HomeBrand Move !!‘เกรฮาวด์’ เผยกลยุทธ์เสริมทัพ ‘มัดแมน’ บุกตลาดต่างประเทศ 11 เมือง 9 ประเทศ

‘เกรฮาวด์’ เผยกลยุทธ์เสริมทัพ ‘มัดแมน’ บุกตลาดต่างประเทศ 11 เมือง 9 ประเทศ

แชร์ :

greyhound mudman

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มบริษัทเกรฮาวด์จำกัด เจ้าของแบรนด์แฟชั่น เกรฮาวด์ออริจินัล เพลฮาวด์ และ เกรฮาวด์คาเฟ่ แบรนด์ไทยระดับแถวหน้าที่เป็นที่นิยมในวงการแฟชั่นและอาหาร ได้ประกาศการเข้ารวมกิจการกับบริษัทมัดแมนจำกัด (Mudman) เจ้าของลิขสิทธิ์ธุรกิจร้านอาหาร โอ บอง แปง (Au Bon Pain) ดั้งกิ้น โดนัท (Dunkin’ Donut) และ ไอศกรีม บาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ (Baskin Robbins) ในประเทศไทย ด้วยเงื่อนไขการชำระเงิน1,853.80 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 1,265.80 ล้านบาท และหุ้นของมัดแมนมูลค่ารวม 588 ล้านบาท คิดเป็น 15.67% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทมัดแมน

นายภาณุ อิงคะวัต ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารกลุ่มบริษัทเกรฮาวด์ กล่าวว่า “หลังจาก 35 ปีของความสำเร็จ  ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า Greyhound, Playhound และร้านอาหาร Greyhound Café ที่ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของประเทศไทย มีแฟนคลับเป็นลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศมากมาย มาถึงวันนี้เราเชื่อว่าเราได้สร้างจุดเด่น จุดแข็งทางการตลาดที่พร้อมจะขยายตัวสู่ภูมิภาคและก้าวสู่ตลาดโลกภายใต้ความภูมิใจของแบรนด์คนไทย”

นายภาณุ กล่าวว่า “การรวมตัวกับกลุ่มมัดแมนจะเพิ่มศักยภาพและความพร้อมให้กับการขยายตัวทางธุรกิจรวมทั้งยกระดับความแข็งแกร่งในการพัฒนาระบบต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการร่วมงานกับ    คู่ค้าในแต่ละประเทศ ในระยะ 3 ปีแรกของการรุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศนี้ เราวางเป้าหมายให้ขยายตัวรวมทั้งสิ้น 60 สาขา โดยในต่างประเทศจะเพิ่มร้านเสื้อผ้า 10 สาขา และร้านคาเฟ่ 15 สาขา รวมสาขาใหม่ทั้งสิ้น 25 สาขา เมื่อรวมสาขาในประเทศไทยด้วยเราจะมีสาขาทั้งสิ้น 60 สาขา”

“แผนรุกตลาดต่างประเทศระยะที่ 1 ใน 3 ปีแรกนี้ เราจะยังคงมุ่งเน้นที่ตลาดเอเชียก่อน เนื่องจากว่าเป็นตลาดที่มีอัตราเติบโตสูงด้านเศรษฐกิจ และมีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจน ขณะเดียวกันก็เป็นตลาดที่เรามีฐานลูกค้าของเราอยู่แล้ว รวมทั้งปัจจัยด้านการกระจายสินค้าด้วย โดยเราตั้งเป้าขยายสู่เมืองใหญ่ที่ทันสมัย 11 เมืองใน 9 ประเทศ โดยเราจะมุ่งไปยังตลาดฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, สิงค์โปร์, กัวลาลัมเปอร์, กรุงโซล, จาการ์ต้า, ฟิลิปปินส์, มอสโคว, ฮานอย และดูไบ เป็นอันดับแรกๆ”

นายภาณุ กล่าวเสริมว่า “ทีมผู้บริหารทั้งหมดที่ร่วมกันพัฒนาและสร้างแบรนด์เกรฮาวด์มาโดยตลอดยังคงทำงานต่อเนื่องทั้งตัวผมเองในฐานะผู้บริหารระดับสูงและควบคุมแผนกความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์ รวมทั้ง นางสาวชลิตา ไววิทยะ กรรมการผู้จัดการบริษัทเกรฮาวด์ และนางพรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการบริษัทเกรฮาวด์คาเฟ่

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มัดแมน จำกัดกล่าวเสริมว่า “เกรฮาวด์เป็น     แบรนด์ไทยที่เป็นที่รักและนิยมโดยลูกค้ามากมายที่หลงรักในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์ของสินค้าและ   แบรนด์อย่างมากมายต่อเนื่อง ก็เพราะทีมผู้บริหารเกรฮาวด์เข้าใจในจุดยืนและความต้องการของลูกค้าที่เป็นทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าที่รักในชีวิตทันสมัยและติดตามเทรนด์การใช้ชีวิตแบบใหม่ๆ ที่ทันโลกตลอดเวลา ซึ่งมีทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติ และด้วยจุดแข็งของแบรนด์เกรฮาวด์นี้สามารถขยายผลสู่ต่างประเทศและเป็นหนึ่งในแบรนด์ไทยที่เราภูมิใจที่สามารถเปิดตัวสู่เวทีโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

“เราเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปีของมัดแมนที่ได้ทำธุรกิจด้านแฟรนไชส์กับเจ้าของแบรนด์ระดับโลกมาแล้วหลายแบรนด์จะช่วยสนับสนุนต่อยอดในความสำเร็จให้กับเกรฮาวด์ได้ดียิ่งในการร่วมมือกันครั้งนี้”

นอกเหนือจากเป้าการขยายยอดขายแบบทวีคูณใน 3 ปีแล้ว เรายังมุ่งพัฒนาบุคลากรของเกรฮาวด์ทั้งผู้บริหารระดับสูงและระดับกลางตลอดจนพนักงานทุกคนในด้านศักยภาพ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ เพื่อยกระดับสู่สากลและต่อยอดให้เขาเติบโตในสายวิชาชีพของเขาอย่างมั่นคงแข็งแรงต่อไป

นายซาลฮานี มีประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 20 ปีในธุรกิจบริการด้านไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย ขณะนี้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มัดแมน จำกัดมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ทั้งนี้ บริษัทมัดแมนที่ได้รับลิขสิทธิ์จากแบรนด์ร้านอาหารระดับโลกอย่าง Dunkin’s Donut ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524  Au Bon Pain ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 และไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมจากอเมริกา Baskin Robbins ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 โดยทั้ง    3 แบรนด์เป็นแบรนด์เลื่องชื่อของประเทศสหรัฐอเมริกาที่โด่งดังทั่วโลก ปัจจุบันมีร้านค้าในประเทศไทย     รวมทั้งสิ้นกว่า 350 สาขา

 

 


แชร์ :

You may also like