช้สินค้าของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จึงได้ตกแต่งโซนที่นั่งพักพิเศษสำหรับรอขึ้นเครี่องในรูปแบบ Passenger Lounge ให้ผู้โดยสารขาออกทุกคน สามารถเข้ามาใช้บริการนั่งพักระหว่างรอขึ้นเครื่องได้ฟรี!!! ตลอดเวลาทำการ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าภายในร้านแต่อย่างใด ซึ่งบริเวณ Passenger Lounge แห่งนี้ ได้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของอินเด็กซ์ฯ ทั้งหมด ในลักษณะของ room setting หลากหลายสไตล์ทั้ง Modern Italian, Romantic Sensation และ Traditional Elegant รวมทั้งโซน outdoorในบรรยากาศเหมือนนั่งเล่นในสวน และ Kids Zone ที่มีของเล่นให้น้องๆได้สนุกก่อนขึ้นเครื่อง นอกจากนี้ยังมีจอ Interactive ให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการเลือกตกแต่งห้องในสไตล์ต่างๆ อีกด้วย

ซื้อสินค้าได้เลยด้วย

ซื้อสินค้าได้เลยด้วย

Kids Zone ก็มา

Kids Zone ก็มา

Sky Living by Index Living Mall นับเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านภายในสนามบินแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นโมเดลรูปแบบใหม่ของการทำธุรกิจ ซึ่งตอกย้ำถึงการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จากจุดเริ่มต้นของเราที่ได้เปิดโชว์รูมภายในศูนย์การค้าขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมาพัฒนาสู่การเป็น Specialty Store เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในรูปแบบ Stand Alone เจ้าแรกในเมืองไทยโดยปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 26 สาขาทั่วประเทศ มีพื้นที่ขายรวมกว่า 270,000 ตารางเมตร การเปิด Sky Living by Index Living Mall ในครั้งนี้ เนื่องจากเราเล็งเห็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายจากเดิม แม้ว่าเส้นทางบินในหลายจังหวัดจะมีสาขาของเราตั้งอยู่ โดยเฉพาะในหัวเมืองหลัก อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ ภูเก็ต รวมถึงเพื่อเป็นการสนับสนุนด้านการสื่อสารแบรนด์ของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ไปยังกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ หรือกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ จากข้อมูลในปี 2558  ที่ผ่านมาพบว่า สนามบินดอนเมือง มีจำนวนผู้โดยสารกว่า 28.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 40% จากปี 2557 ในจำนวนนี้แบ่งสัดส่วนเป็นผู้โดยสารที่เดินทางภายในประเทศประมาณ 20 ล้านคน และใช้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ 8.5 ล้านคน การย้ายอาคารผู้โดยสารภายในประเทศมายังอาคาร Terminal 2 ในครั้งนี้ จึงมีปริมาณผู้เดินทางมากกว่า 20 ล้านคนต่อปี และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี

Index-09

สถานการณ์การใช้งานจริง

Index-13

ภายใน Sky Living by Index Living Mall มีสินค้าจำนวนกว่า 1,000 SKU โดยเน้นสินค้ากลุ่มของใช้ ของแต่งบ้าน อาทิ กระเป๋าเดินทาง ,ชุดผ้าปูที่นอน ,ผ้าเช็ดตัว ,แจกัน,ดอกไม้ประดิษฐ์ ,รูปปั้นต่างๆ รวมถึงกลุ่มสินค้าเบ็ดเตล็ด ฯลฯ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อและหิ้วขึ้นเครื่องได้อย่างสะดวก ด้านแผนงานการตลาดนั้น จะเน้นการสร้างการรับรู้ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งภายในพื้นที่ของสนามบินดอนเมือง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายมากที่สุด รวมทั้งสื่อภายในสโตร์ต่างๆ ของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ตลอดจนการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ รวมถึงยังมีแผนงานจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นต่างๆ ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่  Sky Living by Index Living Mall อีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้ริเริ่มทำ co-promotion ร่วมกับสายการบินแอร์ เอเชีย มาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยการมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้โดยสารที่แสดง baggage tag ของแอร์เอเชียหรือแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขา จะสามารถรับส่วนลดทันที 100 บาท เมื่อซื้อสินค้ากลุ่มตกแต่งบ้านครบ 500 บาท และสมาชิกบัตร Joy Card จะได้รับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มขึ้นอีก 5 กิโลกรัม เมื่อซื้อน้ำหนักสัมภาระล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของแอร์แอชีย ซึ่งหลังจากเปิด Sky Living by Index Living Mall ในครั้งนี้แล้ว ในอนาคตอาจจะพัฒนาสู่ความร่วมมือในรูปแบบอื่นๆ ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้โดยสารแอร์เอเชียและลูกค้าของ   อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์

Index-15

จำลองบรรยากาศสวนมาไว้ในสนามบิน

กฤษชนก กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิด Sky Living by Index Living Mall นอกจากเป็นการสร้างBrand Awareness แล้ว ยังช่วยสร้างความแตกต่างด้านสินค้าและบริการที่มีอยู่เดิมภายในสนามบินดอนเมืองให้มีความหลากหลายและครบครันมากยิ่งขึ้น จากการเปิดตัวในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการนั่งรอพักระหว่างขึ้นเครื่อง มีการซื้อสินค้าและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและสั่งซื้อสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์จากพนักงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาภายในร้านไว้ที่ 5 ล้านคน  ต่อปีโดยมีสัดส่วนคนไทย 80% ต่างชาติ 20% และตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 12 ล้านบาทต่อปี”

index


แชร์ :

You may also like