HomeDigital7 สถิติของ Mobile Marketing ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง!

7 สถิติของ Mobile Marketing ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง!

แชร์ :

 mobile banking

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นักการตลาดและบริษัทต่างๆ ต่างรู้ดีว่าปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในอนาคตคือการปรับตัวและเสริมกำลังให้กับ Mobile Marketing เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะมองไปที่ไหน ก็เห็นมีแต่คนก้มหน้าก้มตาเล่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในมือกันทั้งนั้น 7 สถิติที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้ จะบอกให้คุณรู้ว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า Mobile Marketing จะมีพลังมากแค่ไหนและทรงอิทธิพลเพียงใด

1. ชาวอเมริกัน 75% ยอมรับว่าใช้โทรศัพท์ในห้องน้ำ

คนอเมริกันติดมือถือกันมาก ไม่ว่าจะไปที่แห่งหนใด อุปกรณ์เหล่านี้ก็ไม่เคยห่างมือ แม้กระทั่งในห้องน้ำ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ใช้เช็กเมล เล่นโซเชียลมีเดีย หรือเล่นเกม ดังนั้น นี่คือโอกาสและช่องทางที่ดีที่คุณจะสามารถเข้าถึงลูกค้า

2. นักช็อป 40% ค้นหาข้อมูลอย่างน้อย 3 ช่องทางก่อนซื้อ

สถิตินี้เพิ่มขึ้นมาถึง 30% จากสถิติเดิมเมื่อปี 2012 ที่น่าสนใจกว่าคือคนอเมริกัน 52% ใช้มือถือหรือแท็บเล็ตหาข้อมูลของสินค้าในขณะที่เดินช็อปอยู่ แน่นอนว่าพฤติกรรมแบบนี้มีผลต่อการบริหารจัดการชื่อเสียงแบรนด์ของคุณในโลกออนไลน์ เช่น เรื่องการตั้งราคาที่ยุติธรรม

3. 4 ใน 5 คนใช้สมาร์ทโฟนซื้อสินค้า

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่คนที่ใช้สมาร์ทโฟนจะเป็นนักช็อป ห้างร้านขายปลีกที่ฉลาดๆ เช่น Target จะรู้ว่ามีพฤติกรรมการซื้อแบบนี้อยู่ พวกเขาจะพยายามจูงใจเหล่านักช็อปด้วยการเสนอส่วนลดและคูปองให้กับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนเท่านั้น หรือแม้แต่ร้านอาหารก็ใช้วิธีการเดียวกัน โดยการเสิร์ฟเครื่องดื่มฟรี อาหารเรียกน้ำย่อยฟรี หรือให้รหัสคูปองพิเศษกับลูกค้าที่เช็กอินร้านอาหารของตนเองผ่านทางแอพพลิเคชัน FourSquare, Yelp หรือ Facebook

4. สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจะครองโลกออนไลน์ในปี 2014

เหตุการณ์คาดการณ์ได้จากการที่ประเทศที่กำลังพัฒนาซื้อสมาร์ทโฟนพร้อมแพ็กเก็จที่ราคาถูกใช้เล่นอินเตอร์เน็ตมากขึ้น แทนที่จะซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก การพัฒนาของระบบ 3G และ 4G ในประเทศอินเดียและจีนส่งผลให้เกิดการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มสูงขึ้น เพราะอินเตอร์เน็ตทั่วไปนั้นเข้าไม่ถึงทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ไกลตัวเมือง ยิ่งไปกว่านั้นระบบอินเตอร์เน็ตบ้านก็ด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้มีความเร็วต่ำและราคาแพง นี่จึงเป็นโอกาสทองของ Mobile Marketing

5. ชาวอเมริกันเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน 116 ล้านเครื่อง ในปี 2012

ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นจากปี 2011 ถึง 23 ล้านเครื่อง ซึ่งในปี 2013 นี้คาดว่าการใช้งานสมาร์ทโฟนจะพุ่งไปถึงเกือบ 60% ซึ่งแค่นีก็บอกแล้วว่ากลยุทธ์สำหรับ Mobile Marketing จำเป็นต่อการลงทุนลงแรงหรือไม่

6. คน 70% ค้นหาข้อมูลผ่าน Mobile แล้วซื้อของออนไลน์ภายใน 1 ชั่วโมง

คนที่ค้นหาข้อมูลสินค้าผ่านอุปกรณ์ Mobile จะซื้อสินค้าชิ้นนั้นมากกว่าการค้นหาผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กถึงเกือบ 3 เท่า เพราะมือถือไปได้ทุกที่ และเมื่อหยิบโทรศัพท์มาค้นหาข้อมูล จะมีจุดมุ่งหมายเดียวในการค้นหาเท่านั้น เช่น หาข้อมูลอาหารหรือเสื้อผ้า หากสินค้าโดนใจ คนซื้อก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คนค้นหาข้อมูลนั่นแหละ

7. ร้านค้าปลีก 78% มีแผนที่จะลงทุนด้าน Mobile Marketing ในปีนี

220 ล้าน คือ ตัวเลขของเงินโดยประมาณที่ไหลเวียนในตลาดค้าปลีก หากว่ากันด้วยการตลาดแล้ว ร้านค้าปลีกคือตัวแปรสำคัญที่กำหนดเทรนด์ในตลาด หากร้านค้าปลีกลงเงินใน Mobile Marketing แล้วละก็ ถึงเวลาที่ต้องพิจารณากลยุทธ์กันแล้ว ถ้าตัวเลข 220 ล้าน ยังทำให้อึ้งไม่พออ จะว่าอย่างไร หากเราบอกว่าคนกว่า 7 ล้านคนทั่วโลกมีสมาร์ทโฟนมากกว่าแปรงสีฟัน!

 

ที่มา: Convince&Convert
เรียบเรียง: 
@natzuke


แชร์ :

You may also like