HomeDigitalแอพพลิเคชั่นล้ำๆสไตล์เกาหลี “ไม่มีตังค์ ก็ขึ้นรถเมล์ได้”

แอพพลิเคชั่นล้ำๆสไตล์เกาหลี “ไม่มีตังค์ ก็ขึ้นรถเมล์ได้”

แชร์ :

 


touch to hicth nfc

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่เกาหลีส่วนมากนิยมจ่ายค่าเดินทางผ่าน T-Money เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและการจัดเก็บเงินที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่บางครั้งก็เกิดปัญหาการใช้งานบ้าง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการเติมเงิน หรือว่าบางครั้งผู้บริโภคเองก็ไม่ได้เติมเงินมาล่วงหน้า แล้วก็กลายเป็นเรื่องเสียเวลาหรือบางทีก็สร้างความอับอาย จึงเป็นที่มาของแคมเปญ Touch to Hitch ซึ่งช่วยแก้ปัญหานี้ พร้อมๆ กับการช่วยระดมทุนบริจาคให้กับผู้ที่ต้องการจักรยานในการเดินทาง

จุดเด่นของแอพพลิเคชั่นและแคมเปญนี้ อยู่ที่ความเข้าใจอินไซต์ของผู้บริโภค ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยๆ ที่เกิดขึ้นแบบเฉียบพลัน รวมทั้งใส่ใจกับรายละเอียดของการบริจาคที่ผู้บริจาคจะทราบเลยว่าเงินที่ตัวเองบริจาคแล้วรวมกันสามารถซื้อจักรยานได้เต็มคันแล้วหรือยัง วิธีการใช้งานก็คือ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมา แล้วพอขึ้นรถจริงๆ แต่ในการ์ดหรือระบบเติมเงินของตัวเองมีปัญหา ก็สามารถเข้าไปนั่งในรถได้เลย โดยไม่ต้องอายหรือกลัวเสียเวลา แล้วค่อยไปกดบริจาคเงินแทนเมื่อได้นั่งรถแล้ว ส่วนค่ารถก็เอาไปทดจ่ายในครั้งหน้า

 

เล่าต่อเพิ่มเติมเกี่ยวกับ T-Money เจ้าตัว T-Money เป็นระบบจ่ายเงินระบบขนส่งของเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีหน้าตาเป็นการ์ด, พวงกุญแจ หรือว่าตัดผ่าน NFC ซึ่งเชื่อมโยงกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่รองรับ สามรถใช้จ่ายค่ารถโดยสารประจำทางภายในเมืองและรถไฟใต้ดิน แถมยังมีส่วนลดเป็นพิเศษหรือเป็นคูปองส่วนลดในทางสถานที่ได้ด้วย ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมใช้งานในเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก วิธีเติมเงินก็ง่ายๆ เพราะเติมที่สถานนีรถไฟใต้ดินหรือร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็ได้

 

touch to hicth nfc 3

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=o7YB1SdGT7w[/youtube]


แชร์ :

You may also like