HomePR Newsฟอร์ดเผย อันตรายจากการวอกแวกขณะขับขี่ เทียบได้กับเมาแล้วขับ [PR]

ฟอร์ดเผย อันตรายจากการวอกแวกขณะขับขี่ เทียบได้กับเมาแล้วขับ [PR]

แชร์ :

ford

ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ต่างทราบดีว่า วิธีการขับขี่อย่างปลอดภัยนั้นมีอะไรบ้าง แต่บ่อยครั้ง สิ่งที่เหล่านี้ก็เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยาก ดังตัวอย่างที่เห็นได้จากผลการสำรวจที่ฟอร์ดได้มีการสนับสนุนให้จัดทำขึ้นโดยบริษัทวิจัยด้านการตลาด เพนน์ โชเอน เบอร์แลนด์ (Penn Schoen Berland) ในการสำรวจครั้งนี้ ผู้สำรวจได้สอบถามความคิดเห็นวัยรุ่น 500 คน และผู้ปกครองอีก 500 คนในประเทศสหรัฐ เกี่ยวกับพฤติกรรมและมุมมองด้านการขับขี่ โดยผลการสำรวจครั้งนี้นับว่าน่าสนใจทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พฤติกรรมวอกแวกหรือขาดสมาธิระหว่างขับขี่นับเป็นปัญหาที่ผู้ปกครองแสดงความเป็นห่วงอย่างมาก โดยผลการสำรวจระบุว่า กิจกรรมยอดฮิตที่มักทำให้วัยรุ่นเกิดอาการวอกแวกระหว่างขับขี่นั้น มีสัดส่วนดังนี้

  • วัยรุ่น 62 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับว่าเคยเกิดอาการวอกแวก เพราะถูกรบกวนจากผู้ที่โดยสารมาด้วย
  • วัยรุ่น 61 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับว่าเคยทานอาหารหรือเครื่องดื่มขณะขับรถ
  • วัยรุ่น 42 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าตนชอบเปิดวิทยุเสียงดังจนกลบเสียงจากรถคันอื่นๆ บนถนน
  • วัยรุ่น 51 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าตนมักฟังเพลงจากไอพอดหรือเอ็มพี 3 ขณะขับรถ

“จากผลสำรวจนี้แสดงเห็นว่า ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการทำให้รถยนต์ตอบสนองต่อไลฟสไตล์ของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร ฟอร์ด ซิงค์ ที่ฟอร์ดพัฒนาขึ้นร่วมกับไมโครซอฟท์ เป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารแบบ Hands-free ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย จากการช่วยให้ผู้ขับขี่สั่งงานโทรศัพท์เคลื่อนที่หรืออุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบดิจิทัลแทบทุกชนิดได้ผ่านการเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธหรือช่องเชื่อมต่อยูเอสบี ผู้ขับขี่จึงสามารถสั่งงานผ่านปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยหรือใช้คำสั่งเสียงควบคุมการทำงานของซิงค์ได้

ปัจจุบัน ฟอร์ด ซิงค์ ติดตั้งอยู่ในรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ และเร็วๆ นี้ ผู้ขับขี่รถยนต์นั่งขนาดเล็กจะได้สัมผัสการทำงานของฟอร์ด ซิงค์ ในรถฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงปลายปีนี้


แชร์ :

You may also like