HomeBrand Move !!20 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จมัก “ปฏิเสธ”

20 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จมัก “ปฏิเสธ”

แชร์ :

DesignerofInfluence

ใครอยากประสบความสำเร็จยกมือขึ้น  คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตอบรับในคำถามนี้  มาทางนี้เรามีตัวช่วย  เว็บไซต์ Brandmentalist (ผู้เขียน Mo Seetubtim)ได้รวบรวมกฎ 20 ข้อ ที่ผู้ประสบความสำเร็จมัก “ปฏิเสธ” ที่จะทำ หรือ “ไม่ทำ” ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

1. พวกเขาไม่ได้ให้คำกัดความสำเร้จด้วยเรื่องของ “เงิน”

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มองว่าความสำเร็จนั่นคือ สิ่งที่ทำให้เกิดความสุข แต่สิ่งที่นำมาซึ่งความสะดวกสบายและเป็นประตูสู่โอกาส

 

2. พวกเขาไม่ได้เริ่มต้นวันโดยปราศจากแผน

คนเหล่านี้ขะขัดเรียงสิ่งที่ตัวเองต้องทำให้สำเร็จ พวกเขามีทั้งระเบียบวินัยและความฉลาดเพื่อจัดสรรเวลาของตัวเอง พวกขามี To-Do-List เพื่อไม่ให้พลาดสิ่งสำคัญๆ ไป

 

3. พวกเขาไม่แสวงหาความสมบูรณ์แบบ

เพราะว่าความสมบูรณ์แบบต้องใช้เวลาและพลังงานอย่างมาก แทนที่จะทุ่มเทให้กับตรงนั้น พวกเขามองไปที่ “การเติบโต” เป็นเป้าหมายมากกว่า

 

4. พวกเขาไม่เอาตัวเองไปอยู่กับคนคิดลบ

คนที่มีทัศคติเชิงลบ คนที่หาเรื่องต่อว่าไปหมดทุกสิ่ง คือกลุ่นคนที่คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่อยู่ใกล้ๆ เด็ดขาด เพราะการอยู่ใกล้คนพวกนี้ก็รังแต่จะเอาพลังด้านลบเข้าหาตัว คนประสบความสำเร็จมักพาตัวเองไปอยู่แวดล้อมด้วยที่คิดบวก และคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ได้

 

5. พวกเขาไม่เคยมองว่าความยากคือปัญหา

เมื่อคนที่ประสบความสำเร็จเจอะเจอกับอุปสรรค พวกเขาจะมองว่านี่คือความท้าทายที่ต้องแก้ไขให้ได้ และประสบการณ์จะทำให้พวกเขาฉลาด บวกกับแข็งแกร่งขึ้น

 

6. พวกเขาไม่ปล่อยให้ความล้มเหลวฉุดรั้ง

คนประสบความสำเร็จจะมองว่าความล้มเหลวคือโอกาสที่จะเรียนรู้และเติบโต พวกเขาเชื่อว่าไม่ว่าจะล้มเหลวกี่ครั้ง ขอแค่ลุกขึ้นมาได้ก็จะแข็งแร่งกว่าเดิม

 

7. พวกเขาไม่เอาปัญหามาดึงตัวเองลง

เมื่อพบกับปัญหาแทนที่จะโฟกัสกับปัญหา น่าจะต้องมองไปที่แอ็คชั่นและทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

 

8. พวกเขาไม่ยอมให้คำตัดสินของคนอื่นมีผลกับความมั่นใจ

คนประสบความสำเร็จไม่ปล่อยให้คำตัดสินหรือคำพูดของคนอื่นมีผลกับตัวเอง เพราะพวกเขารู้ดีว่าตัวเองมีค่าและพร้อมที่จะยืนหยัด พวกเขารู้ว่าตัวเองมีชีวิตอยู่เพื่ออะไรและแสวงหาอะไรอยู่ โดยที่พวกเขาก็มีกฎเกณฑ์ในใจเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั่นอยู่แล้ว

 

9. พวกเขาไม่โทษคนอื่น

คนที่ประสบความสำเร็จรับผิดชอบกับความผิดพลาดของตัวเอง เมื่อมีอะไรที่ผิดปกติเกิดขึ้น พวกเขาจะรับผิดชอบและแก้ไขมัน

 

10. พวกเขาไม่อิจฉาคนที่ประสบความสำเร็จคนอื่น

เพระาว่าพวกเขาก็เชื่อว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จแบบนั้นได้เช่นกัน และเชื่อว่าเมื่อมีคนประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ โลกก็จะน่าอยู่ขึ้น การที่ได้เห็นความสำเร็จของคนอื่น ไม่ได้ทำให้คนเหล่านี้อิจฉา แต่รู้สึกมีแรงบันดาลใจมากกว่า

 

11. พวกเขาไม่ปฏิเสธสิ่งที่ตัวเองรัก

ไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหน คนที่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับคนที่รัก ครอบครัว และตัวเอง เพราะความสำเร็จที่แท้จริงเริ่มต้นจากภายใน

 

12. พวกเขาไม่ลืมที่จะสนุกกับชีวิต

คนที่ประสบความสำเร็จรู้ดีว่าการทำงานโดยปราศจากความสนุกเลย เป็นเรื่องที่ไร้ค่า ความสำเร็จควรเกิดขึ้นจากการทำงานที่สร้างความสนุกได้ในเวลาเดียวกัน และรู้ว่าเวลาที่ควรพักผ่อนด้วยการนอนหรือการเล่น ก้มีความสำคัญไม่แพ้กัน

 

13. พวกเขาไม่มองข้ามเรื่องสุขภาพ

ความสำเร็จที่แท้จริงของคนเหล่านี้เกิดจากาารที่มีสุขภาพที่ดี และสุขภาพที่ดีทำให้หัวสมองโล่ง และมีพลังเต็มตัว

 

14. พวกเขาไม่ตั้งเป้าหมายที่คลุมเครือ

คนเหล่านี้รู้แน่ชัดว่าต้องการอะไรในชีวิต และเมื่อรู้ชัดแล้วก็ทำตามความฝันอย่างไม่ล้มเลิก การที่มีความฝันนั่นก็เท่ากับว่าคุรเดินทางไปถึงจุดนั้นแล้วครึ่งหนึ่ง

 

15. พวกเขาไม่เอาแต่พูด แต่ลงมือทำ

แทนที่จะเอาแต่พูดไอเดียหรือวิจารณ์คนอื่น พวกเขากลับลงมือทำให้มันเกิดขึ้น

 

16. พวกเขาไม่ปล่อยให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อ

คนเหล่านี้ไม่ยอมตกเป็นเหยื่อ จากการกระทำของคนอื่น พวกเขาฉลาดพอที่จะหลีกเลี่ยงจากคนไม่ดีและหรือสถานการณ์ที่เลวร้าย

 

17. พวกเขาไม่จมอยู่กับอดีต

คนพวกนี้จะไม่ยอมให้อดีตมาเป็นตัวถ่วงในชีวิต เพราะถ้าหากว่าใช้ชีวิตอยู่กับอดีต ก็จะไม่มีความสุขในปัจจุบัน

 

18. พวกเขาไม่ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง

แผนการ กลยุทธ์ หรือยุทธวิธีต่างๆ สามารถเปลี่ยนได้อยู่เสมอ คนที่ประสบความสำเร็จสามารถปรับตัวได้ตลอด เพราะเขาเชื่อว่าถนนที่มุ่งสู่ความสำเร็จมีหลายเส้นทาง

 

19. พวกเขาไม่เคยหยุดเรียนรู้

ไม่ว่าจะอายุขนาดไหน พวกเขาไม่เคยหยุดเรียนรู้ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครรู้ทุกอย่าง แรงบันดาลใจสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาและจากทุกคน ดังนั้นอย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว แต่จงทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้วที่เหลือที่ว่างไว้เรียนอยู่เสมอ

 

20. พวกเขาไม่ยอมหมดวันโดยปราศจากคำขอบคุณ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ คนที่ประสบความสำเร็จจะรู้สึกขอบคุณกับทุกอย่างรอบตัวที่ทำให้พวกเขามีชีวิตในทุกๆ วัน พวกเขาชอบคุณคนที่คอยซัพพอร์ต คนที่คอยเคียงข้างเสมอ และมันจะทำให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยพลังด้านบวกกับจิตใจที่ดี

 

 

source  : Brandmentalist & Huffingtonpost

Photo

 


แชร์ :

You may also like