HomeBrand Move !!เมื่อ Another Hound ปรับแบรนด์ครั้งใหม่ “เติมความหรู ชูความกระแดะ” เอาใจคนไทยชาวกระแดะ

เมื่อ Another Hound ปรับแบรนด์ครั้งใหม่ “เติมความหรู ชูความกระแดะ” เอาใจคนไทยชาวกระแดะ

แชร์ :

Clip

หลังจาก “เอ็มโพเรี่ยม” รีโนเวทห้างใหม่ ร้าน Another Hound Café ก็เลยต้องขอพลิกโฉมตามไปด้วย บวกกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการร้านอาหารที่ให้อะไรมากกว่าที่เคย และเดิมความแตกต่างของร้าน Café กับ Another Hound Café ยังไม่เด่นชัด จึงเป็นที่มาของการปรับปรุง Another Hound ให้เป็นร้านที่ “Luxury แบบ กระแดะสไตล์” ตามคำเรียกของ  ภาณุ อิงคะวัต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากปรัชญาของแบรนด์เกรฮาวด์ ที่บอกว่า “Basic with a twist” ถูกใช้เป็นโจทย์ตั้งต้นของการรีแบรนด์  Another Hound Café ที่ในวันนี้มี 2 สาขา เอ็มโพเรี่ยมและสยาม พารากอน ร่วมกับพื้นฐานของร้านเองที่เป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นมีความเป็นตะวันตกของอาหารอิตาเลี่ยนและความเป็นตะวันออกของอาหารไทย แต่ผสานกันได้อย่างลงตัว

“เดี๋ยวนี้มีเซกเมนต์ใหม่ของคนทานอาหาร เดิม 17 ปีก่อน เกรฮาวด์ เคยเป็น First Fashion Cafe หรือ Trendy Food แต่เดี๋ยวนี้สภาพการแข่งขันเปลี่ยน คนรุ่นใหม่เปิดร้านอาหาร หรือว่ามีร้านอาหารจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น ร้านที่เปิดใหม่ก็สวยงามขึ้น เราก็เลยต้องอัพ Another Hound ขึ้นไปอีก” ภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของกลุ่มเกรฮาวด์ อธิบายสภาพการแข่งขันของร้านอาหารในปัจจุบัน

Fresh-Oyster---Barron-Point-Premium-Size-Platter

การรีแบรนด์ในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่ที่ “อาหาร” ที่ดึงเอาความเป็นอาหารอิตาเลี่ยนซึ่งมีวัฒนธรรมใกล้กับอาหารไทยอย่างไม่น่าเชื่อ ที่เป็นอาหารรสจัดเหมือนกันและผู้คนก็เอ็นจอยกับเรื่องการกิน กิน กิน ไม่แพ้คนไทย มีความแปลก แต่ไม่แปลกจนเกินไปสำหรับคนไทย  ส่วนสถานที่ ใช้การตกแต่งผสานยูโรเปี้ยนกับเอเชี่ยน ประตูแบบเอเชีย แต่ก็ติดโคมไฟหรูสไตล์ยุโรป Key Visual ต่างๆ มีความหรู ความใหม่ และความเก่า ปะปนอยู่ด้วยกัน  และเพื่อทำให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง จึงเป็นที่มาของคลิป Another Hound Cafe | Hound To Dine EP1 และ EP2

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=7MHdDPAdyZM [/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=0qUTWfNb2eM[/youtube]

ทั้งสองคลิปใส่ความครีเอทีฟ อารมณ์ขันแบบเกรฮาวด์เข้าไป ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยตัวเอกที่เป็น “ฝรั่ง” พูดไทย ใส่แก๊กเล่นกับการกินอาหารด้วยช้อนส้อม หรือวิธีการกินอาหารอิตาเลี่ยน แดกดัน ล้อเลียนความหรูหรา ผลลัพธ์ในแง่ของจำนวนวิวทั้งสองคลิปอาจไม่มากนัก เพราะเน้นไปที่การสื่อสารกับแฟนๆ ของเกรฮาวด์ ที่สำคัญกว่าคือ ความคาดหวังว่ากลุ่มเป้าหมายของร้าน รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง ว่า Another Hound กับ Greyhound มีความแตกต่างกัน ซึ่งจากสถิติพบว่าผู้ชมส่วนใหญ่ดูไปถึง 3  นาที จากความยาวคลิป 4 นาที ดังนั้นจึงเชื่อว่า Key Message ที่ต้องการนำเสนอน่าจะไปถึง ด้านคอมเมนต์ก็ดี ชมว่าเก๋ อยากมากินอาหาร ซึ่งเป็นไปตามที่หวังเอาไว้

Canadian-Lobster-Spaghetti-with-White-Wine

การต่อสู้ในยุทธจักรร้านอาหารปัจจุบัน สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับเดียวกับแบรนด์เกรฮาวด์ จะหวังพึ่งแต่รสชาติของร้านอาหารอย่างเดียวไม่ได้  ภาณุ อธิบายว่า แค่เซกเมนต์ต่างๆ ของรา้นอาหาร เช่น สวนอาหาร, ร้านข้าวต้ม, ผับ, บาร์ Fashion Cafe อย่าง คอฟฟี่ บีน บาย ดาว, ออร์เดรย์, ลอง เทเบิ้ล ก็เยอะแยะไปหมดแล้ว ยังไม่รวมแคททริกอรี่ อาหารอเมริกัน, ญี่ปุ่น หรือแฮมเบอร์เกอร์ อีกมากมาย การทานอาหารทุกวันนี้เป็นการโชว์สเตตัสบางอย่างในสังคม

“มันเป็นเรื่องของหน้าตา อิมเมจ บรรยากาศ คนกลุ่มเดียวกันได้มองกัน เรามองเขา เขามองเรา และก็ยังมีเรื่องโซเชี่ยลมีเดีย กินอะไรถ่ายรูปแล้วโพสต์”

การรีแบรนด์ร้าน  Another Hound ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในประเทศครั้งแรก หลังจากประกาศขายหุ้นส่วนหนึ่งให้กับ บริษัท ทรัพย์ศรีไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทมัดแมน จำกัด แต่ที่ต่างประเทศ แบรนด์เสื้อผ้าและร้านอาหารแห่งนี้ยังเดินหน้าขยายสาขาและสร้างชื่อกับทั้งสองกิจการไม่หยุด โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากร้านอาหาร 60% และรายได้จากแฟชั่น 40% และธุรกิจอาหารมีแนวโน้มว่าจะเติบโตสูงกว่ามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเข้าถึงคนและง่ายต่อความเข้าใจหรือทดลองมากกว่า

ภาณุ เล่าถึง ข้อดีที่ได้จากการขายหุ้นส่วนหนึ่งให้กับบริษัทใหญ่ว่า “เราก็ได้รับการแชร์ข้อมูลและระบบไอที รวมทั้งความพร้อมด้านการลงทุน การเงิน ได้เรียนรู้เรื่องการรีพอร์ตผลประกอบการที่ถูกต้อง ทำเสื้อผ้ามา 30 กว่าปี ยิ่งเรียนรู้นับวันก็ยิ่งเข้าใจว่าระบบเป็นเรื่องที่สำคัญงานออกแบบมันแค่ 10% เท่านั้น ออกแบบมาแล้วต้องคิดต่อว่าจะผลิตได้ไหม ขายได้ไหม เรื่องพวกนั้นยุ่งยาก สำคัญกว่าเยอะ”

ภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของกลุ่มเกรฮาวด์

ภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของกลุ่มเกรฮาวด์

 

อีกหนึ่งช่องทางการรับข่าวสาร

เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like