HomePR NewsGreyhound Cafe โกอินเตอร์สำเร็จ ตั้งเป้าขยายเพิ่ม 10 สาขา [PR New]

Greyhound Cafe โกอินเตอร์สำเร็จ ตั้งเป้าขยายเพิ่ม 10 สาขา [PR New]

แชร์ :

เกรฮาวด์ คาเฟ่ (Greyhound Café) ร้านอาหารไทยที่มีสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เร่งขยายสาขาในต่างประเทศแถบภูมิภาคเอเชีย ผ่านระบบแฟรนไชส์ หลังประสบความความสำเร็จจากการเปิดตัวที่ฮ่องกงไปแล้ว 2 สาขา มีลูกค้าให้การตอบรับดีตามคาด ล่าสุดเตรียมปักธงอีก 3 แห่งที่ ฮ่องกง ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ โดยยังคงเน้นคอนเซ็ปต์เป็น “แบ็งค็อก คาเฟ่” (Bangkok Café) ตามมาตรฐานของเกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่กรุงเทพฯ ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้จากทุกสาขาทั้งในประเทศและ ขายแฟรนไชส์ต่างประเทศอยู่ที่ 600 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการ บริษัทเกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด เผยว่า ตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เกรฮาวด์ คาเฟ่ เป็นที่รู้จักในรูปแบบ แฟชั่น คาเฟ่ ร้านแรกๆ ของเมืองไทย และถือเป็นต้นฉบับของร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์ชัดเจน ให้ความสำคัญเรื่องของเมนู รสชาติอาหาร บรรยากาศของร้าน รวมถึงการบริการที่ประทับใจ จึงครองใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานและครอบครัวรุ่นใหม่ รวมทั้งลูกค้าต่างชาติ  โดยเฉพาะชาวเอเชีย ด้วยจุดแข็งด้านภาพลักษณ์ของร้านและมีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย จึงเห็นโอกาสทางธุรกิจในการนำแบรนด์เกรฮาวด์ คาเฟ่ ไปบุกตลาดในต่างแดน

“ตอนนี้มี เกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่เมืองไทย ทั้งหมด 8 สาขา ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชั้นนำ และคอมมิวนีตี้มอลล์ที่ทันสมัย ทำเลดี ลูกค้าส่วนใหญ่ค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง ส่วนลูกค้าของเรามีตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับบน ที่ชื่นชอบร้านอาหารแบบมีสไตล์ มีรสชาติอร่อยได้มาตรฐาน นอกจากนี้เรายังจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง อาทิ ร่วมกับบัตรเครดิต เพื่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า, การเปิดตัวเมนูใหม่ๆ เพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปี โดยใช้งบทำการตลาดของปีนี้ประมาณ 10 ล้านบาท

“การเติบโตอีกขั้นของเกรฮาวด์ คาเฟ่ คือ การขายแฟรนไชส์ต่างประเทศ ซึ่งเปิดไปแล้ว 2 สาขาในฮ่องกง โดยเมื่อปลายปี 2554 เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าชั้นนำอันดับ 1 ในฝั่งเซ็นทรัล ที่ “ไอ เอฟ ซี มอลล์ (ifc mall) และในเดือนมกราคม ปี 2555 ได้เปิดสาขาสองที่ ศูนย์การค้ายอดนิยม “โอเชี่ยน เทอร์มินัล (Ocean Terminal)” ฝั่งเกาลูน ซึ่งคู่ค้าทางธุรกิจที่ได้ซื้อ แฟรนไชส์ (franchise) ของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ เพื่อดูแลและดำเนินการ คือ Gaia Group Management  ซื่งเป็นบริษัทชั้นนำของฮ่องกง ที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านอาหารมาอย่างเชี่ยวชาญ โดย เกรฮาวด์ คาเฟ่ จะเป็นผู้ดูแลในภาพรวมในฐานะแฟรนไชส์เซอร์ เช่น  การฝึกอบรมในครัว การทำอาหารตามมาตรฐาน การเทรนนิ่ง เพื่อรับประกันว่าภาพลักษณ์ของร้าน การตกแต่ง การบริการและรสชาติอาหารเป็นไปตามมาตรฐานของเกรฮาวด์ คาเฟ่ ” พรศิริ กล่าว

จุดขายของแบรนด์เกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการโกอินเตอร์ คือ ความโดดเด่นของเมนูอาหาร ที่มีให้เลือกกว่า 70 รายการ รวมทั้งการสร้างสรรค์เมนูพิเศษเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะ เช่น ข้าวเหนียวหมูย่างสไตล์แบ็ง ค็อกสตรีทฟู้ด, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นไทยๆ, ปลากะพงทอดเสิร์ฟกับยำมะม่วงรสจัด, ซี่โครงแกะย่างเสิร์ฟกับน้ำพริกมะขามและผักย่าง, สเต็กเนื้อย่างราดแกงเขียวหวานกับข้าวสวย รวมทั้งเมนูอาหารเช้าขายดี อย่าง เบคอนและไข่ในกระทะขนมครก, ไข่ออมเล็ทต์ ใส่มะเขือเทศ แฮม และโรสแมรี่ นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ของเกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่ส่งตรงมาจากกรุงเทพฯ อย่าง ปีกไก่ทอด, แหนมซี่โครงหมู, ปอเปี๊ยะซีฟู้ด, สปาเก็ตตี้ขี้เมาซีฟู้ด เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูใช้วัตถุดิบทุกอย่างเช่นเดียวกับที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ได้รสชาติเดียวกัน

เกรฮาวด์ คาเฟ่ ตอกย้ำการเติบโตของแบรนด์ด้วยการขายแฟรนไชส์ต่างประเทศ โดยเริ่มที่ฮ่องกงเป็นแห่งแรก ซึ่งเปิดไปแล้ว 2 สาขาด้วยกัน ล่าสุด ยังเปิดเกมรุกต่อด้วยการขยายแฟรนไชส์เพิ่มอีก 3 แห่งที่จะเปิดภายในต้นปีหน้า คือ ประเทศจีน 2 สาขา ได้แก่ ปักกิ่ง และ เซี่ยงไฮ้  และฮ่องกงอีก 1 สาขา ที่ศูนย์การค้าเฟสติวัล วอล์ค (Festival Walk) โดยตั้งเป้าว่าจะมีการเปิดตัวสาขาที่ต่างประเทศจำนวน 10 สาขา ภายในปี2560 ซึ่งการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์จะทำในตลาดต่างประเทศเท่านั้น


แชร์ :

You may also like