HomeFeaturedจากเพจออนไลน์สุดกวน สุดมันส์ … สู่แบรนด์ขนม Pop Rice ในโลกจริงๆ

จากเพจออนไลน์สุดกวน สุดมันส์ … สู่แบรนด์ขนม Pop Rice ในโลกจริงๆ

แชร์ :

pop rice snack

ปัจจุบันตลาดขนมอบกรอบ (Snack) ในประเทศไทย มีแบรนด์จำนวนมากมายบนชั้นวางสินค้า  สำหรับขนมประเภทขนมอบกรอบ ซึ่งคุมโดย 2-3 แบรนด์ใหญ่ๆ ที่คุมตลาดอย่างเหนียวแน่น ทำให้ตลาดมีอัตราการเติบโตอยู่ทุกปี ซึ่งมีมูลค่าตลาดอยู่ราว 3 หมื่นล้านบาท ปัจจัยการเลือกซื้อยังหนีไม้พ้นเรื่องแบรนด์  รสชาติ  โฆษณา และโดยเฉพาะ ช่องทางการจัดหน่าย  จึงทำให้น้องใหม่ที่เข้าตลาดนี้เป็นต้องล้มหายตายจากไปไม่น้อย หากแบรนด์ใหม่ที่ต้องการเข้ามาแทรกคงต้องทำการบ้านมาอย่างหนักก่อนลงตลาดนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวรายสำคัญในประเทศไทย เช่น กระทิงแดง เพียวริคุ และ ซันสแนค เป็นต้น  เปิดตัวขนมอบกรอบสู่สนามแข่งขัน  ป๊อปไรซ์ (Pop Rice)  ขนมข้าวหอมมะลิอบกรอบขึ้นรูป (Extruded Snack) โดยเข้ามาเจาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานชอบเฮฮาปาร์ตี้แต่ยังใส่ใจสุขภาพ   จุดเด่นหลักของผลิตภัณฑ์ทำมาจากจากข้าวหอมมะลิแท้ 100%  และผ่านเทคโนโลยีอบกรอบไม่ทอด ทำให้ไม่มีโคเลสเตอรอล และแคลอรีต่ำกว่าขนมอื่นๆ จึงเป็นขนมที่ สนุขภาพดี (สนุก+สุขภาพ)

การเข้ามาตลาดนี้ดูเหมือนจะง่ายแต่คงเห็นทีจะยากเสียหน่อย เพราะว่าพฤติกรรมการการบริโภคขนมเป็นอาหารทานเล่น ไม่ใช่อาหารหลัก  การตัดสินเลือกซื้อจึงขึ้นอยู่กับโฆษณา และ ช่องทางการขายเป็นหลัก  Pop Rice จึงเลือกทำตลาดด้วยดิจิตอลผ่าน Facebook Page (ช่องทางที่กลุ่มวัยรุ่นใช้งานเป็นหลัก)  โดยเริ่มจากการสร้างคาแรกเตอร์ในโลกออนไลน์ชื่อว่า “มิสเตอร์ไรซ์” หน้าตากวนๆ ชวนบันเทิง ขณะเดียวกันสร้าง Original Content ทั้งเรื่องราวดีๆ สำหรับสุขภาพ เรื่องกวนฮาๆ โพสอย่างต่อเนื่องแชร์เหมือนกับเพจ Gag ขำขันต่างๆ  โดย Mood & Tone สื่อสารแบบกันเองเฮฮาเหมือนเพื่อนคุยกับเพื่อน เป็นการ Recruit ฐานแฟนคลับผู้บริโภคชาวเกรียนให้เข้ามาในเพจ  พร้อมกับเป็นกลุยทธ์ทำให้แบรนด์มีตัวตนและจับต้องได้จนมีฐานแฟนคลับติดตามอยู่จำนวนมาก  หลังจากนั้นจึงค่อยเปิดตัว Soft Launch สินค้าให้กับแฟนๆ พร้อมกับนำเจ้ามิสเตอร์ไรซ์คาแรกเตอร์โลกออนไลน์ไปใส่บนแพ็คเกตจิ้งด้วย

POP RICE_Content 1

POP RICE_Content 2

ยิ่งไปกว่านั้นล่าสุดอัดแคมเปญออนไลน์ต่อเนื่องโฆษณา Digital Film จำนวน 3 เรื่องรวด เล่าถึงสถานการณ์อึดอัดของใครหลายๆ หันไปทางไหนก็เจออาหารที่ชอบ แต่ตระหนักได้ว่าโคเลสเตอรอลสูงทั้งมันและอ้วน เช่น  ข้าวขาหมู  กล้วยทอด  พร้อมกับถ่ายทอดด้วย execution กวนๆ เกรียนๆ ของ 2 เด็กเพี้ยนๆ สอดคล้องตามแบรนด์คาแรกเตอร์ จนอดขำไม่ได้จริงๆ  และเรื่องสุดท้ายปิดท้ายด้วยมุข “ไปเล่นทางนู้นเลย” ที่กำลังฮิตในโลกออนไลน์  ซึ่งหมายถึงให้ผู้ชมหรือผู้บริโภคชาวเกรียน เข้าไปสนุก ไปกวนทีนกันต่อที่แฟนเพจ “มิสเตอร์ไรซ์” (https://www.facebook.com/mrriceofficial)

ป๊อปไรซ์ จำหน่ายแล้ว  2 รสชาติ  คือ  โนริสาหร่ายซีฟู้ด และเชดด้าชีส  หาซื้อได้ที่ 7-Eleven, ร้านสะดวกซื้ออื่นๆ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like