HomePR Newsคาเธ่ย์ แปซิฟิคคว้ารางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมระดับโลก” จากสกายแทรกซ์ เป็นครั้งที่4 

คาเธ่ย์ แปซิฟิคคว้ารางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมระดับโลก” จากสกายแทรกซ์ เป็นครั้งที่4 

แชร์ :

 

Cathay-Pacific-Airlines-Logo

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับรางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมระดับโลก” อีกครั้งจากการประกาศรางวัลการสำรวจสายการบินระดับโลกประจำปีโดยสกายแทรกซ์ ทั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่สายการบินคาเธ่ย์  แปซิฟิคได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยคาเธ่ย์ แปซิฟิค เคยได้รับรางวัลนี้ในปีพ.ศ.2546 พ.ศ. 2548 และ พ.ศ.2552 ตามลำดับ

 

สกายแทรกซ์เป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือในการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในอุตสาหกรรมการบิน จากผลการสำรวจความพึงพอใจล่าสุดของผู้โดยสารจำนวน 18.85 ล้านคนจาก 160 ประเทศทั่วโลก ที่ใช้บริการสายการบินต่างๆ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2556 ถึงเดือนพฤษภาคม 2557 รวมทั้งหมด 245 สายการบินทั่วโลก โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณาจากผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินทั้งหมด 41 ประการ

 

นายไอเวิน ชู ประธานบริหารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นตัวแทนสายการบินในการรับรางวัลจากสกายแทรกซ์ในงานแสดงเครื่องบินนานาชาติฟานโบโรห์ ที่สหราชอาณาจักร กล่าวว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจในสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และฮ่องกงของเราเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้”

 

“ในฐานะสายการบินประจำชาติของฮ่องกง เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในเวทีระดับโลกอีกครั้ง ทั้งนี้รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมระดับโลกมีความสำคัญสำหรับเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการตัดสินจากการลงคะแนนของนักเดินทางทั่วโลกเกือบ 19 ล้านคน ผมขอบคุณทุกท่านที่ลงคะแนนให้กับเรา”นายไอเวิน ชู กล่าว

 

“นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ทุกท่าน ที่ทำงานกันอย่างทุ่มเทเพื่อมอบบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้โดยสาร เราเป็นสายการบินประจำชาติของฮ่องกงเกือบ 70 ปี และมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งในการสร้างฮ่องกงให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการบินระดับโลก โดยการลงทุนในการซื้อเครื่องบินใหม่ การปรับปรุงที่นั่งที่มีคุณภาพในระดับโลก ห้องรับรองผู้โดยสาร และผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงการพัฒนาการบริการจากใจของเรา และการขยายเครือข่ายในการบิน”นายไอเวิน ชู กล่าวเพิ่มเติม

 

Cathay airline skytrax

 

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ลงทุนครั้งสำคัญเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการสำหรับลูกค้า เพื่อการก้าวไปสู่ความเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการระหว่างประเทศของโลกที่ดีที่สุด ดังนี้

  • การสั่งซื้อเครื่องบินใหม่จำนวน 90 ลำซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างและทันสมัยแบบหนึ่งของโลก มีมูลค่าประมาณ 220 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง
  • ขยายเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมจุดหมายปลายทางเกือบ 190 แห่งทั่วโลกใน 46 ประเทศและอาณาเขต
  • การปรับปรุงห้องโดยสารของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าการลงทุน 4.9 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงห้องรับรองผู้โดยสารของคาเธ่ย์ แปซิฟิคทั่วโลก โดยมีมูลค่าการลงทุนถึง880ล้านดอลลาร์ฮ่องกง
  • สร้างทีมที่แข็งแกร่งกว่า 21,000 คนทั่วโลก และในปีพ.ศ.2557 นี้  คาเธ่ย์ แปซิฟิค มีแผนจะจ้างพนักงานเพิ่มอีก 2,200 คน

 

นายไอเวิน ชู เน้นว่าคาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังคงมีแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพื่อมอบความสะดวกสบายและประสบการณ์ในการบินที่เป็นเลิศแก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้จะปรับปรุงห้องรับรองผู้โดยสารของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ทั่วโลกซึ่งรวมถึง เดอะ เพียร์ ห้องรับรองผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ในปีพ.ศ. 2558 และห้องรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจในปีพ.ศ. 2559 หลังจากทิ่ปิดบริการเพื่อปรับปรุงใหม่ ที่นั่งรุ่นใหม่และระบบความบันเทิงบนเครื่องบินที่จะมาพร้อมกับเครื่องบินแอร์บัสA350 ในต้นปี พ.ศ. 2559 นอกจากนี้คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังคงขยายเส้นทางการบินก็อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราจะเพิ่มเส้นทางการบินไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ และซูริคในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558

 

“อุตสาหกรรมการบินมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน และทางเดียวที่ยังคงประสบความสำเร็จคือ การนำเสนอการบริการดีเลิศแก่ผู้โดยสารทุกระดับ” นายไอเวิน ชู กล่าว “รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมระดับโลกจากสกายแทรกซ์เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าเรากำลังดำเนินมาในทางที่ถูกต้อง แต่เราจะไม่หยุดแค่ความสำเร็จที่ผ่านมา เราจะยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อมอบประสบการณ์การบินที่ดีกว่าให้ผู้โดยสารต่อไป ซึ่งจะเป็นความภาคภูมิใจของชาวฮ่องกง”นายไอเวิน ชู กล่าวสรุป

 

ในงานมอบรางวัลเดียวกันนี้ วันเวิลด์ได้รับรางวัล “เครือข่ายพันธมิตรทางการบินยอดเยี่ยมระดับโลก” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงตำแหน่งเครือข่ายพันธมิตรสายการบินระดับโลกที่ดีที่สุด ทั้งนี้คาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นสายการบินที่ร่วมก่อตั้งพันธมิตรทางการบินวันเวิลด์ขึ้น

 

 


แชร์ :

You may also like