HomeCreativityคุณพระ !! ชาวอังกฤษแห่ชม “บิลบอร์ดโฆษณากินได้”

คุณพระ !! ชาวอังกฤษแห่ชม “บิลบอร์ดโฆษณากินได้”

แชร์ :

kipling-cake-billboard eatable-2014

Mr. Kipling  ร้านขนมหวานจากอังกฤษปล่อยไอเดียสุดเจ๋งเนรมิตเค้กกว่าหมื่นชิ้นลงบนโฆษณาบิลบอร์ด โดยมีเอเจนซี่ JWT London เป็นผู้ช่วยสร้างสรรค์ การออกแบบบิลบอร์ดเค้กครั้งนี้ มีศิลปินมืออาชีพอย่าง Michelle Wibowo ผู้โด่งดังจากการออกแบบรูป Portrait ของเจ้าชายวิลเลี่ยมและจอร์ชด้วย ช๊อคโกแลต Toblerone กว่า 16,074 ชิ้น มาเป็นผู้ช่วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และเพื่อประกอบเค้กทุกชิ้นบนบิลบอร์ดให้ออกมามีความสวยงาม ทีมงานต้องใช้เวลาออกแบบทั้งหมด 2 เดือน ใช้เวลาเตรียมหน้างาน 3 วัน โดยรวมแล้วบิลบอร์ดนี้สร้างขึ้นโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง  และยังได้รับความร่วมมือจากบริษัทการตลาดอีกหลายๆ แห่งช่วยโปรโมทแคมเปญไปพร้อมกัน

แรงบันดาลใจของบิลบอร์ดเค้กที่สมบูรณ์แบบชิ้นนี้เกิดขึ้นเนื่องจากทีมงานเข้าใจดีว่า บิลบอร์ดทุกชิ้นควรถูกออกแบบให้สวยงาม มีศิลปะและไม่เป็นมลพิษทางสายตา และจะดีแค่ไหนหากบิลบอร์ดนั้นทั้งสวยงาม แถมยังหยิบไปกินได้ ผลปรากฏว่าแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเค้กที่วางเรียงไว้บนบิลบอร์ดหายไปอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีคนมาถ่ายรูปและเข้ามาชมกันใกล้ๆ

ก่อนหน้านี้ Mr. Kipling เคยปล่อยแคมเปญการตลาดเปลี่ยนป้ายโฆษณาจุดรอรถเมล์ให้กลายเป็น “ตู้กดขนม” แจกฟรีวันละ 500 ชิ้น พร้อมกับข้อความสั้นๆ กระทบใจชาวอังกฤษว่า “Life is better with cake” (ชีวิตดีขึ้นเมื่อมีเค้ก) ซึ่งข้อความนี้มาจากผลการสำรวจว่าเป็นความเชื่อของประชากรอังกฤษถึง 72% เลยทีเดียว

คงจะดีไม่น้อย หากสื่อโฆษณาที่พวกเราเห็นทุกวันทำประโยชน์ได้ แถมแบรนด์ยังได้รับความสนใจจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมากขึ้นด้วย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DQnh6QyHPCc[/youtube]

ที่มา Adweek


แชร์ :

You may also like