HomeADปตท. ชวนมนุษยชาติ “ตั้งคำถาม” เพื่อเทคโนโลยีใหม่ๆแห่งอนาคต

ปตท. ชวนมนุษยชาติ “ตั้งคำถาม” เพื่อเทคโนโลยีใหม่ๆแห่งอนาคต

แชร์ :

PTT question boy tvc

การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย หรือ ปตท. เผยแพร่ภาพยนตร์ชุดใหม่ “พลังแห่งคำถาม” โชว์ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองการเติบโตของสังคมไทยโดยชี้ให้เห็นว่าจุดเริ่มต้นของการทำงานขององค์กรอย่างปตท.เริ่มจากการ “ตั้งคำถาม”เล่าเรื่องผ่านเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ย้อนกลับไปที่คำถามในอดีตซึ่งเปลี่ยนแปลงโลกและวิถีชีวิตของผู้คนนั่นคือ “ทำไมมนุษย์ถึงบินไม่ได้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากคำถามดังกล่าวนำมาซึ่งคำตอบที่ยิ่งใหญ่หลายอย่างซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์กับมนุษยชาติใน TVC ใช้ภาพของเทคโนโลยีที่ค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆจากแผ่นกระดาษสู่การเดินทางด้วยเครื่องบินไล่เรียงจากเรื่องง่ายๆและใกล้ตัวไปสู่เรื่องที่ยิ่งใหญ่ระดับจักรวาลช่วงหลังของภาพยนตร์โฆษณาก็ตัดกลับมาที่นวัตกรรมที่คิดค้นโดยกลุ่มปตท. ก่อนจะปิดท้ายด้วยคำถามจากเด็กรุ่นใหม่อีกเช่นกันว่า”เป็นไปได้หรือไม่ที่มนุษย์จะเดินทางได้เร็วกว่าแสง”ถึงแม้จะเป็นคำถามที่ยากแต่นี่เองก็คือจุดเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตเหมือนดังที่ปตท. เชื่อมั่นว่า “ความรู้สร้างอนาคต”

PTT question boy tvc22

ต้องถือว่าภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ได้สร้างแรงบันดาลให้กับผู้ชมกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกถึงความสำคัญของความกล้าที่จะเริ่มต้นอะไรสักอย่างซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ในวันนี้แต่ก็อาจจะเป็นตัวจุดประกายให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆที่ต่อยอดไปเรื่อยๆในวันข้างหน้า

PTT question boy

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=e5gKCMU93y0[/youtube]

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like