HomeFeaturedทรูออนไลน์ ต่อยอดกลยุทธ์ “คอนเวอร์เจนซ์” ชูนวัตกรรม Fixed Mobile Convergence รายแรกในไทย

ทรูออนไลน์ ต่อยอดกลยุทธ์ “คอนเวอร์เจนซ์” ชูนวัตกรรม Fixed Mobile Convergence รายแรกในไทย

แชร์ :

true online convergence

ในช่วงที่ผ่านมาสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ เอ็ทด้า ได้เผยถึงภาพรวมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตคนไทยที่มีแนวโน้มของค่าเฉลี่ยการใช้อินเทอร์เน็ตต่อสัปดาห์เพิ่มสูงขึ้น จากเมื่อปี 2556 คนไทยใช้งานโดยเฉลี่ย 32.3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือใช้เวลาราว 4.6 ชั่วโมงต่อวัน  ในปี2557 พบว่ามีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 50.4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือใช้เวลาโดยประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวัน หรือคนใช้เวลาเกือบ 1 ใน 3 ของวันเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ต ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการใช้ผ่านสมาร์ทโฟน 77.1%  รองลงมาคือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 69.4% และคอมพิวเตอร์พกพา 49.5% โดยช่วงที่มีการใช้งานมากที่สุดคือช่วงบ่ายถึงค่ำหรือประมาณ16.00 – 20.00 น.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ตอบแบบสำรวจกว่าร้อยละ 50 ระบุว่าช่วงเวลา 08.01 – 16.00  น.เป็นช่วงเวลาที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากคอมพิวเตอร์แบบ Desktop ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสำรวจกว่าร้อยละ 40 ยังมีการใช้งานสมาร์ตโฟนในช่วงเวลานี้เช่นกัน และในช่วงเวลาหลังเลิกงาน/เรียน ตั้งแต่ 16.00 – 24.00 สมาร์ตโฟนกลายเป็นอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสูงที่สุด

จะเห็นได้ว่าคนไทยกำลังก้าวเข้าเทรนด์ของการมีโลกและการใช้ชีวิตบนอินเตอร์เน็ตอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะจากการใช้งานผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์และแอปพลิเคชั่นยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. Facebookร้อยละ 93.7 2. LINE ร้อยละ 86.8 และ3. Google+ ร้อยละ 34.6 โดยในส่วนของInstagram และTwitter ก็มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน โดยในปี 2557 มีผู้ใช้งาน Instagram ร้อยละ 34.1 ในขณะที่ปี 2556 มีผู้ใช้งานเพียงร้อยละ 12 และ Twitter มีผู้ใช้งานร้อยละ 16.1 จากปี 2556 มีผู้ใช้งานเพียงร้อยละ 8.2 เท่านั้น

การตอบโจทย์ไลฟ์สไสตล์ให้กับผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตที่เปลี่ยนแปลงไป จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการในตลาดบรอดแบนด์ต้องคำนึงถึง  ซึ่ง “ทรูออนไลน์” ผู้นำตลาดบรอดแบนด์ของเมืองไทย ด้วยจุดเด่นโครงข่ายบรอดแบนด์ที่ดีและทันสมัยที่สุด รวมทั้งแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ที่มอบความคุ้มค่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ยังคงเดินหน้ายุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์  พร้อมแนะนำนวัตกรรม  Fixed Mobile Convergence รายแรกในไทยที่ทรูออนไลน์เพียงรายเดียวที่สามารถให้บริการบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์บ้านผ่านสายไฟเบอร์เคเบิลที่มีโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

ในครั้งนี้ทรูออนไลน์มาพร้อมกับแคมเปญสุดคุ้ม “ยิ้มยกบ้าน” เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเน็ตบ้านทั่วประเทศ ให้สามารถใช้งานได้สะดวกครบครันทั้งครอบครัว บนโครงข่ายประสิทธิภาพที่รองรับ Quad Play ที่มีศักยภาพในการส่งสัญญาณ สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดถึง 10 Gbps. และให้บริการด้านเสียงระบบ HD ที่คมชัดเหนือกว่าอีกด้วย  โดยมี พรีเซ็นเตอร์เป็นพระเอกหนุ่มสุดฮอต “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์”  พร้อมครอบครัวที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวไลฟ็สไตล์ของคนเรา ที่แม้ว่าการใช้ชีวิตจะแตกต่างกัน แต่ยังสามารถทำกิจกรรมร่วมกันแชร์กันได้ทั้งความรักและความเร็วจาก บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของทรูออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายผ่านโฆษณาอีกด้วย
สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครแคมเปญ “ยิ้มยกบ้าน” ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2558 ในราคาสบายกระเป๋าเพียงเดือนละ 699 บาท ความเร็วสูง 18 Mbps  พร้อมรับฟรี โทรศัพท์บ้านไร้สาย 1เครื่อง และค่าโทรจากโทรศัพท์บ้านทรูมูลค่า 200 บาท โทรได้ทุกเครือข่ายทั่วไทย นาน 12 รอบบิล  ยังไม่พอเพราะทรูออนไลน์ยังให้โทรหาเพื่อนและคนสนิทในเบอร์ทรูมูฟ เอช ฟรี 3 เลขหมาย  รวมไปถึงสิทธิพิเศษอีกมากมาย อาทิ ฟรีค่าแรกเข้า ค่าติดตั้ง ค่าเดินสาย รับสิทธิ์ยืม WiFi Router 4 Ports และฟรีบริการโชว์เบอร์ (Caller ID)

true online

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like