HomeCreativity“Love at first taste” จับอาหารมาเป็นเครื่องพิสูจน์ กินอาหารรสเดียวกัน เป็นเนื้อคู่กันได้ไหม

“Love at first taste” จับอาหารมาเป็นเครื่องพิสูจน์ กินอาหารรสเดียวกัน เป็นเนื้อคู่กันได้ไหม

แชร์ :

loveatfirsttaste-screencap-1

คนอร์ ปล่อยแคมเปญใหม่ใหญ่ระดับโลกกับการชวนคนรุ่นใหม่ หนุ่มสาววัย Millenials มาสนใจทำอาหารโดยการแชร์สูตรอาหารต่างๆ ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คพร้อมทิปทำอาหารจากบล็อกเกอร์ชื่อดัง พร้อมวิดีโอคอนเทนท์หนึ่งเรื่อง ที่ว่าด้วยคนโสด 14 คนที่ถูกจับคู่กันด้วยความชื่นชอบในอาหารรสชาติแบบเดียวกัน แล้วมาดูว่าการกินอาหารที่ชอบด้วยกันจะทำให้คนทั้งคู่มีความรู้สึกดีๆ ต่อกันได้หรือไม่ในโปรเจกที่ชื่อ “Love at first taste”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้ได้รับการผลักดันโดยบริษัทวิจัยระดับโลกและดำเนินการโดยคนอร์ ด้วยการถามคำถามคนถึง 12,000 คนเกี่ยวกับรสชาติอาหารที่พวกเขาชื่นชอบและความสำคัญของมันต่อการใช้ชีวิตของพวกเขา สิ่งที่ค้นพบและน่าสนใจข้อหนึ่งคือคนเรามีแนวโน้มจะรู้สึกสนใจในตัวของคนที่มีประวัติความชื่นชอบในรสชาติอาหารร่วมกัน และมีคนจำนวนหนึ่งที่มีความกังวลลึกๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตนเองในระยะยาวเนื่องจากมีความชอบในรสชาติอาหารไม่เหมือนกันกับคนรัก

จากข้อมูลดังกล่าวถูกต่อยอดเป็นแคมเปญและวิดีโอคอนเทนท์โดยผลงานของ MullenLowe ตัวหนังถูกถ่ายทำและกำกับโดย Tatia Pilieva จาก Pulse Films เจ้าของหนังไวรัล “First Kiss” ที่คว้ารางวัล Gold Lion จาก Cannes ในปี 2014

Ukonwa Ojo, senior global director ของ Knorr at Unilever Global บอกกับเราว่า คนอร์เป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหลุดกระแสและคิดทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สดใหม่ในการเข้าถึงกลุ่ม Millennials ในแบบคนอร์

“เมื่อคุณนึกถึงคนยุคต่อไปที่จะมาสานต่อการทำอาหารและมีความหลงใหลในศิลปะและรสชาติของอาหารในตอนนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากกลุ่ม Millennials ที่นับว่าเป็นเจนที่มี passion เกี่ยวกับอาหารมากกว่าเจนอื่นๆ ด้วยซ้ำ เราจึงต้องหาทางสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้อย่างดีที่สุด ซึ่งเรารู้สึกว่าเราได้รับโอกาสนั้นเพราะความชื่นชอบในการทำอาหารที่มีอยู่ในตัวของพวกเขาอยู่แล้วนั่นเอง”

โซเชียลมีเดียต่างๆ มีความสำคัญอย่างมากในการดำเนินแคมเปญนี้ เพราะทั้งคอนเทนท์และโฆษณาถูกปล่อยผ่านทางโซเชียลมีเดียเป็นหลักทั้ง Youtube, Facebook และแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมทั้งพาร์ทเนอร์อื่นๆ ที่คนอร์มี

“เรามีพาร์ทเนอร์จำนวนมากที่ช่วยให้เราเข้าถึงผู้คนมากมายบนโซเชียลมีเดียและช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รักของผู้บริโภค ครั้งนี้นับเป็นโอกาสใหม่ในการเข้าถึงคนอีกกลุ่มที่เราไม่เคยทำการสื่อสารกับเขามาก่อน และพวกเขาจะได้เห็นเราในมุมมองใหม่ที่ต่างออกไป”

นอกจากนี้คนอร์ยังร่วมกับ IBM ในการสร้างเว็บไซต์ Love at first taste ขึ้นมา โดยมี Flavor Profiler คอยเสิร์ฟสูตรอาหารที่เหมาะกับคุณ ด้วยเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถรู้จักตัวตนของตัวเองมากขึ้นผ่านรสชาติ 12 แบบ ได้แก่ Salty Adventurer; Roasted Romantic; Gracious Grazer; Tangy Dynamo; Meaty Warrior; Spicy Rebel; Sweet Seeker; Deep Sea Dreamer; Rustic Ranger; Earthy Idealist; Mustard Maverick และ Melty Indulger

ซึ่งแคมเปญนี้เป็นนับเป็นแคมเปญที่ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญก่อนหน้า “The Flavour of Home” ที่เป็นหนังโฆษณาในหมวดอาหารที่มียอดวิวมากที่สุดกว่า 100 ล้านวิว

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim Meow Meow


แชร์ :

You may also like