HomeDigitalในที่สุดวันนี้ก็มาถึง Facebook กำลังจะมีปุ่ม “dislike”

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง Facebook กำลังจะมีปุ่ม “dislike”

แชร์ :

Dislike

หลังจากมีกระแสเรียกร้องมานาน ในที่สุด Mark Zuckerberg ก็ประกาศผ่านการ Q&A ว่าเฟซบุ๊กกำลังจะมีปุ่ม dislike โดยมาร์ค ได้ให้เหตุผลที่เฟซบุ๊กกำลังจะเปิดตัวตัวปุ่ม dislike ว่า “ผมคิดว่าผู้คนเรียกร้องปุ่ม dislike มานานหลายปีแล้ว วันนี้เป็นวันพิเศษเพราะว่าเป็นวันที่ผมจะประกาศว่า เรากำลังทำงานและกำลังเปิดตัวสิ่งนี้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปกติมาร์คมักเปิดโอกาสให้มีการ Q&A ผู้ใช้งาน Facebook ได้ถามเรื่องราวต่างๆ จากเขาอยู่เรื่อยๆ  แต่พิเศษกว่าเดิมตรงที่ปกติเขาจะพิมพ์ตอบ แต่ครั้งนี้เขาตอบผ่าน Live Steam หลังจากก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง เขาได้นำทัวร์ออฟฟิศของเขาผ่าน Facebook Live การถ่ายทอดสดงานอีเว้นท์ที่ตอนนี้เปิดโอกาสให้เซเลบบริตี้หรืองานอีเว้นท์ใหญ่ๆ ได้ใช้ และเรื่องใหญ่ที่สุดของการตอบคำถามครั้งนี้ก็หนีไม่พ้นการกล่าวถึงปุ่ม dislike ที่เรียกร้องกันมานาน นอกจากเหตุผลข้างต้นที่กล่าวมาแล้ว มาร์คยังกล่าวเสิร์มอีกว่า

“สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการก็คือการแสดงอารมณ์ความรู้สึก”

“ไม่ใช่ทุกๆ โอกาสที่เป็น ช่วงเวลาที่ดี”

อย่างไรก็ตาม เจตนาที่แท้จริงของปุ่ม dislike ก็คือ ต้องการให้ผู้ใช้งานแสดงความรู้สึก เมื่อสเตตัสนั้นๆ เป็นเรื่องแย่ๆ เช่น การสูญเสีย และผู้ใช้มีความต้องการแสดงความเสียใจ(sorry) มากกว่าหมายถึง dislike (ไม่ชอบ)

นอกจากเรื่องของปุ่ม dislike ที่เป็นข่าวใหญ่สุดๆ แล้ว เขายังกล่าวถึงเรื่องอื่นๆ เช่น เสรีภาพของการใช้โซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งเกี่ยวพันกับปัญหาทางสังคม เช่น การก่อการร้าย หรือการบุกตลาดอินเดีย ซึ่งเขามีกำหนดการเข้าพบนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในเร็วๆ นี้

Source 

Source

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like