HomeCreativityสวนสยอง Dismaland ดีสนีย์แลนด์ฉบับเฮี้ยนๆ สไตล์ของ Banksy

สวนสยอง Dismaland ดีสนีย์แลนด์ฉบับเฮี้ยนๆ สไตล์ของ Banksy

แชร์ :

dismaland banksy amusement52

คงไม่ต้องพรรณนามากนัก ถึงสรรพคุณของ Street Artist ผู้โด่งดังอย่าง Banksy ภาพ Stencil เท่ๆ ตลกร้ายและคำคมตามผนัง ที่กระจายอยู่ในประเทศอังกฤษและทั่วโลก เป็นหลักฐานชั้นเยี่ยมที่แสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมเสียดสีสังคมชนิดเจ็บๆคันๆ เลือดไหลซิบๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด Banksy จัดหนัก เนรมิตร Dismaland ขึ้น ในสวนน้ำร้างริมทะเล ย่าน Somerset ประเทศอังกฤษ Dismaland จริงๆแล้วก็คือ Art Exhibition บนพื้นที่ 2.5 เอเคอร์ ในรูปแบบของสวนสนุกฉบับเฮี้ยน ตั้งแต่ปราสาทที่ดูซอมซ่อด้านหน้า นางเงือก aeriel แบบบิดเบี้ยว ไปจนถึงซินเดอเรลล่ารถฟักทองคว่ำตาย

ล้วนเป็นหนึ่งในผลงานจากศิลปินทั้งหมด 58 ท่าน ที่ Banksy ได้เชื้อเชิญมาร่วมกันแสดงงาน อาทิเช่น Jimmy Cauty, Bill Barminski, Caitlin Cherry, Polly Morgan และมีเบอร์ใหญ่ๆอย่าง Damien Hirst และ Jenny Holzer อีกด้วย  นอกจากนั้นก็ยังมีผลงานของ Banksy เองอีกทั้งหมด 10 ชิ้น

Art Exhibition ชั่วคราวนี้ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม จนถึง 27 กันยายน 2015 แว่วมาว่าตั๋วเข้างานเป็นที่ต้องการมากจนทำให้ website สำหรับจองตั๋วถึงกับเดี้ยง จนมีคนตั้งข้อสังเกตว่า หรือนี่จะเป็นวิธีการเสียดสีอย่างหนึ่งของ Banksy  จะอย่างไรก็เถอะ แม้เราไม่มีโอกาสได้รับประสบการณ์แสนลำบากในการได้มาซึ่งตั๋ว แต่เราก็สามารถเข้าไปยลผลงาน นั่งยิ้มแสบๆมันๆกันได้

dismaland banksy amusement62

dismaland banksy amusement22

dismaland banksy amusement72

dismaland banksy2

dismaland banksy amusement32

dismaland banksy amusementa

dismaland banksy amusement42

ชมวีดีโอ

[vimeo]https://vimeo.com/136976212[/vimeo]

Source :  dismaland , theguardian

Photo :  nbcnews

by Wi Dus

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like