HomeBrand Move !!เซ็นทรัลยึด 51ไร่ “เลียบด่วนเอกมัย” ทุ่ม6พันล.ผุดมอลล์แนวใหม่เปิด 7โมง-เที่ยงคืน

เซ็นทรัลยึด 51ไร่ “เลียบด่วนเอกมัย” ทุ่ม6พันล.ผุดมอลล์แนวใหม่เปิด 7โมง-เที่ยงคืน

แชร์ :

central new community mall 2014 2015

“เซ็นทรัล พัฒนา” ซุ่มเก็บที่ดินแปลงใหญ่ 51 ไร่ เปิดตลาดใหม่ยึดทำเลเลียบทางด่วนรามอินทรา ทุ่ม 6,000 ล้านเปิดคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์มอลล์รูปแบบใหม่ เปิด 7 โมงเช้ายันเที่ยงคืน ขนแบรนด์สุดชิกไทย-เทศ 200 ร้านค้าร่วมทัพ ยึดพื้นที่ค้าปลีกรวม 2.5 ล้านตร.ม.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า บริษัทเตรียมลงทุนครั้งสำคัญอีก 6,000 ล้านบาท บนทำเลใหม่เลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งเป็นตลาดใหม่ของเซ็นทรัลชื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์ โครงการที่ 29 ของเซ็นทรัลพัฒนา และเป็นรูปแบบเอาต์ดอร์ไลฟ์สไตล์มอลล์ทำให้เซ็นทรัลฯเพิ่มพื้นที่ค้าปลีกรวม 2.5 ล้าน ตร.ม.ทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละปีจะใช้งบฯลงทุนและรีโนเวตศูนย์เดิม 1-1.5 หมื่น ตร.ม. ควบคู่กับการประกาศแผนลงทุนใหม่ ปีนี้จะรีโนเวตใหญ่ที่สาขาปิ่นเกล้า บางนา เซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งเปิดร้านค้าโครงการ “เดอะกรูฟ” เดือนกรกฎาคมนี้

ทั้ง นี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ซึ่งมาจากย่านเอกมัยและสุขุมวิทที่แออัดและไม่มีพื้นที่ขยายแล้ว รวมถึงลูกค้าย่านวัชรพลและใกล้เคียงมีศักยภาพ มีหมู่บ้านใหม่ ๆ กว่า 130 โครงการ และเป็นบ้านเดี่ยวระดับราคา 10 ล้านขึ้นไปกว่า 11 โครงการ รวมถึงสถานศึกษา 78 แห่ง รวมถึงกลุ่มคนทำงานในย่านเอกมัย-ทองหล่อ-สุขุมวิทที่มีกำลังซื้อสูง ในอนาคตจะมีโมโนเรลสายสีเทา (วัชรพล-พระราม 9) หน้าศูนย์การค้า

“การหาที่ดินแปลงขนาดใหญ่แบบนี้ยากมากในกรุงเทพฯ ซึ่งเราตามจีบอยู่นานกว่า 3 ปีโดยเป็นการเช่ายาว 30 ปี ทำเลดีมากติดกับโลตัสและคริสตัลพาร์ค ซึ่งถนนเลียบทางด่วนฯเอกมัย-รามอินทรา สามารถเชื่อมไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย ได้แก่ ถนนรามอินทรา ลาดพร้าว และพระราม 9 ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักจากทองหล่อ เอกมัย รามคำแหงมาได้ง่าย ๆ”

ทั้งนี้ พื้นที่โครงการ 135,000 ตร.ม.นี้จะขยายฐานกลุ่มลูกค้าและเปิดตลาดใหม่ของเซ็นทรัล โดยจะเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ครบและใหญ่ ซึ่งแตกต่างจากไลฟ์สไตล์มอลล์และคอมมิวนิตี้มอลล์ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการ ในขนาดเล็ก 1-3 ไร่ ซึ่งรูปแบบของเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์ คล้ายกับย่าน East Village ย่านฮิปนิวยอร์กบนเกาะแมนฮัตตันที่มีบาร์ ร้านหนังสือ คาเฟ่ คลับ และแกลเลอรี่ล้ำสมัยรองรับทุกวัย

โดยเริ่ม ก่อสร้างปีนี้และเปิดให้บริการปลายปี 2558 เต็มพื้นที่ 1.3 5 แสน ตร.ม.ครอบคลุมแบรนด์ร้านค้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 ร้านค้า รองรับที่จอดรถ 1,900 คัน ที่แตกต่างคือการเปิดบริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม รวมถึงบางโซนที่จะเปิดให้บริการถึงเที่ยงคืนเพื่อรองรับลูกค้าแฮงเอาต์ สังสรรค์ และลูกค้าสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาพักผ่อนและช็อปปิ้งได้

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like