HomePR Newsททท. เชิญชวนคนไทยร่วมโหวตกับกิจกรรม “One and Only” ในโครงการ “Discover Thainess” กับ 3 ทีมจากต่างแดน [PR]

ททท. เชิญชวนคนไทยร่วมโหวตกับกิจกรรม “One and Only” ในโครงการ “Discover Thainess” กับ 3 ทีมจากต่างแดน [PR]

แชร์ :

PR_news12793    หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรมออนไลน์ “One and Only” เพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมาร่วมสนุกในหัวข้อกิจกรรมเกี่ยวกับความเป็นไทย (Thainess) โดยนำวิถีไทยที่ทุกคนรู้จักกันดีมาตั้งเป็นโจทย์ คือ รำไทย ร้อยพวงมาลัย อาหารไทย พูดภาษาไทย และมวยไทย ด้วยการให้ผู้สนใจส่งคลิปวิดีโอเข้ามาร่วมประกวด และลุ้นคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชม

    โดยมีผู้สนใจส่งคลิปวิดีโอเข้ามาร่วมประกวดกว่า 1,065 คลิป จากจำนวนผู้สมัครกว่า 1,419 คน ซึ่งคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกคลิปที่โดนใจ และได้ผู้โชคดีจำนวน 3 ทีม ได้แก่ ทีม Mind – Blaster จากประเทศสิงคโปร์ ในหัวข้อพูดไทย ทีม Rafal Simonides จากประเทศโปแลนด์ ในหัวข้อมวยไทย และทีม ThaiBy จากประเทศเบลารุส ในหัวข้อทำอาหารไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ททท.จึงได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจชาวไทยเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรม One and Only โดยสามารถเข้ามาชมและร่วมโหวตให้คะแนนกับคลิปของผู้โชคดีทั้ง 3 ทีม ที่เข้ามาแข่งขันใน 5 โจทย์ความเป็นไทย คือ รำไทย ร้อยมาลัย พูดไทย ทำอาหารไทย และมวยไทย ที่มีการโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ www.Tourismthailand.org/discoverthainess  ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2558 นี้

ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้ตำแหน่งชนะเลิศ และเป็นทีมที่จะได้รับของรางวัลที่มีคุณค่าที่เป็นงานศิลปะไทยชั้นสูงที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินชั้นครู คือ เรือจำลองสุพรรณหงส์ และหัวโขน โดยอาจารย์โสภณ บัวชาติ ซึ่งเป็นทั้งศิลปินเอกของศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และเป็นกรรมการบริหารศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ที่ปรึกษาแผนกช่างเครื่องหนัง ช่างประดิษฐ์หัวโขน และช่างปักดิ้นเลื่อมชุดโขนละคร รวมถึงแพ็คเกจที่พัก รวมมูลค่ากว่า  1 ล้านบาท

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา รักษาการผู้    ว่าการ ททท. กล่าวว่า  “ในโอกาสนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต้องขอขอบคุณชาวไทยและชาวต่างชาติทุกท่านที่ให้ความสนใจ และร่วมสนุกกับกิจกรรมออนไลน์ One and Only ภายใต้โครงการ Discover Thainess ทุกๆ ทีมต่างมีความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง และนำเสนอภาพลักษณ์ของความเป็นไทยออกมาตอบโจทย์ทั้ง 5 Mission คือ รำไทย ร้อยพวงมาลัย  อาหารไทย พูดภาษาไทย และมวยไทย แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดความเป็นไทย หรือ Thainess ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้  และเข้าใจโดยผ่านการสัมผัสประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับวัฒนธรรม วิถีชีวิต และแหล่งท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น ถือว่าเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทยผ่านสื่อออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ”

สำหรับผู้ที่ไม่มีโอกาสได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรม และความสนุกที่จัดขึ้นได้ผ่านทาง www.Tourismthailand.org/discoverthainess


แชร์ :

You may also like