HomeDigitalFacebook อัพเดท 4 ฟีเจอร์ใหม่เอาใจคนทำแฟนเพจ

Facebook อัพเดท 4 ฟีเจอร์ใหม่เอาใจคนทำแฟนเพจ

แชร์ :

FB14

วันที่ 10 ธ.ค. 2557 ที่ผ่านมา Facebook ได้มีการอัพเดทเพิ่มลูกเล่นสำหรับจัดการแฟนเพจ ทาง Brand Buffet จึงอยากขอสรุปให้เข้าใจง่ายๆตามนี้ครับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune
  1. Interest Targeting – โพสต์กำหนดกลุ่มเป้าหมายตามความสนใจ

ในตอนนี้เราสามารถโพสต์พร้อมกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามความสนใจโดยเฉพาะได้ ซึ่งจากที่ทดสอบดู ความสนใจในที่นี้เราสามารถเลือกได้ตั้งแต่ไลฟ์สไตล์เช่น ช็อปปิ้งออนไลน์, ทีวี ฯลฯ รวมไปถึงความสนใจในเพจต่างๆด้วย โดยเมื่อเราเลือกกลุ่มเป้าหมายแล้ว ระบบจะโชว์จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่มีอยู่ในแฟนเพจเราด้วย

buzzfeed-interest-targeting-orig-sm

 

  1. Post End Date – กำหนดวันที่โพสต์หยุดโชว์ใน news feed

ปกติเวลาแฟนเพจของเราโพสต์คอนเทนต์ไปแล้ว บางทีผ่านไปวันสองวันด้วยระบบของเฟซบุ๊ค โพสต์ของเราก็อาจจะถูกสุ่มให้ไปขึ้นอยู่ตาม news feed ของคนที่ตามแฟนเพจได้ บางทีก็อาจจะสร้างความสับสนให้กับคนอ่านเล็กน้อย กรณีที่โพสต์นั้นเป็นข้อมูลแบบอัพเดทค่อนข้างรายวัน เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น แต่ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้เราสามารถกำหนดได้ว่าโพสต์นั้นๆของเรา เราต้องการให้หยุดโชว์ใน news feed ตั้งแต่วันเวลาใดก็ได้

espn-post-end-date-sm

  1. Smart Publishing – เครื่องมือช่วยแชร์คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมแบบอัจฉริยะ

ที่ผ่านมาเราสามารถเชื่อมโยงแฟนเพจกับเว็บไซต์ให้แฟนเพจแชร์ลิงค์จากเว็บไซต์ลงบนแฟนเพจได้แบบอัตโนมัติ กรณีที่มีการเพิ่มบทความเข้ามาใหม่บนเว็บไซต์เรา แต่ Smart Publishing ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการเก็บข้อมูลก่อนว่าบทความนั้นๆของเรา ได้รับความนิยมในระดับไหน ซึ่งจะรวบรวมไว้บนแดชบอร์ดให้เราเข้าไปดูสถิติอีกที ก่อนที่เราจะเลือกแชร์บทความนั้นลงบนแฟนเพจอีกทีหนึ่ง ข้อดีก็คือทำให้เว็บไซต์ของเราที่อาจจะมีผู้เขียนคอนเทนต์อยู่เยอะและต่างคนต่างเขียนและแชร์บทความกันเต็มไปหมด ต่อไปนี้เราสามารถกรองบทความและจัดระเบียบก่อนโพสต์ได้

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ยังจำกัดการใช้งานอยู่เฉพาะบางแฟนเพจเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งเฟซบุ๊คถึงจะปล่อยให้ใช้ได้ทั่วกันครับ

  1. Improvements to Insights – ปรับปรุงอินไซต์ให้บอกข้อมูลผู้ที่เข้าสู่เว็บไซต์มากขึ้น

ในตอนนี้เฟซบุ๊คได้เพิ่มฟีเจอร์ Domain Insights ที่จะโชว์รายละเอียดที่มากขึ้นว่าเว็บไซต์ของเรา มีการเข้าถึงจากแหล่งใด ไม่ว่าจะเป็นจากทางแฟนเพจอื่นๆหรือ Influencer ที่นำลิงค์ของเราไปแชร์ก็ตาม โดยเราสามารถเลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลได้ว่าสถิติเป็นอย่างไร

example-insights

 

ก็นับว่าเป็นเรื่องดีนะครับ ถึงแม้ Facebook จะขยันลด Reach rate เราอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังพยายามอัพเดทลูกเล่นใหม่เรื่อยๆมาทดแทนเช่นกัน(ฮา)

Source

ภาพประกอบ


แชร์ :

You may also like