HomeBrand Move !!“เมาเทนดิว” ขวดเขียวนีออน บุกตลาดน้ำสีไทย

“เมาเทนดิว” ขวดเขียวนีออน บุกตลาดน้ำสีไทย

แชร์ :

mountain dew bottle

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลก ฉีกกฎความซ่า รุกตลาดน้ำสี ส่ง “เมาเทนดิว” เครื่องดื่มน้ำอัดลมขวัญใจวัยรุ่นที่ชื่นชอบความท้าทาย บุกตลาดเมืองไทย พร้อมไฮไลท์นวัตกรรม ‘ขวดนีออน’ ดีไซน์เท่ห์สุดเร้าใจ ครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กล้า ท้า ลอง” หวังกระตุ้นและขยายตลาดน้ำสีมูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท (ข้อมูลจากบริษัท นีลเส็นปี 2555)

 

มร. สตีฟ โรมาซานตา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเป๊ปซี่โค เปิดเผยว่า               “เป๊ปซี่โค ยังคงมุ่งเดินหน้าลงทุนเพื่อขยายตลาดทั้งในธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารไปทั่วโลก โดย ‘เมาเทนดิว’ เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกและมีฐานการตลาดที่เข้มแข็งในหลายประเทศ  ตลอดจนเป็นแบรนด์น้ำสีอันดับหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา  การนำ ‘เมาเทนดิว’ มาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ เราเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘กล้า ท้า ลอง’ (Dare to Do) โดยมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นไทยที่ชื่นชอบความท้าทาย รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ได้เคยลิ้มลองและชื่นชอบเครื่องดื่ม ‘เมาเทนดิว’ ในต่างประเทศ

 

“การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘เมาเทนดิว’ ในประเทศไทยครั้งนี้ เราสร้างความแตกต่างและโดดเด่นด้วยการนำเสนอ นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ ‘ขวดนีออน’ สีเขียวสะดุดตา ที่มาพร้อมกับดีไซน์ขวดแบบคอยาว (Long-Necked Bottle) เท่ห์โดดเด่น แถมจับกระชับมือ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบความแตกต่าง ไม่หยุดนิ่ง รักความท้าทาย และกล้าลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ” มร.สตีฟ กล่าว

 

ในด้านกลยุทธ์การตลาดเพื่อเปิดตัว ‘เมาเทนดิว’ ครั้งนี้  คุณลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโส            ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำอัดลม  ‘เมาเทนดิว’ มีวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ทั้งในช่องทางโมเดิร์นเทรด (ร้านสะดวกซื้อ ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และซูเปอร์-ไฮเปอร์มาร์เก็ต) และเทรดดิชันนอลเทรด (ร้านขายของชำ ร้านค้าปลีกและร้านอาหารทั่วไป) ทั้งในรูปแบบขวดพีอีที (ขวดนีออน) และแบบกระป๋อง ซึ่งมีทั้งสิ้น 4 ขนาด คือ ในรูปแบบขวดนีออน ขนาด 400 มล., 495 มล. และ 1 ลิตร และในรูปแบบกระป๋องขนาด 245 มล.   โดยในช่วงเปิดตัว เป๊ปซี่โค ได้วางแผนโปรโมท     ‘เมาเทนดิว’ ผ่านสื่อและกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิตอล สื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า  ตลอดจนการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และกิจกรรมต่างๆ ที่เข้าถึงผู้บริโภคในรูปแบบที่แปลกใหม่และแตกต่างจากวิถีเดิมๆ  ทั้งนี้ ภาพยนตร์โฆษณาของ ‘เมาเทนดิว’ ที่สะท้อนภาพไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยมันส์ที่ชื่นชอบความท้าทาย จะเริ่มออกอากาศทางโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป”

 

“นอกเหนือจากงานเปิดตัวในวันนี้  เป๊ปซี่โค ยังเตรียมเดินหน้าจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปตามพื้นที่สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่น เพื่อโปรโมท ‘เมาเทนดิว’ และแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมจำนวนกว่า 2 ล้านขวด ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์แบบ ‘กล้า ท้า ลอง’ ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสถึงรสชาติที่แตกต่างและพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าเหตุใดแบรนด์นี้ถึงประสบความสำเร็จและเป็นที่ชื่นชอบในหลายประเทศทั่วโลก” คุณลัดดาวรรณ กล่าว

 

“การเปิดตัว ‘เมาเทนดิว’ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการรุกตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมประเภทน้ำสีของ เป๊ปซี่โค ในประเทศไทย  ซึ่งเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ‘เมาเทนดิว’ จะได้รับกระแสความนิยมอย่างล้มหลามจากผู้บริโภค     ชาวไทยเฉกเช่นเดียวกับที่สามารถครองใจผู้บริโภคและประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ   การเปิดตัว    ครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยกระตุ้นและขยายตลาดน้ำสีของธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทย แต่ยังถือเป็น       การตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำเทรนด์ (Trendsetter) ของเป๊ปซี่โค ทั้งในด้านการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์ นับตั้งแต่การเปิดตัวเป๊ปซี่กระป๋องสลิม เป๊ปซี่รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นกับลายแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มาจนถึง ‘เมาเทนดิว’ ในขวดนีออน” มร.สตีฟ กล่าวเสริม

 


mountain dew thailand

 


แชร์ :

You may also like