HomeCreativityOgilvy ประเทศไทยซิว 2 รางวัลระดับโลก Effie Awards และ Viral Video Awards

Ogilvy ประเทศไทยซิว 2 รางวัลระดับโลก Effie Awards และ Viral Video Awards

แชร์ :

 

Ogilvy mather logo 2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สุดยอด  3 โฆษณาไทย คว้ารางวัลระดับโลก ปี 2014  Effie Awards และ Viral Video Awards  เริ่มด้วยงานระดับบิ๊ก Effie Awards เวทีประกวดระดับโลกด้านสื่อสารการตลาดที่มีความโดดเด่นและมีประสิทธิผลสูง ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์และกลยุทธ์ทางธูรกิจ (Effectiveness)   ตั้งแต่ปี 2511 ซึ่งจัดโดยสมาพันธ์สมาคมโฆษณาแห่งเอเชีย (Confederation of Asian Advertising Agency Associations หรือ CAAAA)  ล่าสุดจัดเวทีประกวดสำหรับชาวเอเชีย APAC Effie Awards  (Brand Buffet ได้รับเกียรติเป็นผู้สนับสนุนเวทีทรงเกียรตินี้เช่นกัน)

effies award apac 2014

รางวัล Gold  แรกของประเทศไทย  ได้แก่  Smoking Kid – A Personal Message to the Smokers  โดย Ogilvy & Mather Bangkok   งานวีดีโอ Candid ที่ให้เด็กชายและหญิงเดินจู่โจมไปหาผู้ใหญ่สิงห์รมควันทั้งหลายเพื่อขอไฟแช็กจุดบุหรี่  พร้อมปิดท้ายด้วยข้อความเตือนใจบนกระดาษใบน้อยๆที่กระแทกใจทั้งผู้สูบและผู้ชม

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=g_YZ_PtMkw0[/youtube]

ส่วนอีกหนึ่งผลงาน คือ  Reflection : If Looks can kill  โดย  JWT bangkok  ได้รางวัล Silver  ซีรีย์ฆาตกรรมปริศนาจาก 6 สาวสวย ที่ให้ผู้ชมได้ร่วมทายว่าใครคือฆาตกรตัวจริง

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0MZIY-tVSTA[/youtube]

ขณะที่อีกฝากนึงเว็บไซต์วิเคราะห์และให้แรงบันดาลใจแก่นักการตลาดและนักโฆษณาชื่อดัง  Advertising Age  ประกาศผลรางวัล Viral Video Awards ปี 2014 วีดีโอการสื่อสารตลาดและโฆษณาที่เผยแพร่ทางออนไลน์และได้รับความนิยม ทั้งยอดผู้ชมและแชร์สูงสุด  ผลประกวด  “การให้คือการสื่อสารที่ดีที่สุด” ของ TruemoveH  โดย Ogilvy & Mather Bangkok   ได้รับรางวัลประเภท  Audience Vote : Best Viral With a Message ซึ่งมีเข้าชมกว่า 18.1 ล้านครั้ง

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7s22HX18wDY[/youtube]

 

ภาวิต จิตรกร  กรรมการผู้จัดการ  Ogilvy & Mather ประเทศไทย  เปิดเผยกับ  Brand Buffet  ถึงเหตุผลทำไมรางวัลทั้ง 2 ถึงได้กวาดรางวัลมาหลายเวทีระดับโลก

“หากมองลึกไปงานทั้ง 2 ชิ้น มี  Universal Insight ที่คนในประเทศไหนดูแล้วก็เข้าใจและยอมรับตรงกัน  ทั้งเรื่อง Smoking Kid :  การบุหรี่อันตรายแต่ก็ยังสูบ  และ  Giving : การให้ยังมีอยู่บนโลกของยุคปัจจุบัน   บวกกับวิธีการนำเสนอก็ต่างไปจากโฆษณารณรงค์เลิกสูบบุหรี่ทั่วไป ปกติจะเป็นการ ทำให้กลัว (Fear Approach) แต่เราทำให้รู้สึกผิด (Guilty Approach) ตบหน้าคนสูบด้วยเด็กๆ ซึ่งเป็นการเตือนตัวเองโดยไม่รู้  ขณะที่ Giving  ใช้แนว Emotional ในการเล่าเรื่อง เพื่อให้ประทับและตรึงใจผู้ชม   อีกสาเหตุ คือ พลังของ Social Media ที่ทำให้งานดีๆ ถูกแชร์ออกไปได้อย่างรวดเร็ว   และสุดท้ายงานส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค (Behavior Result)ให้เปลี่ยนไปได้จริง จากสถิติมีผู้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เลิกสูบบหรี่สูงขึ้น 47%”

“ทั้งนี้งานโฆษณาหรือการสื่อสารการตลาดใดๆของเครือ Ogilvy จะตั้งอยู่บนแนวทาง  Twin Peak  สองสิ่งต้องมาคู่กัน  คือ 1.  งานต้องมีความสร้างสรรค์ (Creative)  และ 2. เห็นผลทางธุรกิจของลูกค้า (Business Result)  งานทั้ง 2 ชิ้นที่ได้รางวัลจึงเป็นตัวอย่างความสำเร็จของแนวทาง Twin Peak ได้เป็นอย่างดี   พร้อมทั้งต้องขอบคุณลูกค้าที่ให้โอกาสได้สร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้ออกมา”

 

Khun Phawit_02

ภาวิต จิตรกร กรรมการผู้จัดการ Ogilvy & Mather ประเทศไทย

 

effie awards & Advertising Age Ogilvy Mather bangkok

Trophy รางวัล Effie Awards และ Viral Video Awards จาก Ogilvy & Mather Bangkok


แชร์ :

You may also like