HomeBranding13 แบรนด์ดิ้ง ยอดแย่ – ยอดเยี่ยม แห่งปี 2014

13 แบรนด์ดิ้ง ยอดแย่ – ยอดเยี่ยม แห่งปี 2014

แชร์ :

bestbrand2014

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การสร้างแบรนด์ดิ้งเป็นอะไรที่มากกว่าแค่โลโก้ หรือมากกว่าแค่ฟอนต์ แบรนด์ดิ้งที่แข็งแกร่งไม่ต่างอะไรกับดีเอ็นเอของผลิตภัณฑ์หรือบริษัท กระจายผ่านช่องทางที่หลากหลายซึ่งสาธารณะสามารถรับรู้และเข้าใจ Fastcodesign สรุปเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนดิ้งแห่งปี 2014 ซึ่งจะไม่ใช่เป็นเพียงการไฮไลต์แบรนดิ้งที่ยอดเยี่ยม แต่คุณจะได้เห็นความผิดพลาดมหันต์ในการทำแบรนด์ดิ้งอีกด้วย ทั้งหมด 13 แบรนด์ดังนี้

bestbrand2014

 

ยอดเยี่ยม: การรีเมค MIT Media Lab

MIT Media Lab ศูนย์ปฏิบัติการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยี, มัลติมีเดีย, วิทยาศาสตร์, ศิลปะ และการออกแบบ ทำการสร้างสรรค์โลโก้แสดงถึงอัตลักษณ์แบบใหม่ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก Michael Bierut แห่ง Pentagram ผู้ครีเอทโลโก้อักษรไฮบริดตารางขนาด 49 พิกเซล ซึ่งทำให้เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีแบบ 3-D print self-lacing

bestbrand2014-2

ยอดแย่: โลโก้ตัวใหม่ของเวิร์ดเทรดเซนเตอร์

โลโก้ตัวใหม่พยายามที่จะอัดความหมายต่างๆลงไป ทั้งการแสดงถึงการเป็นแลนด์มาร์ค, การรำลึกถึงหอคอยคู่, การแฝงโฆษณา อย่างไรก็ตามมันกลับกลายเป็นการแกว่งเท้าหาเสี้ยน ยังดีที่ข่าวการปรับปรุงยังได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง โลโก้ตัวนี้จึงอาจเป็นศูนย์รวมของพื้นที่ซึ่งยังต้องค้นหาตัวตนกันต่อไป

bestbrand2014-3

ยอดเยี่ยม: โลโก้หัวใจเลือดไหล Heartbleed

Heartbleed อาจจะเป็นการป้องกันบั๊กตัวแรกที่มีชื่อโดเมนเป็นของตัวเอง (Heartbleed.com) มีการออกแบบเพื่ออธิบายคำถามเกี่ยวกับบั๊กที่พบบ่อย มันไม่ใช่โลโก้ที่ซับซ้อนที่สุด หัวใจที่มีเลือดไหลสื่อถึงคำว่า bleeding heart โต้งๆ แต่มันสื่อสารถึงช่องว่างของการป้องกัน ซึ่งมีรายงานว่าเว็บไซต์กว่าครึ่งล้านเคยโดน มันจึงเป็นการออกแบบที่ได้ประสิทธิภาพจริงๆ

bestbrand2014-4

 

ยอดเยี่ยม: ปุ่มเล่นวิดีโอของ New York Times

เพื่อเปิดตัวช่องวิดีโอใหม่ของบริษัท Work-Order ที่ปรึกษาด้านแบรนด์ ได้ทำการปรับองค์ประกอบแบบโกธิคลง เปลี่ยน T ในฟอนต์แบบเก่า มาผนวกกับปุ่มเล่นวิดีโอซะเลย

 

bestbrand2014-5

แย่: โลโก้ใหม่ที่แสนจำเจของ Airbnb

โดยพี้นฐานแล้วการออกแบบโลโก้นี้ก็ไม่ได้ผิดพลาดอะไร จะว่าไปมันดูน่าสนใจด้วยซ้ำ ปัญหามีเพียงอย่างเดียว มันช่างเหมือนกับโลโก้อื่นๆเป็นพันๆแบบบนโลกใบนี้เสียเหลือเกิน โดยเฉพาะบริษัทเกี่ยวกับไอที

bestbrand2014-6

ยอดเยี่ยม: แบรนด์ดิ้งใหม่แห่งไปรษณีย์สหรัฐ

ไปรษณีย์สหรัฐ ผ่านช่วงเวลาต่างๆมาอย่างยากลำบาก งั้นลองจินตนาการดูว่าทุกครั้งที่คุณส่งกล่องไปรษณีย์ กล่องนั้นถูกส่งโดยนกอินทรีโฉบลงตัดหน้า FedEX กับ UPS มันจะเจ๋งขนาดไหน????

bestbrand2014-7

 

ยอดแย่: การรีแบรนด์ที่แสนซุ่มซ่ามของพิซซ่าฮัท

คุณคงไม่เคยคิดอะไรเกี่ยวกับพิซซ่าสำหรับคนรักเนื้อสัตว์และคิดว่ามันเป็นมื้ออาหารที่ดี แต่เมื่อเมนูใหม่ที่มีแต่ ผัก ผัก ผัก นี้ออกจำหน่าย เปลี่ยนทั้งโลโก้ ทั้งแพคเกจ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ กลับกลายเป็นว่า มันเหมาะสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่อยู่ในวัยกลางคนที่กำลังซื้อรถสปอร์ตสีแดงแจ๊ดเพื่อแสวงหาทุกวิถีทางเพื่อวันที่รุ่งเรือง

bestbrand2014-8

 

ยอดแย่: โลโก้ใหม่ที่แสนน่าเบื่อของ Netflix

โลโก้ใหม่ของบริษัทให้บริการดูหนังแบบออนไลน์ มันช่างทำให้เรารู้สึกแต่ความราบเรียบทื่อมะลื่ออย่างแรง

bestbrand2014-9

ยอดแย่: Oscar Meyer รีแบรนด์ให้เหมาะกับผู้ใหญ่

ยังจำแพคเกจอาหารกลางวันของ Oscar Meyer ได้หรือเปล่า? ตอนนี้มันเปลี่ยนมาเป็น P3s ย่อมาจากคำโปรยที่ว่า Portable Protein Pack หรือแพคโปรตีนแบบพกพา????

bestbrand2014-10

ยอดแย่: โลโก้ครบรอบ 100 ปี โอลิมปิค

โลโก้ Lousy Olympics ช่างดูเก่าแก่ไม่แพ้อายุที่แท้จริงของมันเลยจริงๆ!

bestbrand2014-11

ยอดแย่: เป็นโลโก้ที่น่าเจริญอาหารเสียเหลือเกิน

“สีเทาคงจะทำให้นึกถึงสีหน้าขี้เถ้าของคนที่เพิ่งรู้ว่าต้องไปกินข้าวเย็นที่ Olive Garden ส่วนสีเขียวมาจากสีหน้าของคนเดียวกันตอนเดินพะอืดพะอมออกจากร้านหลังกินข้าวเสร็จ” แต่แท่งขนมปังก็ยังใช้ได้อยู่นะ

bestbrand2014-12

 

ยอดเยี่ยม: มันเป็นโลโก้ที่มีเพียงเส้นไขว้ไปมา แต่มันช่างเพอร์เฟ็คต์

งานออกแบบสำหรับ U.K.’s Melbourn Squash Club โลโก้นี้ครีเอทให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวอันน่าตื่นเต้นของกีฬาสควอช โบกมือบ๊ายบายโลโก้อันคร่ำครึและไร้ความคิดสร้างสรรค์

bestbrand2014-13

 

ยอดแย่: Hershey’s Kiss น่ารักนะ แต่พอดูไปดูมาแล้วมันเหมือน…

ช็อคโกแลต Hershey ใช้โฟโต้ช้อปสร้างโลโก้ใหม่ที่ดูน่าสนุก แต่มันคือความผิดพลากเมื่อใช้ Hershey’s Kiss สีน้ำตาล มาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ คุณว่ามันเหมือนอะไรล่ะ?

 

ที่มา: fastcodesign.com


แชร์ :

You may also like