HomeCreativityฝรั่งเดือดโดนขโมยเป๋าตังค์ อัดคลิปด่า “ฉันเกลียดเมืองไทย” แต่สุดท้ายอยู่ถึง 2 ปี

ฝรั่งเดือดโดนขโมยเป๋าตังค์ อัดคลิปด่า “ฉันเกลียดเมืองไทย” แต่สุดท้ายอยู่ถึง 2 ปี

แชร์ :


i hate thailand viral

น่าจะเป็นคลิปที่กำลังจะโด่งดังเลยทีเดียวสำหรับคลิปที่ชื่อว่า I Hate Thailand ที่อัดโดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชื่อเจมส์  เล่าเรื่องชีวิตหลังจากมาเที่ยงเมืองไทยได้แค่อาทิตย์เดียว ก็เจอขโมยประเป๋า ทำให้ไม่มีเงิน ไม่มีพาสปอตกลับประเทศ เหลือแค่โทรศัพท์เครื่องเดียวกับเงินไม่กี่บาทเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คลิปขนาดความยาว 5 นาทีนี้ เล่าเรื่องของเจมส์ที่เขามาเที่ยวเมืองไทย แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะว่ากระเป๋าหาย ทำให้ไม่มีเงิน แต่ในที่สุดเขาก็ได้รับน้ำใจจากคนไทย และได้โอกาสที่จะเรียนรู้วิถีชีวิตของคนไทยในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน จนกลายเป็นที่มาของคำว่า “I Hate Thailand” แล้วทำให้เขามาเที่ยวเมืองไทยเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะเขาเกลียดเมืองไทยที่ทำให้เขาต้องหลงรักแล้วอยู่ต่อนาน 2 ปี เลยทีเดียว

 

เราไม่ขอฟันธงว่านี่เป็นไวรัลโปรโมทการท่องเที่ยวไทยที่มาจากเอเยนซี่เจ้าไหน ซึ่งมีวิธีการพูดเหมือนกับ Never to go Thailand คลิปฝรั่งที่บอกว่าอย่ามาเที่ยวเมืองไทยเลย เพราะมันสวยและสนุกมากแล้วคุณจะติดใจ   แต่บอกเลยคลิป I Hate Thailand ว่าสะท้อนความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องน้ำใจ สถานที่ท่องเที่ยว และทำออกมาได้เนียน  ชวนติดตามจนถึงตอนจบ ก็ได้แต่ภาวนา(นั่นบอกความเป็นไทยอีกแล้วประโยคนี้) ว่าคลิปนี้จะช่วยให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยดีขึ้นในสายตานักท่องเที่ยว หลังจากมีคดีอะไรต่อมิอะไรเกิดขึ้นมากมายไม่เว้นแต่ละวัน

ผลงานโดย Leo Burnett Thailand

 

i hate thailand viral2

Never to go Thailand

 [vimeo]http://vimeo.com/61561546[/vimeo]

 I Hate Thailand 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=54uzEouACYs[/youtube]


แชร์ :

You may also like