HomeBrand Move !!“ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” แหล่งสุดฮิประเบียงริมน้ำยาวที่สุด แห่งเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ [PR]

“ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” แหล่งสุดฮิประเบียงริมน้ำยาวที่สุด แห่งเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ [PR]

แชร์ :

yodpiman riverwalk bangkok 2

ภาพ : thairath

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายเฉลียว ปรีกราน  ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด ทุ่มงบประมาณ ๑,๕๐๐ ล้านบาท รังสรรค์ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” อาคารที่มีระเบียงทางเดินริมน้ำที่ยาวที่สุดบนเกาะกรุงรัตนโกสินทร์

“ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” (ํYodpiman Riverwalk) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไทย เฮอริเทจ มอลล์” ภายนอกอาคารถูกพัฒนาปรับปรุงขึ้น ตามสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอ คลาสสิค โคโลเนียล ซึ่งได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมต่างประเทศในช่วงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อให้กลมกลืนไปกับทัศนียภาพโดยรอบบริเวณเกาะกรุงฯนี้ ส่วนภายในอาคารถูกตกแต่งพื้นที่จากเรื่องราวประวัติศาสตร์ของพื้นที่โครงการ ตั้งแต่สมัยอยุธยา – กรุงธนบุรี-กรุงรัตนโกสินทร์  จนถึงปัจจุบัน ตัวอาคารประกอบด้วย  ๖  อาคาร  ได้แก่  อาคารสยามปราการ   อาคารวิมานอโยธยา  อาคารนาวาพาณิชย์  อาคารวิจิตพระนคร อาคารยอดพิมานธานี  และอาคารบุรีสราญ

โดยแต่ละอาคาร จัดให้มีสินค้าและบริการมากมาย อาทิเช่น ร้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทยและอินเตอร์แบรนด์ เพื่อเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาใช้บริการ เสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์สปา สินค้าโอท็อป รวบรวมคัดสรรมามากกว่า ๔๐ ร้านค้า เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่แตกต่างกันไป

yopiman เฉลียว ปรีกราน

 

นอกจากนี้  โครงการ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” ยังมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งห้างค้าปลีกในคุ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา คือ มีทำเลที่ตั้งที่สามารถมองเห็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอันล้ำค่าของไทยได้ทั่วทุกรอบด้าน ได้แก่ สะพานพุทธ  โบสถ์ซางตาครู้ส วัดกัลยาณมิตร วัดอรุณราชวราราม เป็นต้น รวมถึงจุดเด่นของโครงการที่เป็นระเบียงทางเดินเลียบริมแม่น้ำความยาวประมาณ  ๓๐๐  เมตร ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคตลอดจนนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสกับความงดงามของทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำได้อย่างเต็มที่

 

นายเฉลียว ปรีกราน กล่าวเพิ่มเติมว่า  บริษัทจะเสริมจุดแข็งให้กับโครงการ “ยอดพิมาน  ริเวอร์วอล์ค”  ด้วยการสร้างท่าเทียบเรือที่ใหญ่ที่สุดในเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ ยาว ๒๔ เมตร จำนวน ๒ ท่า  และมีพันธมิตรอย่างเจ้าพระยา ทัวร์ริส โบ๊ท(Tourist Boat) หรือเรือด่วนเจ้าพระยา รวมถึงพันธมิตรอื่นๆในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการที่โครงการฯมากขึ้น มีแนวคิดการนำตุ๊กตุ๊กของไทยมาครอบเรือ สร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้เมืองไทยและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ส่วนแผนการทำตลาดของโครงการ เราเตรียมงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในปีหน้าไว้ถึง ๕๐ ล้านบาท ซึ่งจะคลอบคลุมทุกสื่อและทุกช่องทาง เพื่อให้โครงการเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเราจะจัดอีเว้นท์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการ

นอกจากโครงการ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” แล้ว กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด ยังประกอบไปด้วยปากคลองตลาด และตลาดยอดพิมาน ซึ่งมีเนื้อที่รวมมากกว่า ๑๕ ไร่ เป็นศูนย์กลางค้าส่ง ค้าปลีกผัก ผลไม้ และดอกไม้  หรือที่รู้จักกันดีว่า “ปากคลองตลาด” ซึ่งเป็นตลาดค้าปลีกค้าส่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  และเป็นตลาดดอกไม้ที่ใหญ่เป็นอันดับ ๔ ของโลก ซึ่งทางโครงการฯ มีแผนที่จะพัฒนาจัดการพื้นที่แห่งนี้ เพื่อยกระดับตลาดดอกไม้ยักษ์ใหญ่ของไทย ให้รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ชื่นชอบวิถีชีวิตที่แท้จริงของพ่อค้าแม่ค้าในย่านปากคลองตลาด ซึ่งถือเป็นเสน่ห์และอีกหนึ่งแม่เหล็กที่สำคัญของ“ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค”

และในอนาคตเราจะยังมีอีกหนึ่งโครงการ ซึ่งจะเป็นการรวมสุดยอดสถาบันกวดวิชามาไว้ที่นี่ เนื่องจากพื้นที่โดยรอบมีโรงเรียน และสถาบันการศึกษามากมาย

ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่า โครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค รวมถึงสองแม่เหล็กสำคัญในอนาคตคือตลาดผัก ผลไม้ และดอกไม้ รวมถึงอาคารกวดวิชา จะทำให้โครงการของเราสามารถตอบสนองทุกไลฟสไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

สำหรับ “ยอดพิมาน  ริเวอร์วอล์ค” เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว โดยในส่วนของระเบียงทางเดินเลียบริมน้ำคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมีนาคมปีพ.ศ. ๒๕๕๗ และในส่วนการก่อสร้างโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงปลายปีพ.ศ. ๒๕๕๗

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดให้บริการโครงการเต็มรูปแบบบริษัทคาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้บริการประมาณ ๒๐,๐๐๐ คนต่อวัน  แบ่งเป็นชาวไทย ๗๐%  และชาวต่างชาติ  ๓๐% และจากแนวโน้มการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามไชยในปี พ.ศ. ๒๕๕๘ คาดว่าจะทำให้การเชื่อมต่อการคมนาคมผู้บริโภคมายังโครงการยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คมีจำนวนมากขึ้น  ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาประมาณ  ๕  ปี

yodpiman riverwalk bangkok 3

 

yodpiman riverwalk (2)

อัพเดท :  คาดว่าพร้อมเปิดอย่างเป็นทางการ มีนาคม 2558

——–

รายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับโครงการ  ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค 

อาคาร สยามปราการ และ วิมานอโยธา
อาคารส่วนนี้ ฉายภาพความเป็นป้อมบางกอก และอดีตอันเรืองรองของกรุงศรีอยุธยา พื้นที่นี้จัดให้เป็นไลฟสไตล์ช้อปปิ้ง พร้อมร้านอาหารแบบ light meal

อาคาร นาวาพานิชย์ 
อาคารนี้เล่าเรื่อง การขุดคูเมือง อันเป็นความก้าวหน้าในการพัฒนาทางสัญจร และการค้าในยุคกรุงธนบุรี   ตลอดจนเรือนแพที่เคยขนัดแน่นบนคุ้งน้ำในครั้งนั้น     ในส่วนพื้นที่นี้จัดให้เป็นที่ตั้งภัตตาคาร อาหารทะเลรสเลิศ ในพื้นที่รวมกว่า ๘๐๐  ตารางเมตร พร้อมส่วนดาดฟ้าเปิดโล่งรับวิวริมน้ำอย่างเต็มที่

อาคาร วิจิตรพระนคร และ ยอดพิมานธานี
อาคารนี้บอกเล่าเรื่องราวของการเฉลิมฉลอง ความรุ่งเรืองของกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  ดังนั้นอาคารส่วนนี้คุณจะได้ ช้อปสนุก ไปกับสินค้าไทยร่วมสมัย  ชิมอาหาร ขนม และเครื่องดื่มหลากสไตล์   และเพลิดเพลินไปกับความมีชีวิตชีวาของสายน้ำ

อาคารบุรีสราญ 
อาคารส่วนนี้ ตั้งอยู่ในมุมสวย เพื่อให้คุณรื่นรมย์ไปกับบรรยากาศ และ ทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้สุดสายตา    จากบนดาดฟ้าของอาคาร    สัมผัสบรรยากาศแบบ chill out ในยามเย็น  ก่อนเข้าสู่สีสันแห่งราตรี ไปกับดนตรี Jazz  Bistrobar  และไวน์ชั้นเลิศ

 

yodpiman riverwalk (1)

 

จุดเด่นด้านการคมนาคมที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ


จุดเด่นที่สำคัญอีกด้านหนึ่งก็คือ ความสะดวกในการเดินทางมายัง ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค  ซึ่งสามารถเดินทางมาได้หลากหลายเส้นทาง  ไม่ว่าจะเป็น โดยทางรถยนต์   สามารถเดินทางมาได้ทั้งจากทาง ถนนจักรเพชร และ ทางใต้สะพานพุทธ    และยังสามารถนำรถเข้าจอดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีอาคารจอดรถอัจฉริยะ ซึ่งรองรับรถยนต์ได้มากกว่า ๓๐๐ คันหรือจะเป็นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน  โดยมีสถานี MRT สนามไชย ซึ่งอยู่ใกล้กับโครงการ จะเปิดดำเนินการในปี ๒๕๕๘ อีกด้วย นอกจากนี้ ทางโครงการได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจราจรทางน้ำ  จึงได้เตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการเดินทางทางน้ำ  โดยได้มีการสร้างท่าเทียบเรือยาวถึง ๒๔ เมตร ใหญ่ที่สุดในผืนน้ำเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อรองรับเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่  พร้อมด้วยท่าเรือด่วนเจ้าพระยา ขนาบสองด้านของโครงการ , ท่าเรือข้ามฟากเชื่อมการเดินทางกับฝั่งธนบุรี   และยังจัดเรือ shuttle boat ส่วนตัวของโครงการไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีการจัดระบบรถ shuttle bus เพื่อบริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญๆในย่านนี้ นับเป็นการเชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำที่สมบูรณ์ที่สุด  ทำให้การเดินทางมาท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยสะดวก และ รวดเร็ว ยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา


แชร์ :

You may also like