HomeFeaturedเอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ ปิดกิจการ LOWE Roche และ Droga5 Sydney เหตุสมรภูมิหนักและลูกค้าเยอะ(ขึ้น)

เอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ ปิดกิจการ LOWE Roche และ Droga5 Sydney เหตุสมรภูมิหนักและลูกค้าเยอะ(ขึ้น)

แชร์ :

lowe droga5

Interpublic Group หรือ IPG  เครือข่ายเอเจนซี่ชั้นของโลก ประกาศเตรียมปิดฉากเอเจนซี่โฆษณาในเครือฯ ชื่อว่า Lowe Roche ภายในสิ้นปีนี้ ที่ดำเนินธุรกิจมากกว่า 20 ปี ในโตรอนโต ประเทศแคนาดา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การปิดตัวลง เนื่องจากอุตสาหกรรมโฆษณาส่วนใหญ่กำลังฟืดๆ เนื่องจากการลดลงของงบการตลาดและลูกค้าก็มีความต้องการงานมากขึ้นแต่จ่ายน้อยลงและลูกค้าอยากได้ Creative Marketing Solutions  ซึ่งทำงานได้หลากหลายช่องทางพร้อมกัน รวมไปถึงเทคโนโลยี  ดาต้า และ การวิเคราะห์   ความต้องการเหล่านี้เองของลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจเลือกเอเจนซี่

ก่อนหน้าที่ประกาศปิดตัวลง Lowe Roche  อยู่ภายใต้กลุ่ม Lowe and Partners ที่อยู่ในเครือของ Interpublic  และเมื่อพฤษภาคมมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่หลังจากการรวมธุรกิจกับ Mullen จนกลายเป็น Mullen Lowe Group   การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ Monica Ruffo ซีอีโอ Lowe Roche ต้องออกจากตำแหน่ง หลังจากนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายใน แต่ก็มีพนักงานจำนวนไม่น้อยทยอยลาออก

Geoffrey Roche  กล่าวว่า  “ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่เหมือนกับตอนแรกๆที่เปิดเอเจนซี่  ซึ่งมันยากมากขึ้นในการหารายได้ให้บริษัท  ดังนั้นโมเดลธุรกิจจึงต้องถูกเปลี่ยน”

Geoffrey Roche  ผู้ก่อตั้งเอเจนซี่ ในปี 1991  จากนั้น Lowe เข้ามาซื้อในปี 1996  และ Geoffrey Roche ก็ออกจากบริษัทในปี 2011

เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เป็นเพียงเฉพาะกับ Lowe Roche  แต่ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา WPP ก็ได้ปิดตัว Young & Rubicam ในโตรอนโต ที่เปิดมากว่า 80 ปีลง และไปรวมกับเอเจนซี่ในเครือ WPP อย่าง Taxi Canada  นอกจากนี้ยังมี Drogra5 Sydney ที่ประกาศปิดตัวลงภายในปี 2558 อีกด้วยอันเนื่องมาจากเตรียมโฟกัสตลาดยุโรปและเอเชียมากขึ้น

source

Source

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like