HomeADรวมตำนานสงครามโฆษณาจิกกัด 3 ไม้เบื่อไม้เมาบริษัทขนส่ง DHL, FedEX และ UPS

รวมตำนานสงครามโฆษณาจิกกัด 3 ไม้เบื่อไม้เมาบริษัทขนส่ง DHL, FedEX และ UPS

แชร์ :

dhltrojan1

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา DHL, FedEx และ UPS สามยักษ์ใหญ่แห่งบริษัทขนส่ง ได้ออกสงครามโฆษณาเกทับกันไปมาอยู่เป็นประจำ เพื่่อต้องการชิงเป็นเจ้าแห่งความเร็ว  เช่น ตัวอย่างในภาพด้านล่าง ที่ FedEx เปลี่ยนลายช่วงหลังรถบรรทุกของตัวเองให้เป็นช่วงหน้ารถบรรทุกของ DHL เพื่อจะบอกว่า FedEX นำหน้า DHL เสมอ  อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นแค่น้ำจิ้ม เพราะยังมีโฆษณาเจ็บๆแสบๆอีกมากมาย ซึ่งเห็นแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ

dhltrojan1

dhltrojan2

กล่องส่งของของ DHL ถึงกับยังต้องใช้บริการจาก FedEx อีกที คิดดูละกันครับว่า เจ้าไหนเจ๋งกว่ากัน???

dhltrojan3

อันนี้ก็มาไม้เดิม แต่เล่นกับ UPS บ้าง และเปลี่ยนจากกล่องส่งของเป็นรถบรรทุก

dhltrojan4

DHL โจมตีคู่แข่งพร้อมกันถึงสองแบรนด์ ด้วยการเอาชื่อของทั้งสองมาต่อกันเป็นคำถามว่า casino online Fed up? (น่าเบื่อมั้ย?) และยังมีหนังโฆษณาเจ๋งๆตัวนี้ ที่ทำเอา FedEx กับ UPS ต้องหงายเงิบ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=R6SN1EKQUg0[/youtube]

ซึ่งล่าสุด DHL บริษัทขนส่งแห่งประเทศเยอรมันก็ออกมาประกาศสงครามอีกครั้ง ด้วยการออกแคมเปญ The Trojan Mailing วิธีการก็คือ พวกเขาได้ผลิตกล่องเปล่าสำหรับบรรจุของขึ้นมาแล้วส่งมันไปให้กับคู่แข่ง แน่นอน มันย่อมไม่ใช่กล่องธรรมดาๆ เพราะสีของกล่องจะแปรเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิ เมื่ออยู่ในที่ที่เย็นจัด กล่องจะเปลี่ยนเป็นสีดำสนิท แต่ถ้าอยู่ในที่ที่ร้อนขึ้น กล่องก็จะค่อยๆเผยสีที่แท้จริงออกมา ดังนั้น คู่แข่งจึงไม่มีทางรู้เลยว่า แท้ที่จริงแล้ว บนกล่องได้พิมพ์ไว้ด้วยข้อความ “DHL IS FASTER.” จนกระทั่งพวกเขาใช้กล่องใบนั้นไปส่งของ เมื่อกล่องเจออุณหภูมิที่สูงขึ้น พวกเขาก็จำต้องโฆษณาให้กับคู่แข่งในแบบที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

dhltrojan5

dhltrojan6

dhltrojan7

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vHVWegNfQl0[/youtube]


แชร์ :

You may also like