HomeCreativityTHE SOLAR CHARGING DUMMIES : แสงแดดเติมพลังรักบนเตียงได้

THE SOLAR CHARGING DUMMIES : แสงแดดเติมพลังรักบนเตียงได้

แชร์ :

 

solar charging dummie

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อาทิตย์นึงคุณได้รับปริมาณแสงแดดน้อยไปหรือเปล่า?  คำถามนี้ไม่น่าจะใช้กับคนไทย  แต่สำหรับคนแถบยุโรปคงจะตอบได้ว่ามันน้อยมาก  SPIE  Travel  บริษัททัวร์ในประเทศเดนมาร์กไอเดียเด็ดต้องการกระตุ้นให้คนออกไปเที่ยวรับแสงแดด  ด้วยการทดลองที่ชื่อว่า  THE SOLAR CHARGING DUMMIES

THE SOLAR CHARGING DUMMIE  เป็นการจำลองกิจวัตรของมนุษย์ด้วยหุ่นสองตัว  โดยหุ่นทั้งสองตัวจะถูกติดด้วยแผงโซล่าเซลล์ (Solar Power)   พร้อมทั้งจะถูกนำไปทำกิจกรรมต่างๆในช่วงวันหยุดเหมือนคน  เพื่อนำมาวัดค่าปริมาณแสงแดดที่ได้รับต่อสัปดาห์นึง  หุ่นตัวนึงจะใช้ชีวิตอยู่ในประเทศเดนมาร์กที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี   ส่วนอีกตัวนึงจะถูกนำไปไว้ที่เกาะ Gran Canaria ของประเทศสเปนที่มีอุณภูมิเฉลี่ยตลอดปีค่อนข้างร้อน

 

หลังจาก 7 วัน หุ่นทั้งสองจะถูกส่งกลับมาที่ห้องแล็ป Technical University of Denmark  วัดปริมาณแสงแดดและวัดค่าเป็นพลังงาน  ซึ่งโดยการวัดพลังงานนั้นถูกนำมาเปรียบเทียบกับการพิมพ์คีย์บอร์ด ผลปรากฏว่าระัดับการพิมพ์ของหุ่นเดนมาร์กช้ากว่า  และมากไปกว่านั้นถูกเปรียบเทียบกับการมีเพศสัมพันธ์  ผลปรากฏว่าหุ่นตัวบนเกาะ  Gran Canaria ทำภาระกิจรักบนเตียงได้เยี่ยมกว่าตัวที่อยู่ในเดนมาร์ก   ผลการทดลองสรุปว่าแสงแดดเป็นสิ่งวิเศษมากและสามารถให้พลังงานถึง 101 เท่า   ดังนั้นชาวเดนมาร์กออกมาเที่ยวกันเถอะ  จองตั๋วได้ที่  http://www.spies.dk/

 

คลิปการทดลอง THE SOLAR CHARGING DUMMIE

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ib24IvizkQg[/youtube]


แชร์ :

You may also like