HomeBrand Move !!Y&R เผยสำรวจคนไทย “รักอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ”

Y&R เผยสำรวจคนไทย “รักอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ”

แชร์ :

จากผลสรุป 7 แนวความคิด ทัศนคติของชาวเอเชียสายพันธุ์ใหม่ GenerationAsia [คลิกที่นี่] ที่ได้จา่กการร่วมมือของเครือข่าย Y&R ทั้ง 9 ประเทศในเอเชีย เพื่อทราบถึงทัศนคติและความคิดของผู้บริโภครุ่นใหม่แทบเอเชีย (18-35 ปี)   นอกจากนี้  Y&R ยังสามารถถอดรหัสสายพันธุ์คนไทย  ด้วยเกณฑ์ทางจิตวิทยา  โดยแบ่งได้เป็น 5 กลุ่มลักษณะ ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.กลุ่มสุขอิสระ  Zesty Lifer (22%)  กลุ่มที่ไม่มีการวางแผนในการใช้ชีวิต อยู่ไปวันๆ  ใฝ่หาความรื่นรมย์  รักสนุก  รักอิสระ ตามกระแส

2. กลุ่มผู้ผลักดันความเชื่อ  Confidient Providers (19%) กลุ่มที่มีการวางแผนในชีวิตอย่างรัดกุม  มีความรอบคอบ  ใส่ใจรายละเอียดในทุกๆเรื่อง  มีตรรกะเหตุผลในการตัดสินใจใช้ชีวิต  ยอมจ่ายเงินซื้อสินค้าแพงเพราะเชื่อว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ  รักครอบครัว  ใส่ใจสุขภาพ  ผลักดันสังคม  ทำให้สังคมดีขึ้น สนับสนุนสินค้าพื้นเมือง

3. กลุ่มตะกายฝัน  Reserve Dreamer (20%) กลุ่มผู้กังวลกับอุปสรรค ที่อยู่ข้างหน้า  ระแวงในการใช้ชีวิต  ฝันอยากเป็นเหมือนคนดัง  ไม่มั่นใจในตัวเอง  ต้องมองหาที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจเพื่อใช้ชีวิต  เข้าหาศาศนา  และมองหาคำแนะนำจากผู่เชี่ยวชาญ

4.กลุ่มใจกว้างพลังเงียบ  Social Striver  (18%)  กลุ่มที่เบื่อกับโลกเดิมที่เป็นอยู่  เบื่อกับวิถีชีวิตเดิมๆ ชอบใช้เวลาในโลกออนไลน์  ถ้าจะตัดสินใจอะไรจะต้องรอดูกระแสสังคมให้มั่นใจก่อน  เปิดรับอิทธิพลต่างชาติ เปิดรับกับการเรียนรุ้ใหม่ๆ

5. กลุ่มไขว่คว้าความสมบูรณ์  Ambitious Achiever (21%)   เป็นกลุ่มที่ทะเยอทะยานหาความสมบูรณ์แบบในชีวิตทั้งเรื่องฐานะทางสังคม  หน้าตา  และชื่อเสียง  อยากได้รับการยอมรับทางสังคม  ไม่ชอบเป็นผู้ตาม  อยากเป็นคนดัง  ได้รับการยอมรับ  อยากถูกมองว่าประสบความสำเร็จ  และต้องการเป็นคนกลุ่มแรกที่ได้สัมผัสสิ่งใหม่ๆ หรือกระแสใหม่ๆ


แชร์ :

You may also like