HomeCreativityAmazing Padthai : เปิดตำนาน “ผัดไทย” ทำไมถึงดังไกลระดับโลก

Amazing Padthai : เปิดตำนาน “ผัดไทย” ทำไมถึงดังไกลระดับโลก

แชร์ :

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

PadThai

สุดยอดโฆษณาดีๆ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีมาให้เห็นอีกแล้ว ครั้งนี้นำเสนอเรื่องของอาหารที่ขึ้นชื่อเมนูหนึ่งเมื่อพูดถึงอาหารไทย ซึ่งก็คือ “ผัดไทย” นั่นเอง แต่การเล่าเรื่องของอาหารแค่จานเดียว กลับพาผู้ชมไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยว และประเพณีที่น่าสนใจของประเทศเรามากมาย ผ่านวัตถุดิบแต่ละชนิด เช่น

เส้นจันท์, น้ำผัดไทยที่ขึ้นทำมาจากมะขาม, เต้าหู้, และกุ้งแห้ง ความชาญฉลาดของโฆษณาชิ้นนี้ อยู่ที่การเชื่อมโยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ดึงความจุดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นท้องทะเล, ตลาดน้ำ, อาหารเมนูอื่นๆ , วัฒนธรรม และอัญมณี ที่สำคัญผัดไทยยังเป็นเมนูที่หาได้ง่ายตั้งแต่ข้างถนนไปจนถึงภัตตาคารหรู ทั้งหมดถ่ายทอดผ่านภาพสวยๆ ที่บรรจงถ่ายทำออกมา ดูแล้วก็ชวนให้ท้องหิวขึ้นมาทันที

ประวัติความเป็นมาของ “ผัดไทย” มีเรื่องน่าสนใจมากมาย นับตั้งแต่ถือกำเนิด ในสมัยจอมพล ป. พิบูลย์สงคราม เพื่อส่สงเสริมให้ประชาชนบริโภคผลผลิตจากข้าว แต่ก็ยังได้สารอาหารครบถ้วน อีกทั้งยังเกี่ยวพันถึงแนวคิดชาตินิยมในตอนนั้น จนต้องดัดแปลงอาหารที่วัตถุดิบหลักมาจากเส้นก๋วยเตี๋ยวให้กลายเป็นเมนูของไทยให้ได้ แค่อาหารจานเดียวยังมีเรื่องราวมากมายขนาดนี้ โฆษณาชิ้นนี้นอกจากจะทำให้ชาวต่างชาติสนใจจะมาสัมผัสวัฒนธรรมของไทยมากขึ้นแล้ว ยังทำให้คนในชาติของเราภูมิใจกับวัฒนธรรรมที่งดงาม และถ้าตามไปค้นหาประวัติของเมนูอื่นๆ รับรองว่า มีเรื่องสนุกๆ อีกเพียบ

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like