HomeCreativityAdFest2016: ประกาศผลรางวัล Direct และ Outdoor Lotus

AdFest2016: ประกาศผลรางวัล Direct และ Outdoor Lotus

แชร์ :

tometo

สำหรับผลงานในแคททริกอรี่ Direct Lotus ที่ส่งเข้ามาประกวดใน AdFest 2016 มีทั้งสิ้น 213 ชิ้น ได้รับรางวัล 35 รางวัล แบ่งเป็น 15 Bronze, 13 Silver และนี่คือ 6 รางวัล Gold กับอีก 1 Grade Lotus

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Grade

Title: Shell We Move?

Agency: Hakuhodo Kettle Inc., Tokyo

SUUMO เป็นเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ ให้ข้อมูลเรื่องการสร้างบ้าน, ต่อเติม, ซื้อ-ขาย หรือแม้แต่เช่าบ้าน แคมเปญนี้เป็นงานที่ทางเว็บไซต์ร่วมมือกับ Tokyo University of Marine Science and Technology เพื่อหาบ้านให้กับปูเสฉวน เพราะเล็งเห็นว่าทุกวันนี้ปูเสฉวนไม่ที่อยู่ที่เหมาะสมเพราะขยะที่ทุกคนเอาไปทิ้ง ดังนั้นทีมจึงสร้างบ้านให้กับปูเสฉวน โดยออกแบบมาจากลักษณะทางกายภาพของปู ก็เหมือนกับการที่เว็บไซต์เองก็แสวงหาบ้านที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานเช่นกัน งานชิ้นนี้ น่ารัก น่าลุ้น จริงๆ

https://www.youtube.com/watch?v=wDAOCOxRMXg

Gold

Title: Showroom Home Delivery

Agency: Tow Co., Ltd. Tokyo

เพราะว่าญี่ปุ่นหาที่จอดรถแสนจะยาก ดังนั้นเมื่อ Audi ต้องการโปรโมทรถว่าไซส์เล็ก สามารถจอดที่บ้านได้ จึงเลือกใช้สื่อสุดคลาสสิคอย่างหนังสือพิมพ์ โดยพิมพ์รูปรถขนาดเท่าของจริง ให้ผู้บริโภคไปเทสต์ก่อนว่าขนาดนี้ จะเหมาะกับพื้นที่บ้านตัวเองไหม รวมทั้งสื่อหนังสือพิมพ์ยังกลายเป็น AR ที่ส่องแล้วจะได้สัมผัสประสบการณ์รูปร่างหน้าตารถมากขึ้น

 

Title: Moto Repellent

Agency: BBDO Bangkok

คงไม่ต้องพูดถึงว่าปีที่ผ่านมา ว่าคนไทยตระหนักเรื่องไข้เลือดออกมากขึ้นขนาดไหน และนี่คือนวัตกรรมที่ ต้องการทำให้คนในชุมชนช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งของการขจัดยุง ต้นเหตุของปัญหา

https://vimeo.com/154717119

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Moto Repellent นวัตกรรมแรกของโลก “มอเตอร์ไซด์ไล่ยุง” จากฝีมือคนไทย

 

Title: Toyota Barista

Agency: ADK Japan

โตโยต้า เชิญคนมาทานอาหารเช้า แต่ดูสิว่าใคร คือ บาสริสต้า ที่ชงกาแฟให้ทุกคนดื่ม

https://www.youtube.com/watch?v=ddgvNNw-MbA

 

Title: Mamametal

Agency: Tokyu Agency Inc., Tokyo

โฆษณาที่จะช่วยให้เข้าใจหัวอกคุณแม่ทั้งหลาย ว่าจริงๆ แล้วภายในความคิดของพวกเธอรู้สึกอย่างไร

 

Title: Noodle Cradle

Agency: Dentsu Inc., Tokyo

ใช้เสียงซู๊ดดดดดเส้นอูด้งเข้าปากทำอะไรได้มากกว่าที่คิด แคมเปญที่รณรงค์ให้คนญี่ปุ่นหันมาสนใจของดีของเมือง Kagawa เห็นไอเดียการโปรโมทสินค้า OTOP ที่สุดโต่งแบบนี้แล้ว มองย้อนมาที่ประทเศไทยโดยผลัน 

Title: Fuel the Fire

Agency: Leo Burnett Sydney

นี่คือแคมเปญที่สนับสนุนทีมของ New South Wales  ซึ่งทีมๆ นี้ไม่ได้แชมป์มานานกว่า 8 ซี่รี่ย์แล้ว   จนแฟนๆ หมดกำลังใจเชียร์ ประกัน Gio ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของทีมก็เลยทำแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อทำให้คนควีนส์แลนด์สนใจอยากจะเชียร์ทีมมากขึ้น โดยมีสื่อวิดีโอ ที่มาพร้อมกับการใช้โซเชี่ยลมีเดีย จน #FuelTheFire สร้าง Engagement ในสื่อออนไลน์ได้เพิ่มขึ้น 51%

 

Outdoor

จากผลงานที่ส่งประกวด 329 ชิ้น แต่กลับมีเพียง 2 รางวัลใหญ่เท่านั้น นั่นก็คือ Grand Lotus ที่ตกเป็นของ Shell We Move? ผลงานสร้างสรรค์ของ Hakuhodo Kettle Inc., Tokyo ที่ทำให้กับเว็บไซต์ SUUMO แปลงที่อยู่ของปูเสฉวนให้กลายเป็นสื่อที่สร้างสรรค์และน่ารัก สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้าน

Shall-We-Move-

และรางวัล Gold อีกเพียงรางวัลเดียว คือ

Title: Wearable Tomato

Agency: Hakuhodo Inc., Tokyo

หุ่นยนต์ป้อนมะเขือเทศให้กับผู้เข้าแข่งแข่งวิ่งมาราธอนที่ปรากฏโฉมและใช้งานจริงมาแล้วใน Tokyo Marathon เพราะเชื่อว่าการบริโภคมะเขือเทศระหว่างแข่งขันวิ่งจะทำให้มีพลังงานที่เหมาะสม แล้วพุ่งไปสู่เป้าหมายได้ในที่สุด

อ่านผล AdFest 2016 อื่นๆที่นี่คลิก  https://www.brandbuffet.in.th/category/cannes-lions-spikes-asia-adfest/


แชร์ :

You may also like