HomeAD“iHold มือถือช่วยโลก” แคมเปญรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกแบบฮาๆ ล้อเลียน iPhone

“iHold มือถือช่วยโลก” แคมเปญรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกแบบฮาๆ ล้อเลียน iPhone

แชร์ :


tesco lotus ihold bag

เพราะว่าในปีที่แล้วกิจกรรมเพื่อสังคมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกได้ถึง 14.7 ล้านใบมาในปีนี้เทสโก้โลตัสจึงต้องทำแคมเปญที่ยิ่งใหญ่และน่าติดตามกว่าเดิมเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมผ่านการเปลี่ยนพฤติกรรมง่ายๆเพียงแค่พกถุงผ้าเอาไว้ช็อปปิ้งจึงเป็นที่มาของแคมเปญ “ภูมิใจไม่ใช้ถุง” และสื่อผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “iHold มือถือช่วยโลก”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


อินไซต์ของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มาจากความตื่นเต้นของผู้บริโภคเวลาที่มี  Devices หรือ Gadgets อะไรแปลกๆใหม่ๆเปิดตัวทาง nudeJEH  ครีเอทีฟเอเยนซี่ที่สร้างสรรค์งานชิ้นนี้เลยจับเอาความตื่นเต้นนั่นมาใส่ในภาพยนตร์โฆษณา “iHold มือถือช่วยโลก” โดยแปลงฟังก์ชั่นการใช้งานจากถุงผ้าธรรมด๊าธรรมดาให้มีสุดยอดฟีเจอร์ iBag, iTurn และแต๊บplication ซึ่งทั้งหมดผ่านการคิดค้นจากลุงเย็น iBag Chief Engineer ผู้นำแห่งหมู่บ้านสุขนิยมทำให้โฆษณาถุงผ้าปกติมีความน่าสนใจมีอารม์ขันและเหมาะกับการแชร์ในโลกออนไลน์

 

งานนี้ต้องบอกว่าที่โดนใจผู้ชมเพราะคอนเซ็ปท์ที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มการออกแบบถุงผ้าที่มีกลิ่นอายของโปรดักท์จากแบรนด์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง iPhone  ไล่เรียงความจุจากใบเล็กสุด 8GB จนถึงใบใหญ่สุด 32 GB จนกระทั่งพัฒนามาเป็นภาพยนตร์โฆษณาและกลายเป็นแคมเปญ CRM เชื่อมโยงกับ CSR  ที่เมื่อลูกค้าของเทสโก้โลตัสจะได้แต้มกรีนพอยท์อีก 100 แต้มเมื่อช้อปปิ้งหนึ่งรถเข็นโดยไม่รับถุงพลาสติก

bag tesco lotus ihold

นอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาที่ทำให้เกิดไวรัลเรียกเสียงฮาแล้ว ทางด้านการบริหารจัดการเรื่องสื่อดิจิตอล ก็มีความสอดคล้องกัน และมีคาแร็กเตอร์ที่ชัดเจน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างคาแร็กเตอร์ในเฟซบุ๊คแฟนเพจ TescoLotusCommunityซึ่งถือได้ว่าเป็นแฟนเพจแรกที่มีลักษณะเป็นรูปแบบละคร โดยมีตัวละครที่มีจุดเด่น แตกต่างกันมาเป็นตัวแทนของการทำกิจกรรมสร้างสุข นอกเหนือจากลุงเย็น หัวหน้าหมู่บ้านสุขนิยมแล้วก็ยังมีตัวละครอื่นๆ มาสร้างสีสัน นับเป็นรูปแบบการสื่อสารบนเฟซบุ๊คแบบใหม่ เอาตัวละครที่มีรูปแบบบ้านๆ ตามความเคยชินของผู้บริโภคคนไทยมาโลดแล่นบนออนไลน์ สร้างสาระ นำเสนอวิธีสร้างความสุขแบบเรียบง่าย นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีทั้งกาย และใจ เชื่อมโยงถึงการพัฒนาสังคมในด้านอื่น ๆ ทั้ง สิ่งแวดล้อม การศึกษา การพัฒนาชุมชน พัฒนาศักยภาพ SME และสังคมไทยไปพร้อม ๆ กัน ร่วมกับเทสโก้ โลตัส ที่เป็นผู้คอยสนับสนุน ละครเฟซบุ๊คนี้นำพาให้ได้ยอดไลค์ทะลุเป้าภายในระยะเวลาอันรวดเร็วเกินความคาดหมาย

 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=yfN3aoPBwzs[/youtube]

 

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง “iHold มือถือช่วยโลก” ออกสู่สายตาผู้บริโภคชาวไทยไม่นาน หลังจากนั้นก็มีโฆษณาของต่างประเทศชุด IKEA Book Book ที่ใช้แนวทางเดียวกันในการสื่อสารเพิ่มคุณค่าให้แคทตาล็อคของอิเกีย กลายเป็นของที่น่าสนใจมากขึ้น ก็น่าจะเป็นบทเรียนจะเป็น 2 ศึกษาที่น่าสนใจของแนวทางการสร้างสรรค์โฆษณาจากของง่ายๆ ใกล้ตัว แล้วใส่สี ตีไข่ เพิ่มเสน่ห์ ให้สินค้าหรือบริการเหล่านั้นดูน่าสนใจขึ้น สมกับการทำหน้าที่ของโฆษณา

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like