HomeAD“เพียวริคุ” ฉีกสมรภูมิรบโปรโมชั่น ปล่อยมุข “อึ้งย้ง” โชว์สูตรเด็ดชาขาว

“เพียวริคุ” ฉีกสมรภูมิรบโปรโมชั่น ปล่อยมุข “อึ้งย้ง” โชว์สูตรเด็ดชาขาว

แชร์ :

 Puriku chinese tvc12

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ท่ามกลางสมรภูมิชิงโชคของเครื่องดื่มในช่วงหน้าร้อน “ชาพร้อมดื่ม” เป็นอุตสาหกรรมที่แข่งขันดุเดือดอันดับต้นๆ ด้วยการชิงรางวัลเป็นของรางวัลชิ้นใหญ่ ซะจนคนไทยทั่วทุกหัวระแหงต้องเพ้อถึงรถๆๆๆๆ แต่ “เพียวริคุ” (Puriku) กลับมองย้อนกลับไปที่คุณสมบัติของสินค้าเป็นหลัก หลีกเลี่ยงสงครามในเกมเดียวกับ 2 รายใหญ่ พร้อมกับการสื่อสารไปยังผู้บริโภคที่ต้องการคุณค่าของผลิตภัณฑ์

การเป็นเบอร์ 3 ในตลาดที่ 2 รายยักษ์ใหญ่ ต่างก็ทุ่มสรรพกำลังกันชนิดไม่มีใครยอมใครไม่ใช่เรื่องง่าย กลยุทธ์ของเบอร์ 3 ที่จะรักษาระดับการเติบโต และคอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เมื่อตาอิน กับตานา แย่งปลากันแบบดุเดือด แนวทางการทำตลาดของตาอยู่อย่าง “เพียวริคุ” อาศัยการสร้างความแตกต่างโดยสิ้นเชิง เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิต “ชาขาว” ซึ่งต่างจาก “ชาเขียว”

เมื่อมาถึงการสื่อสารการตลาด “เพียวริคุ” เน้นที่คุณภาพและคุณประโยชน์ และเน้นย้ำเรื่องนี้ทุกๆ ครั้ง ดังที่ปรากฏในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องล่าสุด PURIKU เก๊กฮวยขาวหางโจว พี่นี่อึ้งเลยย้ง!” ต้องการบอกผู้บริโภคว่า เพียวริคุ ชาขาวผสมเก๊กฮวยขาว ใช้วัตถุดิบเก๊กฮวยแท้ที่มีมาจากต้นตำรับ “เมืองหางโจว” แต่จะบอกอย่างซีเรียสเกินไปก็ดูจะไม่น่าดึงดูดพอ เลยเลือกนำเสนอให้แหวกแนว ผู้ชมที่ดูรายการหรือโฆษณาอื่นๆ อยู่ดีๆ รับรองกระชาก…เพราะแค่เสียงก็ชวนให้เงยหน้าจากจอโทรศัพท์มาดูแล้วว่า นี่มันโฆษณาอะไร ด้วยเสียงสไตล์ทีมพากย์พันธมิตรที่ส่วนใหญ่ได้ฟังกันในหนังจีนเป็นจุดเรียกความสนใจแรก ต่อมาก็เป็นภาพของ พระเอกหนุ่ม พีช-พชร จิราธิวัฒน์ นักแสดงวัยรุ่นที่มีคาแร็กเตอร์ของความเป็นตัวของตัวเองสูง ในลุคที่แปลกตาไม่เคยมีใครเห็นเขาในมาดพระเอกหนังจีนสุดเกรียนแบบนี้แน่นอน เรียกได้ว่าทั้งภาพทั้งเสียงก็ชวนให้สงสัยว่านี่คือโฆษณาอะไร แล้วตลอดระยะเวลา  60 วินาทีก็เล่าเนื้อเรื่องไม่ต้องยุ่งยากซับซ้อน เน้นเล่นคำ “อึ้ง” เลยนะ “ย้ง”  ส่วนย้งก็ทึ่งในผลลัพธ์ที่ได้จากการดื่ม จนอุทานออกมาเช่นกันว่า “พี่ก๊วย..เจ๋งอะ”..ต่างคนต่างพูด benefit ซ้ำอยู่อย่างนั้น  เพราะแค่ดื่มเพียวริคุ นางเอกที่ตอนแรกหน้าตาโทรมก็สวยปิ๊ง ใสกิ๊งงงง! ไม่ใช่แค่ดื่มเพื่อความสดชื่นคลายร้อน แต่เพียวริคุยังมีประโยชน์จากชาขาวกับเก๊กฮวยอีกด้วย

puriku chinese ads

ก่อนหน้านี้ “เพียวริคุ” ก็ใช้วิธีคล้ายกันสื่อสารคุณสมบัติของชาขาวสูตร Honey Lemon ด้วยภาพการสูดดดดดดดความหอมของน้ำผึ้งที่มาจากนิวซีแลนด์ นั่นก็มุ่งเน้นไปที่แหล่งที่มาของวัตถุดิบกับคุณภาพของสินค้าเมื่อผ่านกระบวนการผลิตแล้ว

บ่อยครั้งที่ Brand Buffet นำเสนอหนทางสู่การเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด แต่เคสนี้ คือ ตัวอย่างของการต่อสู้ของแบรนด์ดังที่ต้องต่อสู้ในสังเวียนที่ตลาดมีแนวโน้มเติบโตแต่การแข่งขันก็ดุเดือดซะเหลือเกิน ยุคหนึ่ง “ชาพร้อมดื่ม” เป็นตลาดที่ใครๆ ก็อยากเข้ามา แล้วทั้งรายเล็ก-รายใหญ่ทุนหนา ต่างก็เคยม้วนเสื่อหนีตายในสมรภูมิที่ต้องบอกว่า (โคตร) ดุกันไปหมดแล้ว แต่แบรนด์ “เพียวริคุ” ยังอยู่ได้ก็ด้วยการบุกในแนวทางของตัวเองแล้วตอกย้ำอยู่เรื่อยๆ แบบนี้นี่เอง

ผลงานสร้างสรรค์โดย  nudeJEH

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like