HomeDesignBurger King ขอฟีเจอร์ริ่ง McDonald’s ฉลองวันสันติภาพโลก

Burger King ขอฟีเจอร์ริ่ง McDonald’s ฉลองวันสันติภาพโลก

แชร์ :

BurgerKingPeaceDay

เบอร์เกอร์คิง ส่งสาสน์ขอจับมือกันทำดีลพิเศษฉลองวันสันติภาพโลก 21  กันยายน เปิดเมนูเด็ด “McWhopper” ไปถึง แมคโดนัลด์ แบรนด์คู่แข่งตลอดกาล ขอความร่วมมือวางจำหน่ายเบอร์เกอร์พิเศษ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันสันติภาพโลก (Peace Day) เป็นวันที่สหประชาชาติได้กำหนดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความแตกต่างของผู้คน ในปีนี้ เบอร์เกอร์คิง ขอจับมือแมคโดนัลด์ เพื่อทำแคมเปญ McWhopper นำเอาส่วนผสมของ Big Mc และ Whopper  2 เมนูเด่นของทั้งคู่มารวมกันในเบอร์เกอร์ชิ้นเดียว แม้แต่แพ็กเก็จจิ้งทั้งหมดก็ผสมผสานเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์เช่นกัน โดยเปิดร้าน Pop Up Store ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

การเลือกสถานที่ตั้งร้านมีความหมายอย่างมาก จากจดหมายข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งโดยเบอร์เกอร์คิง ระบุว่าจะตั้งร้านนี้ที่ Atlanta เพราะอยู่กึ่งกลางระหว่างสำนักงานใหญ่ของทั้งสองแบรนด์ ที่เบอร์เกอร์คิงตั้งอยู่ที่ไมอามี่ ส่วนแมคโดนัลด์อยู่ที่ชิคาโก้ สำหรับลูกค้าที่มาทานเมนูเด็ดซึ่งจะขายเพียงวันที่ 21 กันยายนเพียงวันเดียว ไม่ต้องจ่ายค่าเบอร์เกอร์เป็นเงินแต่อย่างใด แต่ต้องเซ็นสัญญาสงบศึก

อย่างไรก็ตามดีลนี้ดูเหมือนว่าแมคโดนัลด์จะไม่ Lovin’ It กับเบอร์เกอร์คิงด้วย เพราะ Steve Easterbrook ซีอีโอ ของแมคโดนัลด์ปฏิเสธ ข้อเสนอนี้ผ่านหน้าเฟซบุ๊คของแมคโดนัลด์อย่างสุภาพ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าแฟนๆ จะชื่นชอบไอเดียของเบอร์เกอร์คิงไปซะแล้ว จนคอมเมนต์เรียกร้องให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริง

Mc CEO

จากสัญญาณสงบศึกเลยหลายเป็นสงครามข่าวพีอาร์ที่งานนี้เบอร์เกอร์คิงได้หน้าไปเต็มๆ ซึ่งงานนี้ต้องบอกว่าก็ต้องยกให้จริงๆ ทั้งไอเดียและ Execution ที่ทำออกมาได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ลองคลิกเว็บไซต์ที่ทำมาเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะดู mcwhopper.com แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่าเบอร์เกอร์คิงตั้งใจทำแคมเปญนี้จริงจังมาก แม้ว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่ก็คุ้มค่ากับมูลค่ามีเดียที่ได้

เบื้องหลังงานชิ้นนี้เบอร์เกอร์คิงใช้บริการของเอเยนซี่ทั้งหมด 7 บริษัท ประกอบด้วย  Alison Brod Public Relations,Y&R New Zealand, Code & Theory, The David Agency, Rock Orange, Turner Duckworth และHorizon

     

https://www.youtube.com/watch?v=e01a4-ClcTs

Source

Source


แชร์ :

You may also like