HomeBrand Move !!ยูเอฟซี รีเฟรช น้ำมะพร้าว รับรางวัลรสชาติเยี่ยมระดับโลก เตรียมสยายปีกขยายช่องทางการขายไปทั่วโลก

ยูเอฟซี รีเฟรช น้ำมะพร้าว รับรางวัลรสชาติเยี่ยมระดับโลก เตรียมสยายปีกขยายช่องทางการขายไปทั่วโลก

แชร์ :

UFC refresh coconut water (2)

บริษัท อาหารสากล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้ตราสินค้า ยูเอฟซี เป็นปลื้ม เมื่อผลิตภัณฑ์ใหม่  น้ำมะพร้าวแท้ 100%  “ยูเอฟซี รีเฟรช”  ได้รับรางวัลการันตีด้านรสชาติความอร่อย Superior Taste Award 2015–2 ดาว จาก 3 ดาว หรือรสชาติดีเยี่ยม  (หรือเทียบเท่ามิชลินสตาร์ 2 ดาว) จากสถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารระดับนานาชาติ (The International Taste & Quality Institute -iTQi) กรุงบรัสเซลส์, ประเทศเบลเยี่ยม” นอกจากสร้างชื่อให้กับแบรนด์ผู้ผลิตแล้ว ยังเป็นการสร้างเครดิตให้กับสินค้าการเกษตรของไทย โดยเฉพาะ “มะพร้าวไทย” รสชาติไม่แพ้ชาติใดในโลก เตรียมโปรโมทแคมเปญใหญ่ Taste of World Class  บอกถึงรสชาติและคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว เจาะกลุ่มรักสุขภาพ ก่อนขยายช่องทางจำหน่ายในต่างประเทศไปทั่วโลก เพราะมีรางวัลระดับสากลการันตีรสชาติความอร่อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณฟรานซิส ฟู ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาหารสากล จำกัด (มหาชน) (Mr. Francis Foo President / MD Universal Food Public Co.,Ltd)

“จากความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติของประเทศไทย และความมุ่งมั่นและตั้งใจของบริษัทฯ ที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค บริษัท อาหารสากลจำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้ตราสินค้า ยูเอฟซี  ได้มองเห็นถึงโอกาสในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  โดยตั้งแต่ปี 2555 ยูเอฟซี  ได้นำน้ำมะพร้าวแท้ 100% จากธรรมชาติ มาผลิตและจำหน่ายภายใต้ตราสินค้า ”ยูเอฟซี  รีเฟรช” ออกสู่ตลาด และด้วยความสด หอม ของน้ำมะพร้าวแท้ ทำให้น้ำมะพร้าว ยูเอฟซี  รีเฟรช  กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคทั่วโลก และในปี 2556   ยูเอฟซี ได้ขยายการลงทุนเพิ่มอีกกว่า 150 ล้านบาท ในสายการผลิต เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมะพร้าว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งรสชาติและแพ็คเกจจิ้งอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ  ได้เล็งเห็นถึงการควบคุมคุณภาพ และการรักษาความสดใหม่ของวัตถุดิบก่อนนำเข้ากระบวนการผลิตภายในโรงงานเป็นเรื่องสำคัญ ประกอบกับ UFC มีทีมงานมืออาชีพและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่ได้รับการรับรองคุณภาพการผลิตอาหารและเครื่องดื่มจากสถาบันควบคุมคุณภาพระดับสากลจากทั่วโลก GMP, HACCP, ISO 9001:2008, IFS, BRC, HALAL, KOSHER และ NON-GMO จึงเชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์ ยูเอฟซี รีเฟรช เป็นน้ำมะพร้าวแท้ 100% ที่มีความสด หอม หวานแบบธรรมชาติ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ และเป็นที่นิยมของคนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว หลังออกสู่ตลาดไม่นาน และมีการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ในหลากหลายทวีปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เอเชีย, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกา, อเมริกาเหนือ, ยุโรป, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ล่าสุดด้วยรสชาติที่โดดเด่น สด หอม หวานแบบธรรมชาติ และเปี่ยมด้วยคุณภาพของน้ำมะพร้าวไทย ทำให้ ยูเอฟซี รีเฟรช น้ำมะพร้าวแท้ 100% เป็นน้ำมะพร้าวแบรนด์แรกของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลการันตีด้านรสชาติความอร่อย “Superior Taste Award ปี 2015” 2 ดาว เทียบเท่ารสชาติดีเยี่ยมจากสถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารระดับนานาชาติ The International Taste & Quality Institute หรือ iTQi จากบรัสเซลส์, ประเทศเบลเยี่ยม

iTQi เป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่รับรองมาตรฐานด้านรสชาติและคุณภาพอาหาร ตลอดจนส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีเลิศให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยน้ำมะพร้าว ยูเอฟซี รีเฟรช ได้ผ่านการคัดเลือกและตัดสินด้วยการทดสอบแบบ Blind Taste จากเชฟและคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติกว่า 120 คน จากสถาบันอาหารชั้นนำของยุโรปกว่า 15 สถาบัน ทำให้น้ำมะพร้าว ยูเอฟซี รีเฟรช มีความแตกต่างและโดดเด่นทางด้านรสชาติเมื่อเทียบกับแบรนด์น้ำมะพร้าวอื่นๆ ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยคีย์ซัคเซส คือ การคัดสรรมะพร้าวจากแหล่งปลูกมะพร้าวที่ดีที่สุดของประเทศไทย ลำเลียงสู่โรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ได้มาตรฐาน ทำให้ ยูเอฟซี รีเฟรช แบรนด์น้ำมะพร้าวของคนไทย ก้าวไกลสู่ระดับโลก สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั่วประเทศ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จของน้ำมะพร้าวไทยด้วย

ในส่วนของแผนการตลาด หลังได้รับรางวัล ผู้บริหารเผยว่า “น้ำมะพร้าว ยูเอฟซี รีเฟรช คาดว่าจะมีการส่งออกสินค้าในปริมาณเพิ่มมากขึ้น ไปยังประเทศในแถบเอเชีย อเมริกา อเมริกาเหนือ ยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นตลาดหลักของน้ำมะพร้าว ยูเอฟซี  รีเฟรช  ตลอดจนขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ไปยังประเทศในแถบตะวันออกกลาง เช่น โอมาน ดูไบ คูเวต บาห์เรน และประเทศในเอเชียใต้ บังกลาเทศ ซึ่งน้ำมะพร้าวกำลังเป็นเครื่องดื่มยอดนิยม โดยบริษัทฯ มีสัดส่วนการขายน้ำมะพร้าวตลาดต่างประเทศและตลาดภายในประเทศ เป็นสัดส่วน 70:30

โดย ยูเอฟซี รีเฟรช น้ำมะพร้าวแท้ 100% มีกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มคนรักสุขภาพทั้งเพศชายและเพศหญิง หรือ กลุ่มคนออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่นิยมดื่มน้ำมะพร้าว เพราะคนกลุ่มนี้บริโภคน้ำมะพร้าว ปริมาณ เฉลี่ย 2-3 ลิตร/วัน พร้อมมีสัดส่วนการบริโภคที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการผลิตเพื่อรองรับปริมาณความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน ยูเอฟซี สามารถผลิตน้ำมะพร้าวได้ในปริมาณ 120 ตัน /วัน หรือ 120,000 กล่อง (กล่อง 1 ลิตร)/วัน บริษัทฯ มีความมั่นใจว่ารางวัล Superior Taste Award ซึ่งการันตีรสชาติความอร่อยของน้ำมะพร้าวไทย จะทำให้มียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยปัจจุบันมูลค่าการผลิตและการใช้มะพร้าวของตลาดโลกอยู่ที่ 5.53 ล้านตัน/ปี* สำหรับประเทศไทยอยู่ที่ 1.0 ล้านตัน/ปี* คิดเป็นสัดส่วน 18 เปอร์เซ็นต์ของตลาดโลก (*ตัวเลขข้อมูลเฉลี่ยปี 2558 จากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร-DIT) และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มผลผลิตมากขึ้นในทุกๆปี เนื่องด้วยเทรนด์โลกตอบรับเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ และผิวพรรณความงาม คาดการณ์ในระยะ 5 ปีข้างหน้า น้ำมะพร้าว ยังคงเป็นสินค้าที่มียอดการเติบโตที่สูงขึ้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของน้ำมะพร้าว ยูเอฟซี รีเฟรช 12% ต่อปี สำหรับตลาดต่างประเทศ และ 8% ต่อปี สำหรับตลาดในประเทศ  ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทั้งสื่อสารเรื่องคุณประโยชน์ของมะพร้าวไทย

ทั้งนี้นอกจากการตอกย้ำสัญลักษณ์ตราสินค้าคุณภาพของ ยูเอฟซี รีเฟรช บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ตลอดจนควบคุมกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ซึ่งรางวัลนี้จะช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีระดับโลก ตลอดจนช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทย โดยเฉพาะ“มะพร้าวน้ำหอม” ซึ่งเป็นน้ำมะพร้าวที่มีรสชาติอร่อยและคุณภาพดีที่สุด จากแหล่งเพาะปลูกมะพร้าวที่ดีที่สุดของประเทศบนพื้นที่ราบลุ่มในเขต 4 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม โดยบริษัทฯ สนับสนุนซื้อมะพร้าวจากเกษตรกรมาโดยตลอด ตลอดจนดำเนินธุรกิจอย่างเที่ยงธรรม ตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของผู้สร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนในแถบภาคกลาง

UFC refresh coconut water (1)


แชร์ :

You may also like