HomeDigital10 ความจริงที่ทำให้ขาแชทต้องปันใจมาใช้ KakaoTalk

10 ความจริงที่ทำให้ขาแชทต้องปันใจมาใช้ KakaoTalk

แชร์ :


kakao talk Line

ในสงครามของแอพพลิเคชั่นแชท หรือ Instant Messaging  App มีรายใหญ่ๆอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าเป็น Whatsapp ที่ครองตลาดยุโรป/อเมริกา  We Chat  ตลาดจีน  Line ตลาดญี่ปุ่นและไทย   และมาถึงน้องใหม่ล่าสุดที่เป็นอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ชื่อว่า  KakaoTalk  (กาเกาทอล์ค) แอพฯสีเหลืองสดก้าวเข้ามาท้าชนบิ๊กๆในประเทศไทย   และมียอดดาวน์โหลดติดอันดับ 1 ในกลุ่ม  Free App อีกด้วย   Brand Buffet  นำข้อมูลน่าสนใจของแอพฯมาอัพเดท … คุณอาจจะต้องเปลี่ยนใจมาใช้ Kakao Talk  (กาเกาทอล์ค)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

1.KakaoTalk  ที่มาของชื่อนี้คือ  “ช๊อคโกแลต”  เนื่องจากต้องการเป็นเทคโนโลยี/บริการ ช่วยให้การสื่อสารระหว่างคนมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ทำให้ผู้คนใกล้ชิดขึ้น มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และมีความสุข   แต่กลับใช้เมล็ด “โกโก้” ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญ แทนคำว่า “ช๊อคโกแลต”   และภายหลังมีการปรับเล็กน้อยจึงมาเป็น “กาเกาทอล์ค หรือ KakaoTalk”

2. การเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากตลาดแอพฯแชทที่กำลังขยายตัวอย่างมากแล้ว KakaoTalk มั่นใจจุดแข็งและจุดแตกต่างของ KakaoTalk ที่แปลกใหม่ และไม่จำเจ จึงน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ๆ สามารถดึงดูดกลุ่มขาแชทที่ชอบทดลองฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งด้วยประสบการณ์การทำตลาดของกาเกาทอล์คในหลายๆ ประเทศในภูมิภาคนี้  KakaoTalk  จึงสามารถแข่งขันกับแอพแชทรายอื่นในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน  (ที่มา KakaoTalk)

3. ติ๊กเก้อของ KakaoTalk น่ารักกว่า มีทั้งติ๊กเก้อพูดได้อุบัติใหม่ในสามโลก แถมยังดุ๊กดิก ทั้งพูดเป็นไทย หรือ อังกฤษก็ได้ และที่สำคัญให้โหลดฟรี โดยไม่ต้อง add official account  เพื่อรับข่าวสารจากสินค้าใดๆ ให้รำคาญใจ  และติ๊กเก้อฟรี หมดอายุ  สามารถซื้อมาใช้ใหม่ได้ (ไม่ใช่หมดแล้ว หมดเบย)  นอกจากนี้ ติ๊กเก้อของ KakaoTalk  ที่มีพื้นหลังสามารถพิมพ์ข้อความใส่เข้าไปได้ ทำให้กลายเป็นข้อความพิเศษเฉพาะบุคคลได้

4. กรุ๊ปแชท สามารถตั้งชื่อได้เอง และ Add เพื่อนได้สูงสุด ถึง 999 คน รองรับเพื่อนขาเม้าท์ได้มากกว่าแอพฯอื่นจริงๆ คุยมันส์คุยกระจาย

 

kakao friends

5. หมดปัญหาการนัดหมายเพื่อนในกรุ๊ปแชท และพลาดการนัดหมาย เนื่องจากสามารถตั้งเวลาแจ้งเตือนได้ตามต้องการโดยจะเตือนก่อน 1 วัน หรือ 1 ชั่วโมงก็ตามความต้องการ

6. คุยกันในกรุ๊ปไม่ลงตัว จะกินที่ไหน เที่ยวที่ไหน ฟีเจอร์ “โหวต” ในกรุ๊ปแชท ช่วยพวกคุณได้ สามารถตั้งโหวตและตัวเลือกได้ทันทีที่หัวข้อโหวตได้ถูกตั้งขึ้นก็จะมีการส่ง Alert ไปยังสมาชิกทุกคนในกลุ่มให้ร่วมโหวต และเมื่อสิ้นสุดเวลาโหวต ก็จะมีการแจ้งผลโหวตให้ทุกคนทราบตัวเลือกที่ถูกเลือกมากที่สุด  แค่นี้ก็ทำให้กรุ๊ปแชท เป็นได้มากกว่าแค่การแชทธรรมดาๆแล้ว

 

kakao talk group call

7. สาวกเกาหลีต้องกรี๊ดสลบ เนื่องจากมี Kakao Plus Friend อัพเดทศิลปินดังจากเกาหลี และข้อมูลข่าวสารสำหรับวัยทีน ที่สำคัญไม่มีโฆษณามากวนใจ เหมือน Official Account ของ Line

8. เสียงเตือนของแอพ “กระโตะ” เท่น่ารักไม่ซ้ำใคร และสามารถเปลี่ยนเสียงได้มากกว่าสิบแบบให้เลือก ทำให้แต่ละคนมีเสียงเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองสุดๆ

9. หมดปัญหากวนใจ ปวดหัวกับข้อความชวนเล่นเกมเกมเศรษฐี หรือ Cookie Run จนต้อง Block เพื่อน  เพราะ KakaoTalk ช่วยจัดการหยุดรับข้อความชวนเล่นเกมได้ง่ายสุดๆ

10. ในห้องสนทนาสามารถใช้เมนู Search เพื่อค้นหาคำหรือประโยคที่เคยคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ แค่นี้ ก็ไม่ต้องมาเสียเวลาจำว่า เรื่องที่เราคุยไว้ก่อนหน้านี้ คุยไว้ช่วงเวลาไหนเมื่อไหร่ อย่างไร Search ปุ๊บก็เจอปั๊บเลย

 

ลูกเล่นที่โดดเด่นไม่เป็นรองใครแบบนี้ คงทำให้หลายๆ คนปันใจมาลองแอพฯแชทอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้กันแน่ ๆ  งานนี้ต้องติดตามสมรภูมิตลาดแอพฯแชทในประเทศไทยกันต่อไป  ทุกแอพฯคงมีอะไรเด็ด ๆ ออกมาให้สนุกกันอีกเพียบ และ KakaoTalk น้องใหม่จะมีอะไรโดนๆ มาให้ขาแชทใช้กัน ต้องติดตามต่อไป

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like