HomePR NewsGay Community App ใหม่ มาแรงแซงทุกๆ Dating App [PR]

Gay Community App ใหม่ มาแรงแซงทุกๆ Dating App [PR]

แชร์ :

Young man text messaging in bed at home

Sex in the Digital Age ในโลกที่เทคโนโลยีออนไลน์ทำให้การสื่อสารแสนจะง่ายไปทุกอย่างเสียเพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการเดท ตกหลุมรัก เลิกลากัน อกหักรักคุด ทุกอย่างเกิดขึ้นและจบลงได้อย่างรวดเร็วมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในยุคหนึ่งที่โทรศัพท์มือถือยังไม่เฟื่องฟู พวก Dating Website จะมีอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์แบบดังกล่าวมาก จนกระทั่งถึงยุคที่สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทกับชีวิต และก่อกำเนิด Hook up application ที่กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เรื่องพวกนี้มันง่ายแสนจะง่ายขึ้นกว่าเดิม

ถ้าเราจะกล่าวถึงเฉพาะแอพฯหาคู่ของชาวเกย์แล้วล่ะก็ แอพฯที่กลายเป็นแอพฯยอดนิยมระดับโลก คงหนีไม่พ้น Grindr, Jack’D หรือ Hornet ที่ชาวเกย์รู้จักดี ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะมีความคิดว่า แอพฯประเภทนี้ถูกใช้เพื่อหาคู่นอน ทั้งประเภท One Night Stand หรือ Mr. Right Now กันเท่านั้น แต่ผลสำรวจล่าสุดจากกลุ่มเกย์ในฝั่งยุโรป ยืนยันว่า 47% ของผู้ใช้ Hook up App พวกนี้ มักจะได้เพื่อนสนิทมาแทน หาได้แค่คู่นอนไม่ จนทำให้เกิดคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับปรากฏการณ์ดังกล่าว?

เหตุที่เป็นเช่นนั้นอธิบายได้ไม่ยาก เพราะยุคนี้มนุษย์เราทุกเพศที่ปรากฏตัวบนโลก ต้องการการสื่อสารที่มากกว่าการนัดมีเซ็กซ์ทั่วไป ถ้าจะให้คุณเห็นภาพง่ายๆ ก็คงยกตัวอย่างว่าทำไม Line ถึงได้รับความนิยมมากกว่า WhatsApp เพราะฟังก์ชั่นของ Line นอกจากจะทำให้การสื่อสารระหว่างบุคคลแล้ว ยังสามารถจัดแบ่งกลุ่มตามที่ต้องการได้ อาทิ กลุ่มเพื่อนที่ทำงาน ครอบครัว หรือหาเพื่อนใหม่ตามกลุ่มที่มีความชอบเหมือนกัน เช่น กลุ่มคนรักหนัง เป็นต้น

และนี่คือสาเหตุที่ว่าทำไม แอพฯหาคู่เกย์ อย่าง Blued (บลู-ดี) ถึงได้รับความนิยม จนมีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในโลกมากกว่า 15 ล้านคน

Blued (บลู-ดี) คือแอพลิเคชั่นสำหรับเกย์ ที่ไม่ได้ถูกใช้สำหรับแค่หาคู่นอน แต่ตัวแอพฯสามารถตอบโจทย์ในการหาเพื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น การที่ Profile ของตัวเองเป็นเสมือนหน้า Wall ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถ Post รูป ข้อความ หรือวิดีโอ และผู้ใช้คนอื่นๆสามารถที่จะเข้าดูโปรไฟล์ของเราและกด Follow เราได้ ในการแชทก็มีสติ๊กเกอร์ให้เลือกใช้เหมือนในโปรแกรม LINE นอกจากนี้ Blued (บลู-ดี) ยังมีฟังก์ชั่น Group ทำให้เราสามารถรวมกลุ่มกับคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันได้ เช่น ชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชอบดูหนัง เป็นต้น ยิ่งสำหรับคนชอบเที่ยว Blued (บลู-ดี) ก็มีฟังก์ชั่นทีชื่อว่า “Gay Map” ที่จะเป็นตัวช่วยแนะนำสถานที่ที่กลุ่มเกย์อย่างเราๆ ควรจะแวะชมด้วยตัวเองบ้าง อาจจะเป็น สปา ผับ บาร์ หรือ โรงแรม ทั้งในและประเทศต่างๆ

นอกเหนือจากนี้ Blued (บลู-ดี)  ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมายที่ รองรับการเป็น Social Community App เต็มตัว ที่สำคัญที่สุด แอพฯนี้ให้เราใช้งานได้ฟรีๆครบทุกฟังก์ชั่นไม่มีการแยกระบบ Premium หรือ Extra ที่ผู้ใช้ต้องยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อใช้ Feature อื่นๆ เพิ่มเติม เหมือนที่แอพฯ Hook up ต่างๆ นิยมทำกันอยู่ ซึ่งการที่ Hook up app พยายามผันตัวมาเป็น social community บ้างนั้น แสดงให้เห็นถึงนัยยะสำคัญอีกนัยหนึ่งว่าปัจจุบัน คนกลุ่มนี้ไม่ได้ต้องการใช้เพื่อการเจอกัน หรือ จีบกัน เท่านั้น แต่แอพฯ เหล่านี้ต้องเป็นช่องทางที่ให้คนกลุ่มนี้ได้ ติดต่อ พบปะ แบ่งปันและช่วยเหลือกันในกลุ่มคนที่มีความหลากหลายเพศ (ที่เปิดเผยมากขึ้นในปัจจุบัน) ให้หลายๆ คนที่ไม่มีพื้นที่ยืน (ไม่ใช่ไม่มี แต่อาจไม่พร้อมจะมี) ในชีวิตจริง ได้มีพื้นที่ยืน ท่ามกลางกลุ่มคนที่เข้าใจกัน

ใครอยากรู้ว่า Social Community สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้มากกว่าพวก Dating/Hook-up app ธรรมดาอย่างไร ลองโหลดแอพฯ Blued (บลู-ดี) ไปใช้กันดู สามารถใช้ได้ทั้งใน iOS, Android แล้วก็ Windows Phone ซึ่งผมเชื่อว่า คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในการหาเพื่อนอย่างแน่นอน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Blued (บลู-ดี) ได้ที่ www.facebook.com/bluedthailand


แชร์ :

You may also like