HomeAD“รักใคร ต้องให้ผัก” แคมเปญสุดมุ้งมิ้งชั่วโมงนี้จาก เทสโก้ โลตัส

“รักใคร ต้องให้ผัก” แคมเปญสุดมุ้งมิ้งชั่วโมงนี้จาก เทสโก้ โลตัส

แชร์ :

tesco lotus livefesh (1)

แคมเปญน่ารักๆ ที่เหมาะกับทุกเพศวัย Livefresh จาก เทสโก้ โลตัส ที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้บริโภครับประทานผักให้มากขึ้น แต่แรงบันดาลใจที่จะกระตุ้นให้เมนูผักเอร็ดอร่อยขึ้น ต้องเติมดีไซน์เข้าไปนิด ใส่ความรักความห่วงใยเข้าไปอีกหน่อย แล้วคนที่กินผักก็จะสดใสทั้งกายXและใจ ภายใต้แคมเปญ  ลีฟเฟรช : ใช้ชีวิตให้สดเสมอ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พฤติกรรมกของคนไทยในปัจจุบันพบว่า บริโภคผักไม่ถึง 2 ขีดต่อวัน  ทั้งๆ ที่ องค์การอนามัยโลกกำหนดมาตรฐานการบริโภคผักผลไม้ตามเกณฑ์คือ ควรบริโภควันละไม่น้อยกว่า 400 กรัม!!! ถือว่าเป็นจัวเลขที่ห่างกันไกลโข เทสโก้ โลตัส ในฐานะผู้ประกอบการรีเทลที่มีแผนกของสดไว้รองรับลูกค้าจึงต้อง  ชูแนวคิด “รักใครให้กินผัก” สร้างสรรค์ให้ผักธรรมด๊าธรรมดากลายเป็ยให้เป็นช่อผักที่ทั้งแสนสวย และสุขภาพดี คนให้ซึ่งปกติอาจจะเขินอายกับการให้ดอกไม้หรือแสดงความรู้สึก แต่พอเป็นผักความเลียนก็ลดน้อยลง ส่วนผู้รับก็ได้ของใหม่ แปลกไม่เหมือนใคร แถมมีประโยชน์ นับว่าเป็นข้อดีที่เกิดกับทั้งผู้ให้และผู้รับ นอกจากนี้เรื่องข้อมูลยังพร้อมสรรพเมื่อช่อผักมีเทคโนโลยี QR Code สามารถบอกเรื่องราวการตรวจสอบย้อนกลับ เล่าเรื่องของที่มา และประโยชน์ของผักแต่ละชนิด

tesco lotus livefesh (2)

ในภาพยนตร์โฆษณาทีมสร้างสรรค์ของ บริษัท นู้ดเจ๊ จำกัด เลือกเล่าเรื่อง “รักใคร…ให้อะไรดี?” ผ่าน Influencer 2 ท่าน คุณแอร์ – จากร้าน Satisfaction by air และคุณเด่น – จากร้าน Dhen Landscape นักจัดดอกไม้มืออาชีพ 2 คน ที่กำลังพูดถึงการจัดดอกไม้ให้คนรัก แล้วผลงานที่ออกมาก็กลายเป็นว่า ดอกไม้ที่ทั้งสองเลือกใช้กลับเป็นสารพัดผักสดของเทสโก้ โลตัส ในส่วนของไวรัล วิดีโอ ชุด “บอกรักด้วยผักสด…ครั้งแรกในโลก” ก็เล่าเรื่องคล้ายกันนั้นคือการเซอร์ไพร์สกับคนที่รัก ไม่ว่าจะเป็นสามีปากแข็ง กับลูกชายที่ปกติไม่ค่อยได้บอกรักพ่อเท่าไหร่ แต่ทั้งคู่ก็อยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนที่รัก จึงเลือกช่อผักของเทสโก้ โลตัสเป็นสื่อกลาง ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับคนรับ เพราะรับรู้ได้ถึงความรักความห่วงใยที่มากับผัก

รักใคร…ให้อะไรดี

ในแง่ของแบรนด์เทสโก้ โลตัสนอกจากจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการรับประทานผักมากขึ้นแล้ว ยังได้ภาพลักษณ์ของความสดของสินค้าเพราะการที่จะให้ของกับคนรัก ใครๆ ก็ต้องให้ของที่ดีที่สุดเท่านั้น

บอกรักด้วยผักสด…ครั้งแรกในโลก


แชร์ :

You may also like