HomeBrand Move !!ADMAN 2012 : แค่ว้าวไม่พอ ต้องขายของได้

ADMAN 2012 : แค่ว้าวไม่พอ ต้องขายของได้

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลับมาอีกครั้งงานสำหรับคนโฆษณา Adman Awards & Symposium 2012   หรือสั้นๆว่า  ADMAN 2012  เวทีประกวดโฆษณาอันทรงเกียรติของไทย จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (Advertising Association of Thailand) จะขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2555 นี้   ครั้งนี้จัดภายใต้ธีม Truly Madly Deeply” หมายความว่า งานสื่อสารการตลาดที่ดีจะต้อง “จริงโคตรๆ  – กล้าหาญสุดๆ – ลึกสุดใจ”

นายปารเมศร์  รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงาน กล่าวว่า  ในยุคที่มีการเข้ามาของสื่อรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะสื่อดิจิตอล (Digital Media) เข้ามามีอิทธิพลสำคัญในการทำตลาดและสร้างแบรนด์มากขึ้น เพราะการเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่มากกว่า 24 ล้านคน รวมทั้งการเข้ามามีบทบาทของเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น Facebook  Youtube Twitter Instagram  ฯลฯ ที่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ชัดเจน ทั้งสามารถรับรู้ถึง Feedback ของกลุ่มเป้าหมายได้ทันที   และยังใช้เป็นเครื่องมือในการผสานการทำงานกับ Mass Media ได้เป็นอย่างดีด้วย

ขณะที่สื่อดั้งเดิมอย่างสื่อทีวีก็มีพัฒนาการ ของทีวีดาวเทียมที่เข้ามามากขึ้น ส่งผลผู้บริโภคมีช่องทางการรับข้อมูลข่าวสารรอบตัวแบบไร้ขีดจำกัด  ขณะเดียวกันที่งานสื่อสารการตลาดก็มีช่องทางที่หลากหลาย ในการเข้าถึงผู้บริโภคเช่นกัน  แต่ปัญหาขณะนี้คือ ชิ้นงานส่วนมากยังไม่สามารถเข้าถึงใจผู้บริโภคได้

“เพราะสิ่งสำคัญของงานสื่อสารการตลาด วันนี้  คือ ต้องเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง  ชิ้นงานยุคใหม่ที่ทำออกมาแล้วสัมฤทธิ์ผล อาจไม่ใช่ชิ้นงาน “ที่สร้างสรรค์สุดๆ”  แต่ต้องเป็นชิ้นงานที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้า หรือจำได้ว่ามีความแตกต่างจากโปรดักส์ของคู่แข่งอย่างไร”

ปีนี้อิทธิพลของสื่อดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุผลให้เวที Adman Awards  & Symposium 2012 เพิ่มหมวดรางวัล  Digital Agency of the year ขึ้นมา    รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.admanawards.com

** สำหรับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณาไทยใน ปี 2555 คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ  5 % ด้วยมูลค่า 109,000 ล้านบาท มีปัจจัยสำคัญ จาก การแข่งขันของสินค้า Consumer products และดัชนีการบริโภคที่สูงขึ้น ประกอบกับการเติบโตของสื่อออนไลน์ที่แม้ว่าจะยังมีสัดส่วนไม่มาก แต่ก็ถือว่ามีอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 62 %

 

ผลงานชิ้นไหนจะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติของเวที  Brand Buffet จะเกาะติดเวทีเอามาเสิร์ฟอย่างแน่นอน …โปรดติดตาม !!

 

 คลิปโปรโมตงาน Adman 2012  : Woman

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=UY2eJdU28mQ[/youtube]

 คลิปโปรโมตงาน Adman 2012  : Man

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=LviBx_naNxM[/youtube]

 

 


แชร์ :

You may also like